thuong-uy-cn-ha-thi-ty-guong-sang-phu-nu-lam-kinh-te-gioi

Thượng úy CN Hà Thị Tý - Gương sáng phụ nữ làm kinh tế giỏi

Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của trên, từ năm 2002, Ban Phụ nữ Quân chủng đã phát động phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay, phong trào ngày càng phát triển mạnh hơn. 100% các Hội Phụ nữ cơ sở đã có tổ, nhóm tiết kiệm, hỗ trợ cho chị em có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để tăng gia, sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt nhằm cải thiện cuộc sống. Trong số đó đã có nhiều chị em vượt khó, vươn lên làm giàu, trở thành những điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế gia đình. Điển hình là chị Hà Thị Tý - Hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Trung đoàn 280 (Sư đoàn 361) với mô hình trại chăn nuôi tập trung mang lại doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Chi tiết
nang-long-voi-bong-ro

Nặng lòng với bóng rổ

Trở về với đời thường sau gần 37 năm gắn bó với môn bóng rổ, cùng với các đồng nghiệp, các lứa vận động viên của Quân chủng du đấu tại nhiều quốc gia trong khu vực và Châu Á, nhưng Thượng tá CN Nguyễn Thế Toản - nguyên Phó Đoàn trưởng phụ trách chuyên môn Đoàn Thể thao PK-KQ vẫn chưa thể nghỉ ngơi. Hiện nay, anh đang tham gia dẫn dắt đội tuyển bóng rổ nữ Hà Nội và giảng dạy tại trường học trên địa bàn Thủ đô.

Chi tiết
su-doan-363-to-chuc-khanh-thanh-va-trao-“nha-dong-doi”-cho-gia-dinh-quan-nhan-co-hoan-canh-dac-biet-kho-khan

Sư đoàn 363 tổ chức khánh thành và trao “Nhà đồng đội” cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 7-8, tại Tổ dân phố Đẩu Sơn 1, phường Văn Đẩu, quận Kiến An (thành phố Hải Phòng), Sư đoàn 363 cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức khánh thành và trao “Nhà đồng đội” cho gia đình Trung úy, QNCN Phạm Đình Sơn - Nhân viên Báo vụ 15W, Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu (Sư đoàn 363). Đến dự có Thủ trưởng Phòng Dân vận (Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ); lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 363 cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Chi tiết
nhung-sang-kien-tren-buong-tap-lai-may-bay-su-30mk2

Những sáng kiến trên Buồng tập lái máy bay Su-30MK2

Thượng úy CN Lê Xuân Hiền là Kỹ thuật trưởng Buồng tập lái máy bay Su-30MK2 thuộc Tiểu đoàn bảo đảm KTHK, Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370). Trong thời gian qua, anh và các đồng nghiệp đã nhanh chóng làm chủ công nghệ, khai thác sử dụng, sửa chữa có hiệu quả Buồng tập lái máy bay Su-30MK2; góp phần bảo đảm tình trạng ổn định của khí tài phục vụ công tác huấn luyện chiến đấu tại đơn vị.

Chi tiết
hoc-vien-pk-kq-to-chuc-kham-benh-tu-van-suc-khoe-cap-thuoc-mien-phi-cho-cac-doi-tuong-chinh-sach

Học viện PK-KQ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Nhân dịp kỷ 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2017), ngày 4-7, Đoàn công tác gồm các cán bộ, bác sĩ, y sĩ của Học viện PK-KQ đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội.

Chi tiết
lam-sinh-dong-bai-giang-mon-duong-loi-dang-cong-san-viet-nam-bang-phan-mem-day-hoc

Làm sinh động bài giảng môn Đường lối Đảng Cộng sản Việt Nam bằng phần mềm dạy học

Ngay sau Lễ trao giải thưởng “Sáng tạo trẻ” của Quân chủng, tôi gặp Trung tá Đinh Tiến Mừng - Chính trị viên Phân hiệu 2 (Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ), người vừa được trao giải nhất với đề tài: “Phần mềm dạy học môn Đường lối Đảng Cộng sản Việt Nam”. Cũng với đề tài này, anh đã giành giải ba khi tham gia giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cấp toàn quân.

Chi tiết
dai-ta-ha-xuan-cuong-nguoi-doan-truong-mau-muc

Đại tá Hà Xuân Cương - người Đoàn trưởng mẫu mực

Luôn tin vào chính mình, biết dựa vào sức mạnh tập thể để vượt qua những khó khăn, trở ngại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; 3 năm liền là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, cùng cấp ủy lãnh đạo đơn vị liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; Đại tá Hà Xuân Cương - Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 20 đã vinh dự được Quân chủng tặng Bằng khen trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Chi tiết
dai-ta-nguyen-xuan-doan-nguoi-can-bo-chinh-tri-mau-muc

Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn: Người cán bộ chính trị mẫu mực

Đó là tấm gương Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn - Phó Chính ủy Sư đoàn 365 - người vừa vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Chi tiết
chi-ca-cua-dai-chi-huy-bay

"Chị cả" của Đài chỉ huy bay

Đã 20 năm qua, Thiếu tá CN Nguyễn Thị Minh Hồng - Đài trưởng thuộc Đại đội Thông tin Bảo đảm bay (Lữ đoàn 918) luôn gắn bó với Đài chỉ huy bay của Lữ đoàn. Tính chất công việc phức tạp, thời gian eo hẹp nhưng chị vẫn kiên trì bền bỉ bám máy, bám đài tận tình phục vụ góp phần cho những chuyến bay an toàn hiệu quả.

