su-doan-367-phat-huy-noi-luc-trong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat

Sư đoàn 367 phát huy nội lực trong công tác bảo đảm kỹ thuật

Trong những năm qua, ngành Kỹ thuật Sư đoàn 367 đã phát huy nội lực, khắc phục mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt công tác bảo đảm kỹ thuật (BĐKT) cho các nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của toàn Sư đoàn là bảo vệ vững chắc vùng trời phía Nam của Tổ quốc.

Chi tiết
dam-me-sang-tao-cong-hien

Đam mê sáng tạo, cống hiến

Thực hiện Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, các tổ chức công đoàn trong Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) có nhiều sản phẩm, đề tài sáng kiến bảo đảm tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và nâng cao tiềm lực công nghiệp quốc phòng của quân chủng.

Chi tiết
an-toan-thong-tin-thoi-ky-cach-mang-cong-nghiep-4-0

An toàn thông tin thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0

Trong những năm qua hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) trong Quân chủng PK-KQ được triển khai sâu rộng, hoạt động có nền nếp và đạt kết quả quan trọng. Kết cấu hạ tầng CNTT được tạo lập, bảo đảm kết nối dữ liệu đến các cơ quan, đơn vị. Các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu phục vụ chỉ huy, điều hành và phục vụ cho các chuyên ngành từng bước được xây dựng, vận hành và phát huy hiệu quả. Công tác bảo mật, an toàn thông tin trên môi trường mạng CNTT đã được tập trung đầu tư, bước đầu đáp ứng yêu cầu bảo mật mạng máy tính diện rộng thông suốt.

Chi tiết
cuc-ky-thuat-pk-kq-bo-tuc-kien-thuc-khai-thac-su-dung-dai-ra-da-p-18m-cho-trung-doan-292

Cục Kỹ thuật PK-KQ bổ túc kiến thức khai thác, sử dụng Đài ra đa P-18M cho Trung đoàn 292

Trong 2 ngày (15 và 16-10) Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã tổ chức khóa huấn luyện bổ sung kiến thức và cách khắc phục các hỏng hóc, phương pháp sửa chữa các linh kiện của Đài ra đa P-18M cho cán bộ, kỹ thuật viên Trung đoàn 292, Sư đoàn 377.

Chi tiết
de-trang-bi-vat-tu-phat-huy-toi-da-hieu-qua

Để trang bị vật tư phát huy tối đa hiệu quả

Bên cạnh chắt lọc, đổi mới các thiết chế văn hóa... việc sử dụng kinh phí đầu tư hiện đại hóa các trang bị vật tư công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong Quân chủng cũng được quan tâm đúng mức, thực hiện nghiêm túc, có chiều sâu. Tuy nhiên, kết quả chưa được như mong đợi. Nguyên nhân và giải pháp của vấn đề này cũng là nội dung chính được trao đổi tại Hội nghị tập huấn công tác vật tư CTĐ, CTCT được Quân chủng tổ chức vừa qua.

Chi tiết
may-van-de-can-quan-tam-trong-dien-tap-khu-vuc-phong-thu-tinh-thanh-pho

Mấy vấn đề cần quan tâm trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố

Diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh, thành phố là bước tập dượt, kiểm tra của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân và lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương nhằm đối phó với những tình huống đe dọa đến sự mất còn của hệ thống chính trị địa phương cả trong thời bình lẫn thời chiến. Đó là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cần được tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức xây dựng, tác chiến, diễn tập KVPT theo đúng quy trình, nguyên tắc, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Chi tiết
tong-cuc-hau-can-kiem-tra-cong-tac-quan-ly-chat-luong-vat-chat-hau-can-cua-quan-chung-pk-kq

Tổng cục Hậu cần kiểm tra công tác quản lý chất lượng vật chất hậu cần của Quân chủng PK-KQ

Sáng 20-9, Đoàn công tác Tổng cục Hậu cần do Thiếu tướng Phan Bá Dân - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác quản lý chất lượng vật chất hậu cần của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
nha-may-a29-dot-pha-xay-dung-chinh-quy-nganh-ky-thuat

Nhà máy A29 đột phá xây dựng chính quy ngành Kỹ thuật

Nhà máy A29, Cục Kỹ thuật là trung tâm sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) phòng không cho các đơn vị phía Nam của Quân chủng. Những năm qua, Nhà máy từng bước được đầu tư chiều sâu công nghệ, trang thiết bị máy móc hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ sửa chữa VKTBKT. Đảng ủy, Ban giám đốc Nhà máy quyết tâm xây dựng, duy trì nền nếp chính quy ngành Kỹ thuật, xác định đây là khâu đột phá để không ngừng nâng cao năng lực sửa chữa của Nhà máy.

Chi tiết
trung-doan-291-bao-dam-tot-cong-tac-ky-thuat

Trung đoàn 291 bảo đảm tốt công tác kỹ thuật

Đứng chân trên điểm cao 495m so với mực nước biển, từ khu vực doanh trại của Trạm ra đa 16, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365 có thể ngắm nhìn những dãy núi điệp trùng, những dải mây vấn vít quanh những đỉnh núi tạo thành bức tranh thủy mặc đẹp đến mê hoặc.

