ngay-ky-thuat-o-trung-doan-921

Ngày Kỹ thuật ở Trung đoàn 921

Chúng tôi về thăm Trung đoàn 921 (Sư đoàn 371) vào đúng Ngày Kỹ thuật. Từ Xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật cho tới các đài, trạm, kho VKTBKT… nơi nào chúng tôi cũng bắt gặp không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Thượng tá Dương Quốc Thịnh - Chính ủy Trung đoàn 921, cho biết: “Đã thành thông lệ, vào các ngày thứ 6 hằng tuần, nền nếp, quy trình của Ngày Kỹ thuật được các cơ quan, đơn vị thực hiện theo đúng thủ tục và thứ tự các bước; bảo đảm thống nhất, chất lượng, nâng cao độ tin cậy của khí tài. Để Ngày Kỹ thuật đạt hiệu quả thiết thực, căn cứ vào hiện trạng các khí tài; Ngành Kỹ thuật đã xây dựng kế hoạch sát với nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn. Trong quá trình tổ chức, đội ngũ cán bộ kỹ thuật luôn là nòng cốt trong việc theo dõi, kiểm tra đánh giá kết quả và kịp thời huấn luyện bổ sung những nội dung còn yếu, nhất là thứ tự các bước bảo dưỡng, xử lý hỏng hóc. Thông qua Ngày Kỹ thuật, nhiều khâu yếu, mặt yếu trong công tác kỹ thuật được khắc phục kịp thời; bảo đảm tốt VKTBKT cho nhi

Chi tiết
chuyen-“linh-tho”-o-doan-bay-ba-vi

Chuyện “lính thợ” ở Đoàn bay Ba Vì

Để bảo đảm cho mỗi chuyến bay an toàn, thắng lợi; đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên của trung đoàn 916 (Đoàn bay Ba vì) đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, duy trì hệ số kỹ thuật hàng không luôn trong tình trạng ổn định, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện bay, SSCđ và nhiều nhiệm vụ khác của đơn vị như bay chuyên cơ, bay diễn tập, vận tải quân sự, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn…

Chi tiết
trung-doan-240-nang-cao-chat-luong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat

Trung đoàn 240 nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật

Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy Trung đoàn 240 (Sư đoàn 363) đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật. Không chỉ bảo đảm tốt hệ số kỹ thuật của vũ khí trang bị, đáp ứng nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ đột xuất khác, mà hệ thống kho, trạm… cũng được đơn vị đầu tư, củng cố, nâng cấp, bảo đảm theo hướng chính quy, an toàn, đưa vào khai thác sử dụng có hiệu quả.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat

Nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật

Những năm qua, Trung đoàn 292 (Sư đoàn 377) đã có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật, góp phần tích cực cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT).

Chi tiết
trung-doan-282-su-doan-375-lam-tot-nhiem-vu-xay-dung-diem-ve-cong-tac-ky-thuat

Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375): Làm tốt nhiệm vụ xây dựng điểm về công tác kỹ thuật

Năm 2017, được Quân chủng chọn xây dựng điểm về công tác kỹ thuật, Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375) đã có nhiều nỗ lực; hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao, thực sự là nơi để các đơn vị trong Quân chủng tham quan, học tập.

Chi tiết
vien-y-hoc-pk-kq-nang-cao-chat-luong-kham-tuyen-tao-nguon-giam-dinh-suc-khoe-phi-cong

Viện Y học PK-KQ: Nâng cao chất lượng khám tuyển, tạo nguồn, giám định sức khoẻ phi công

Là viện chuyên ngành, tổ chức theo mô hình viện nghiên cứu có giường bệnh; những năm qua, Viện Y học PK-KQ đặc biệt quan tâm đến công tác khám tuyển, tạo nguồn, giám định sức khỏe phi công theo đúng Điều lệ giám định y khoa Không quân và yêu cầu của thực tiễn hoạt động bay quân sự. Viện đã tập trung xây dựng Khoa Khám tuyển và Khoa Nghiên cứu sinh lý hàng không vững mạnh.

