bay-trinh-sat-khi-tuong

Bay trinh sát khí tượng

Là chuyến bay gần như bắt buộc, yêu cầu phải xác định như lượng mây, độ cao đáy, đỉnh mây, các loại mây, tầm nhìn, xu thế phát triển của các hiện tượng thời tiết, hướng và tốc độ gió… kiểm tra các phượng tiện bảo đảm của các đài, trạm thông tin, ra đa mặt đất, chuyến bay trinh sát khí tượng được thực hiện và phải kết thúc trước ban bay ít nhất 30 phút. Kết quả chuyến bay trinh sát khí tượng sẽ giúp chỉ huy bay có hạ quyết tâm thực hiện ban bay chính thức hay không, và xác định kế hoạch bay, phương án bay nào…

Chi tiết

Máy bay tiêm kích

Máy bay tiêm kích là máy bay chiến đấu chủ yếu để diệt các mục tiêu trên không của đối phương (cũng có thể dùng để trinh sát đường không hoặc đánh phá mục tiêu mặt đất hoặc trên biển).

Chi tiết
hoi-thao-cong-tac-phoi-hop-bao-dam-ky-thuat-hang-khong

Hội thảo công tác phối hợp bảo đảm Kỹ thuật Hàng không

Ngày 26-12, Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thảo công tác phối hợp bảo đảm Kỹ thuật Hàng không. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng, chủ trì Hội thảo; tham dự Hội thảo có các đồng chí: Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Võ Tá Quế - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật; đại diện một số cơ quan Bộ Quốc phòng; đại biểu của Cục Kỹ thuật, các Sư đoàn Không quân, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Công ty Vaxuco, Tổng công ty Hàng không Việt Nam…

Chi tiết
hoi-nghi-truc-tuyen-tong-ket-20-nam-thuc-hien-phap-lenh-luc-luong-du-bi-dong-vien

Hội nghị trực tuyến tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh lực lượng dự bị động viên

Sáng 27-12, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (DBĐV) (1996-2016). Trung tướng Phan Văn Giang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì Hội nghị. Thiếu tướng Nguyến Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, chủ trì Hội nghị điểm cầu Quân chủng PK-KQ. Dự Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng còn có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, đại biểu Học viện Quân y, Y học cổ truyền Quân đội và các cơ quan chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
cong-tac-du-bao-khi-tuong-phuc-vu-huan-luyen-bay

Công tác dự báo khí tượng phục vụ huấn luyện bay

Trong công tác huấn luyện bay, việc nắm chắc các điều kiện khí tượng là một yếu tố quan trọng giúp người chỉ huy xác định kế hoạch bay phù hợp. Trước ngày bay, bộ phận dự báo nắm toàn bộ hệ thống thời tiết, những điều kiện khí tượng ảnh hưởng đến hoạt động bay. Bộ phận điền đồ tiến hành thu thập các số liệu để điền vào bản đồ. Sau khi có bản đồ Synop, bộ phận dự báo vẽ và phân tích hệ thống thời tiết sau đó đưa ra bản tin dự báo thời tiết. Các nội dung được dự báo trong tuần sẽ được đội trưởng báo cáo trong hội nghị ra chỉ thị bay tuần. Trên cơ sở đó giúp chỉ huy đơn vị, phi công và các thành phần bảo đảm nắm được tình hình thời tiết để có kế hoạch tổ chức huấn luyện, bảo đảm bay hiệu quả.

Chi tiết
tuan-tra-bao-ve-san-bay

Tuần tra, bảo vệ sân bay

Khi triển khai một ban bay, nhiệm vụ của Đại đội Vệ binh bắt đầu bằng việc mở cổng sân đỗ cho các thành phần bảo đảm vào trong sân bay, sau đó bàn giao máy bay cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật làm công tác chuẩn bị bay. Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng - Đại đội trưởng Đại đội Vệ binh, Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật Hậu cần sân bay, Lữ đoàn Không quân 918 (Quân chủng PK-KQ) mở đầu câu chuyện với chúng tôi.