Chi tiết
doi-moi-nang-cao-chat-luong-giao-duc-dao-tao

Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo

Trước thềm năm học 2018-2019 với nhiều thuận lợi, khó khăn và thách thức đan xen; Trường Trung cấp Kỹ thuật (TCKT) PK-KQ đang có những đổi mới về tổ chức, biên chế, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục - đào tạo (GD-ĐT). Những đổi mới này hứa hẹn sẽ là “làn gió mới” mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng công tác GD-ĐT của Nhà trường trong năm học mới.

Chi tiết
de-viec-to-chuc-dai-hoi-thi-dua-quyet-thang-o-co-quan-don-vi-dat-ket-qua-tot

Để việc tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng ở cơ quan, đơn vị đạt kết quả tốt

Ngày 1-8, Sư đoàn 361 đã tổ chức thành công đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) cấp trên trực tiếp cơ sở giai đoạn 2013-2018. Từ kết quả đại hội của Sư đoàn 361, để việc tổ chức đại hội TđQT giai đoạn 2013-2018 đạt kết quả tốt, Cục Chính trị đã có điện rút kinh nghiệm tổ chức đại hội TĐQT cấp trên trực tiếp cơ sở gửi đến các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
bao-dam-tot-cong-tac-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Những năm qua, cán bộ, kỹ thuật viên trung tâm Huấn luyện thực hành đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm tốt công tác kỹ thuật, góp phần cho Học viện PK-KQ hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ khác được giao.

Chi tiết
ky-su-tre-say-me-sang-tao

Kỹ sư trẻ say mê sáng tạo

Cán bộ, nhân viên Nhà máy Z119, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ gọi Thiếu tá Trần Đức Thiện - Trợ lý Kỹ thuật với cái tên thân mật: Kỹ sư trẻ say mê sáng tạo. Đam mê kỹ thuật từ nhỏ, lớn lên được học tập đúng chuyên ngành Ra đa, anh đã mày mò nghiên cứu, sáng tạo và sở hữu gần 20 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Chi tiết
ky-cuoi-nhay-du-dam-me-va-trach-nhiem

Kỳ cuối: Nhảy dù - đam mê và trách nhiệm

Tại Trung tâm Quốc gia Huấn luyện TKCN đường không, một trong những nội dung được đặc biệt coi trọng là huấn luyện đúng quy trình và bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp xử lý các tình huống bất trắc. Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Vy - Chỉ huy trưởng Trung tâm; trong khoa mục nhảy dù, các phi công quân sự luôn phải đối mặt với 1001 tình huống bất trắc đến từ nhiều phía: Trên không, mặt đất và dưới nước.

Chi tiết
ky-2-den-nhung-nguoi-thay-“2-trong-1”

Kỳ 2: Đến những người thầy “2 trong 1”

Tìm hiểu sâu hơn về công tác huấn luyện nhảy dù cho đối tượng là phi công quân sự, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Vũ Văn Sâm - Phó trưởng Phòng Cứu hộ, cứu nạn, Bộ Tham mưu. Anh cho biết: “Huấn luyện nhảy dù là một công việc nặng nhọc, tốn nhiều công sức nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng quan trọng; nhất là đối với các phi công quân sự. Trong giai đoạn đầu, thực hành nhảy dù giúp họ có cảm nhận rõ hơn về bầu trời, về môi trường trên không. Qua đó rèn luyện bản lĩnh, tâm lý; bồi dưỡng ý chí và lòng dũng cảm; giúp các học viên tự cảm nhận và đánh giá bản thân mình có đủ năng lực, tố chất để trở thành phi công quân sự hay không”.

Chi tiết
ky-1-tu-cai-noi-huan-luyen-nganh-du

Kỳ 1: Từ cái nôi huấn luyện ngành Dù

Khoa mục nhảy dù thoát hiểm là điều kiện tiên quyết đối với mỗi phi công quân sự. Tuy nhiên, để có được kỹ năng nhảy dù thuần thục, với những giây phút bung dù, tiếp đất an toàn; họ phải mất khá nhiều công sức khổ luyện. Lặng lẽ phía sau các phi công quân sự, âm thầm nâng bổng những cánh dù; đội ngũ giáo viên Dù không chỉ thể hiện rõ sự tận tâm, trách nhiệm trong huấn luyện; họ còn tạo cảm hứng cho các học viên bằng cả sự can trường, lòng dũng cảm và niềm đam mê chinh phục bầu trời.

Chi tiết
phong-ngua-ngan-chan-su-tan-cong-cua-ma-doc-gandcrab-tren-may-tinh

Phòng ngừa, ngăn chặn sự tấn công của mã độc GandCrab trên máy tính

Thời gian qua, người dùng máy tính của các nước trên thế giới và Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các mã độc tống tiền, nhất là mã độc GandCrab. Thủ đoạn của chiến dịch này là lừa đảo người dùng kích hoạt vào đường dẫn (link) hoặc các tệp dạng .doc, .pdf, zip… trong thư điện tử (email) có đính kèm mã độc.

Chi tiết
lam-tot-cong-tac-bao-quan-dinh-ky-trang-bi-khi-tai

Làm tốt công tác bảo quản định kỳ trang bị khí tài

16 giờ chiều, trong khuôn viên của Trạm Ra đa 27, mặc cho lưng áo ướt đẫm mồ hôi, đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật vẫn người nào, việc nấy, chăm chú thực hiện công tác bảo quản định kỳ VKTBKT.

Chi tiết
Đầu Trước 6 7 8 9 10 11 12 13 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website