Chi tiết
thieu-ta-luong-manh-trung-tam-guong-say-me-nghien-cuu-khoa-hoc

Thiếu tá Lương Mạnh Trung: Tấm gương say mê nghiên cứu khoa học

Nói đến Thiếu tá Lương Mạnh Trung - Quản đốc Phân xưởng Dẫn hướng thuộc Phòng Kỹ thuật (Nhà máy A40) là nói đến một kỹ sư say mê nghiên cứu khoa học. Từ khi về công tác tại Nhà máy đến nay anh đã có rất nhiều đề tài, sáng kiến giá trị, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Nhà máy, cũng như sự nghiệp quản lý và bảo vệ vùng trời quốc gia. Anh là tấm gương sáng trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Chi tiết
nu-can-bo-nang-dong-tan-tam-voi-nghe-tan-tuy-voi-cong-viec

Nữ cán bộ năng động, tận tâm với nghề, tận tụy với công việc

Lần nào Công ty cổ phần ACC-244 tổ chức các hoạt động tôi cũng thấy có sự hiện diện của chị. Lúc thì chị phát biểu trên sân khấu, khi thì chị ngồi ở hàng ghế đại biểu, lúc lại hóa thân vào các liền chị trong các tiết mục văn nghệ hoặc là hạt nhân thể thao trong các phong trào do Công ty tổ chức. Ở vai trò nào chị cũng luôn thể hiện sự tự tin, năng động và đầy nhiệt huyết. Người mà tôi đang nói đến là chị Nguyễn Thị Vinh - Kế toán trưởng, kiêm Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán, một tấm gương sáng trong phong trào Thi đua Quyết thắng của Công ty cổ phần ACC-244.

Chi tiết
nhung-nguoi-quan-dan

Những người "quản đạn"

Công tác bảo quản đạn tên lửa S-300PMU1 là nhiệm vụ đặc thù, mang tính chất thường xuyên, liên tục và phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì. Vì vậy, đòi hỏi những nhân viên “quản đạn” phải yêu nghề, yêu kho, luôn tâm huyết, trách nhiệm với công việc được giao. Hơn chục năm qua, làm nhiệm vụ quản lý, bảo quản đạn tên lửa, Trung úy CN Lê Trọng Tin và Trung úy CN Lưu Văn Nam thuộc Phân đội Kỹ thuật luôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt huyết với công việc.

Chi tiết
khi-con-la-niem-tu-hao-cua-cha-me

Khi con là niềm tự hào của cha mẹ

Vợ chồng Trung tá Nguyễn Tiến Phương - Chủ nhiệm Hầu cần và Thượng úy CN Nguyễn Thị Thanh Huyền - Nhân viên Quân nhu là một gia đình điển hình về nuôi dạy con tốt ở Lữ đoàn 28 (Quân chủng PK-KQ).

Chi tiết
no-luc-het-minh-vi-nhung-canh-bay

Nỗ lực hết mình vì những cánh bay

30 tuổi, đã điều khiển qua 4 loại máy bay, với gần 600 giờ bay (trong đó có trên 300 giờ bay với máy bay Su-27) là những con số đáng tự hào của Đại úy, phi công cấp 2, Đỗ Ngọc Trường - Phó phi đội trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372). Để được thành tích đó, anh đã có sự nỗ lực phấn đấu thường xuyên, liên tục.

Chi tiết
dai-ta-pgs-ts-bui-xuan-khoa-luon-tam-huyet-voi-su-nghiep-trong-nguoi

Đại tá, PGS.TS Bùi Xuân Khoa: Luôn tâm huyết với sự nghiệp trồng người

Gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, Đại tá, PGS.TS Bùi Xuân Khoa - Phó Giám đốc Học viện PK-KQ luôn dành hết tâm huyết cho công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học (GD-ĐT, NCKH), góp phần đào tạo đội ngũ sĩ quan phòng không, không quân có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, trình độ chuyên môn, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Bầu trời Tổ quốc trong tình hình mới.

Chi tiết
quan-doi-da-cho-toi-le-song…

Quân đội đã cho tôi lẽ sống…

“Người làm cách mạng chân chính sẽ không màng tới danh lợi ở vị trí được tổ chức giao phó, mà chỉ đinh ninh một lòng để làm được nhiều việc hữu ích cho tổ chức, cho xã hội”, đó là những điều đầu tiên Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Hùng - nguyên quân nhân Lữ đoàn 28, “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2016 chia sẻ khi tôi tìm đến nhà ông vào một ngày trung tuần tháng 11.

Chi tiết
can-bo-hoi-vua-hong-vua-chuyen

Cán bộ hội vừa "hồng", vừa "chuyên"

5 năm liền (2011-2015) là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 4 năm liền (2011-2014) được bầu là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; năm 2015 được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; Trung tá CN Nguyễn Thị Phượng xứng đáng là nhân tố điển hình trong Phong trào Thi đua Quyết thắng.

Chi tiết
trung-uy-cn-nguyen-ba-trung-nguoi-dang-vien-can-cu-guong-mau

Trung úy CN Nguyễn Bá Trưng - người đảng viên cần cù, gương mẫu

Năng nổ, nhiệt tình, cần cù chịu khó trong công việc; vui vẻ, hòa đồng trong cuộc sống là những đức tính nổi trội mà mọi người dành để nói về Trung úy CN Nguyễn Bá Trưng - Lái xe kiêm quản lý của Trạm bên 1, Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375).

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website