Chi tiết
rut-kinh-nghiem-hoi-thi-kho-vu-khi-trang-bi-ky-thuat-chien-dich-toan-quan-nam-2016

Rút kinh nghiệm Hội thi kho vũ khí trang bị kỹ thuật chiến dịch toàn quân năm 2016

Ngày 8-12, tại Kho K332, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm Hội thi kho vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) chiến dịch toàn quân năm 2016. Dự Hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Văn Ngọc - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, Đại tá Phương Đình Thuyên - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng. Cùng dự còn có đại biểu các cơ quan chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
nganh-hau-can-su-doan-375-thuc-hien-hieu-qua-mot-tap-trung-ba-khau-dot-pha

Ngành Hậu cần Sư đoàn 375 thực hiện hiệu quả "Một tập trung - Ba khâu đột phá"

Những năm qua, ngành Hậu cần Sư đoàn 375 đã triển khai toàn diện Phong trào Thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, đặc biệt, với việc tổ chức thực hiện “Một tập trung - Ba khâu đột phá” đã góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nhung-nguoi-dam-bao-an-toan-duong-bang-san-do

Những người đảm bảo an toàn đường băng, sân đỗ

Đó là những cán bộ, chiến sĩ thuộc đại đội Công binh ở các sân bay quân sự thuộc Quân chủng PK-KQ. Góp phần nâng những cánh bay, nhiệm vụ của họ là bảo đảm sạch sẽ, an toàn cho đường lăn, sân đỗ và luôn sẵn sàng lực lượng, phương tiện cho nhiệm vụ cứu hỏa…

Chi tiết
ky-4-diem-tua-tu-mat-dat

Kỳ 4: Điểm tựa từ mặt đất

Hoạt động bay là một hoạt động đặc thù, có tính hiệp đồng cao, do nhiều thành phần, nhiều ngành chuyên môn nghiệp vụ cùng phối hợp tổ chức thực hiện. Chuyến bay thành công đòi hỏi tất cả các khâu đều phải được chuẩn bị và thực hiện khoa học, đúng quy trình. Ngược lại, chỉ cần sơ suất xảy ra ở một mắt xích nào đó thì rất có nguy cơ dẫn đến xảy ra bất trắc trên không. Trong chuỗi những thành phần liên quan đó, chỉ huy bay (CHB) có vai trò tối quan trọng. Trong xử lí bất trắc trên không, CHB chính là điểm tựa, niềm tin từ mặt đất của phi công trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”.

Chi tiết
ky-5-gian-nan-hanh-trinh-tim-kiem-cuu-nan

Kỳ 5: Gian nan hành trình tìm kiếm cứu nạn

Bạn đã bao giờ hình dung ra cảnh một chiếc trực thăng tham gia tìm kiếm cứu nạn ở khu vực rừng núi phải chọn một sườn núi, sườn đồi để đậu một bánh sau làm điểm tựa; hoặc phải bay treo hàng chục phút để thả người và phương tiện xuống khu vực máy bay gặp nạn. Chính chiếc trực thăng ấy, trong một dịp khác lại hàng giờ bay ở độ cao thấp trên mặt biển, không địa vật, địa tiêu để tham gia tìm kiếm cứu nạn. Tất cả đều diễn ra với tinh thần khẩn trương và quyết tâm cao nhất khi trước đó, phi công và máy bay huấn luyện gặp tai nạn.