Chi tiết
nha-may-a31-tich-cuc-chu-dong-dau-tu-chieu-sau-cong-nghe

Nhà máy A31: Tích cực, chủ động đầu tư chiều sâu công nghệ

Đã lâu mới có dịp quay trở lại Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật), chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước diện mạo mới của Đơn vị. Không chỉ là cảnh quan môi trường có nhiều đổi mới, đời sống cán bộ, nhân viên và người lao động của Nhà máy đã được nâng lên; điều chúng tôi ấn tượng nhất vẫn là hệ thống nhà xưởng, đặc biệt là một trong hai tòa nhà công nghệ cao mới được đưa vào sử dụng.

Chi tiết
bao-dam-sua-chua-dong-bo-tot-khi-tai-phong-khong

Bảo đảm sửa chữa, đồng bộ tốt khí tài phòng không

Thực hiện nhiệm vụ sửa chữa đồng bộ vũ khí, trang bị khí tài phòng không; những năm qua, Nhà máy A29 đã nâng cao năng lực, sửa chữa được hàng trăm bộ khí tài tên lửa, ra đa, trạm nguồn điện, xe khí tài và hàng nghìn phương tiện đo cho các đơn vị của Quân chủng ở phía Nam.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-so-ket-5-nam-lan-thu-nhat-2012-2017-ve-cong-tac-quy-hoach-dau-tu-xay-dung-truong-ban-thao-truong-huan-luyen

Quân chủng Phòng không - Không quân: Sơ kết 5 năm lần thứ nhất (2012-2017) về công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng trường bắn, thao trường huấn luyện

Sáng 20-11, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm lần thứ nhất (2012-2017) về công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng trường bắn, thao trường huấn luyện. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
trung-doan-263-su-doan-367-luon-bao-dam-tot-vktbkt-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367) luôn bảo đảm tốt VKTBKT cho các nhiệm vụ

Xác định công tác bảo đảm VKTBKT có vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vững chắc vùng trời được giao; những năm qua, Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367) đã đề ra nhiều chủ trương, biện pháp tích cực nhằm chủ động, nâng cao chất lượng VKTBKT; đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
cach-mang-thang-muoi-nga-soi-duong-cho-cach-mang-viet-nam-di-len-chu-nghia-xa-hoi

Cách mạng Tháng mười Nga soi đường cho cách mạng Việt Nam đi lên chủ nghĩa xã hội

Cách đây một thế kỷ, ngày 25 tháng 10 năm 1917 (lịch cũ), ngày 7 tháng 11 năm 1917 (lịch mới), dưới sự lãnh đạo của Đảng Bôn-sê-vích Nga, đứng đầu là V.I.Lênin, giai cấp công nhân (GCCN) và nhân dân lao động nước Nga tiến hành cách mạng vô sản giành thắng lợi. Cách mạng XHCN Tháng Mười Nga đã đi vào lịch sử nhân loại như một sự kiện vĩ đại nhất của thế kỷ XX, mở đầu một thời đại mới - thời đại quá độ đi lên CNXH trên phạm vi toàn thế giới, soi sáng con đường phát triển của loài người đi lên xây dựng CNXH. Một thế kỷ đã trôi qua với biết bao thăng trầm, biến chuyển, nhưng ý nghĩa và âm hưởng của cuộc cách mạng Tháng Mười Nga vẫn trường tồn, mãi mãi không hề đổi thay trong trái tim của hàng triệu người có lương tri trên thế giới, bởi ở đó “tinh thần cách mạng và ánh sáng soi đường cho cuộc đấu tranh vì một xã hội tốt đẹp hơn".

Chi tiết
tung-buoc-lam-chu-ky-thuat-khi-tai-ra-da-moi

Từng bước làm chủ kỹ thuật khí tài ra đa mới

Những năm gần đây, ngành Ra đa được tiếp nhận, khai thác, sử dụng nhiều loại ra đa mới, cải tiến như: Ra đa tầm xa như ELM-2288ER, ELM-2084, RV-02, VRS-2DM-W, 36-D6 và ra đa cải tiến P-18M… Chính vì vậy, nhiệm vụ của ngành Kỹ thuật Ra đa ngày càng nhiều và nặng nề hơn.