Chi tiết
trung-doan-284-su-doan-365-bao-dam-ve-sinh-an-toan-thuc-pham

Trung đoàn 284 (Sư đoàn 365) bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Trong những năm qua, Trung đoàn 284 (Sư đoàn 365) luôn chú trọng đến chất lượng bữa ăn, nhất là nguồn thực phẩm cũng như các khâu trong quy trình chế biến được kiểm soát thường xuyên, chặt chẽ, bảo đảm tốt sức khỏe cho bộ đội thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
ky-3-ky-nang-va-ban-linh-phi-cong

Kỳ 3: Kỹ năng và bản lĩnh phi công

Với bất kỳ loại máy bay nào, từ trực thăng, vận tải đến máy bay phản lực, bất trắc trên không có thể xảy ra vào bất cứ thời điểm nào từ khi cất cánh đến lúc máy bay tiếp đất. Bởi vậy, phi công quân sự phải trải qua quá trình rèn luyện nghiêm ngặt để có đủ sức khỏe, kỹ năng và bản lĩnh để sẵn sàng chiến đấu, bay huấn luyện hiệu quả, trong đó có việc xử lí thành công hỏng hóc và bất trắc trên không.

Chi tiết
ky-2-hiem-nguy-tu-nhieu-phia

Kỳ 2: Hiểm nguy từ nhiều phía

Khác với máy bay dân dụng được thiết kế để chuyên chở hành khách; để đáp ứng yêu cầu tác chiến, máy bay quân sự có cấu tạo, tính năng phức tạp hơn nhiều. Công tác huấn luyện của phi công quân sự cũng có những đòi hỏi nghiêm ngặt, mang tính đặc thù rất cao. Những khái niệm như “nhào lộn”, “cắt góc”, “bay đội hình, “bắn ném bom”, “bay không chiến”... chỉ có ở hoạt động bay của phi công quân sự. Với sự phức tạp của hoạt động bay quân sự, hiểm nguy luôn rình rập từ nhiều phía…

Chi tiết
ky-1-bat-trac-tren-khong-van-de-cua-phi-cong-quan-su-toan-cau

Kỳ 1: Bất trắc trên không - vấn đề của phi công quân sự toàn cầu

Là những người lính canh trời thuộc cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, cảm giác bất an xâm lấn tâm trạng chúng tôi nhiều nhất có lẽ là khi Sở chỉ huy có báo động. Chúng tôi nghe những tiếng còi báo động ấy vào những thời điểm khác nhau, dẫu biết bất trắc trên không vốn là vấn đề của phi công quân sự toàn cầu nhưng không ai bảo ai, tất cả đều cồn lên nỗi lo lắng.

Chi tiết
nganh-doanh-trai-quan-chung-pk-kq-khac-phuc-kho-khan-hoan-thanh-tot-nhiem-vu

Ngành Doanh trại Quân chủng PK-KQ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Dù còn gặp không ít khó khăn, nhưng ngành Doanh trại Quân chủng đã triển khai toàn diện, đồng bộ các mặt công tác; hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã xác định, bảo đảm đúng tiến độ và nâng cao chất lượng các công trình xây dựng; góp phần bảo đảm tốt đời sống cho bộ đội.

Chi tiết
bai-hoc-kinh-nghiem-tu-ban-bay-mau

Bài học kinh nghiệm từ ban bay mẫu

Trong 2 ngày (25 và 26-10) vừa qua, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức thành công ban bay mẫu tại Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372). Qua ban bay mẫu, các cơ quan, đơn vị không quân đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm bổ ích phục vụ cho quá trình huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
chuyen-khau-phan-an-cua-phi-cong

Chuyện khẩu phần ăn của phi công

4.860 Kcal/người/ngày là định lượng đối với phi công lái máy bay siêu âm và tiêu chuẩn đó đối với phi công lái máy bay dưới siêu âm là 4.630 Kcal/người/ngày. Với định lượng cao như vậy nên để phi công ăn hết khẩu phần, ăn ngon miệng, những người làm công tác bảo đảm vừa phải có tay nghề, vừa phải thật trách nhiệm và tận tình, chu đáo…

Chi tiết
Đầu Trước 9 10 11 12 13 14 15 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website