Chi tiết
uoc-mo-chinh-phuc-bau-troi-cua-nhung-“doa-hong”-khong-quan-nga

Ước mơ chinh phục bầu trời của những “đóa hồng” Không quân Nga

Kể từ khi Liên Xô tan rã, Không quân Nga chưa từng tuyển dụng nữ phi công điều khiển máy bay quân sự, nhưng mọi chuyện đã đổi khác từ trong những ngày trung tuần tháng 10-2017, thời điểm 16 nữ phi công đầu tiên trúng tuyển Học viện Không quân cao cấp Krasnodar. Trong tương lai, 16 “đóa hồng” đầu tiên của lực lượng Không quân Nga sẽ trở thành phi công và được biên chế về các đơn vị chiến đấu. Họ đang tiếp nối truyền thống anh hùng của các nữ phi công Liên Xô từng chiến đấu trong Thế Chiến 2 và khiến quân phát xít phải run sợ với biệt danh “Những phù thủy của đêm tối”.

Chi tiết
ung-dung-thanh-tuu-cach-mang-cong-nghiep-thu-4-nang-cao-nang-luc-nghien-cuu-san-xuat-khai-thac-lam-chu-vu-khi-trang-bi-ky-thuat-hien-dai

Ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp thứ 4 nâng cao năng lực nghiên cứu, sản xuất, khai thác, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện đại

Gần đây, cụm từ “Cách mạng công nghiệp thứ tư” hay còn gọi là “Cách mạng công nghiệp 4.0” xuất hiện khá nhiều và trở thành cụm từ, thuật ngữ phổ biến. Tuy nhiên, hiểu thế nào là cuộc Cách mạng công nghiệp thứ tư, nội dung và xu thế phát triển của cuộc cách mạng này, cũng như tác động, ảnh hưởng của chúng đối với quá trình xây dựng QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại như thế nào? Phóng viên Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng đã có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Phạm Lâm Hồng, Cục trưởng Cục Khoa học Quân sự (Bộ Quốc phòng) về vấn đề này.

Chi tiết
nga-da-lam-thay-doi-cuc-dien-noi-chien-tai-syria

Nga đã làm thay đổi cục diện nội chiến tại Syria

Ngày 30-9-2015, Không quân-vũ trụ Nga bắt đầu chiến dịch không kích nhằm vào lực lượng khủng bố tại Syria. Đây chính là bước ngoặt cho cuộc nội chiến kéo dài nhiều năm tại quốc gia Cận Đông này.

Chi tiết
cong-dien-cua-thu-tuong-chinh-phu-ve-ung-pho-voi-bao-so-10

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về ứng phó với bão số 10

Bão số 10 (tên quốc tế là Doksuri) đang di chuyển nhanh vào vùng biển nước ta. Đây là cơ bão mạnh, có diễn biến phức tạp. Để các cấp, các đơn vị kịp thời có những biện pháp phòng, chống, ứng phó hiệu quả với tác động của cơn bão, Báo Phòng không-Không quân xin đăng toàn văn Công điện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam.

Chi tiết
xung-dang-don-vi-“diem”-ve-cong-tac-ky-thuat

Xứng đáng đơn vị “điểm” về công tác kỹ thuật

Năm 2017, Tiểu đoàn 24 được Sư đoàn 377 giao nhiệm vụ làm “điểm” về công tác kỹ thuật. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, cán bộ, chiến sĩ nơi đây đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực, chủ động triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm khai thác hiệu quả VKTBKT hiện có, bảo đảm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vững chắc vùng trời được giao.

Chi tiết
chuyen-ve-nhung-“ong-tho”-chuyen-can

Chuyện về những “ong thợ” chuyên cần

Đối với các trung đoàn không quân, mỗi ban bay an toàn, thắng lợi đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng của rất nhiều thành phần. Từ đội ngũ phi công, chỉ huy bay đến các ngành bảo đảm như thông tin, ra đa, kỹ thuật, hậu cần. Trong đó, công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không giữ vai trò vô cùng quan trọng. Lực lượng thực hiện nhiệm vụ này chính là các cán bộ và nhân viên kỹ thuật hàng không. Họ giống như những “ong thợ”, ngày đêm miệt mài chăm chút để những cánh én bạc luôn trong trạng thái tốt nhất, sẵn sàng xuất kích.

Chi tiết
Đầu Trước 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website