vung-vang-tran-dia-noi-cua-bien

Vững vàng trận địa nơi cửa biển

Đứng chân trên địa bàn trọng điểm kinh tế của tỉnh Quảng Ninh, những năm qua, Tiểu đoàn 105 (Sư đoàn 363) đã không ngừng nâng cao chất lượng SSCĐ, giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

Chi tiết
hoi-thao-chien-si-moi-o-su-doan-361-tan-binh-khang-dinh-minh

Hội thao chiến sĩ mới ở Sư đoàn 361: Tân binh khẳng định mình

Sau hai tháng tổ chức huấn luyện, cán bộ và chiến sĩ mới (CSM) của Sư đoàn 361 tập trung về Trung đoàn 280 và Tiểu đoàn 11 (Phòng Tham mưu) để cùng tranh tài các nội dung mà họ được luyện tập trong hai tháng đầu trong quân ngũ.

Chi tiết
cac-don-vi-kiem-tra-thuc-hanh-3-tieng-no-doi-voi-chien-si-moi

Các đơn vị kiểm tra thực hành "3 tiếng nổ" đối với chiến sĩ mới

Cùng với toàn quân, các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) trong Quân chủng PK-KQ đang tổ chức thực hành “3 tiếng nổ” cho CSM. Đây là đợt kiểm tra, đánh giá thực chất trình độ tổ chức và phương pháp huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh; trình độ, khả năng sử dụng các loại vũ khí bộ binh; tư thế, yếu lĩnh động tác của CSM, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho công tác huấn luyện trong thời gian tới.

Chi tiết
tong-ket-trao-giai-thuong-sang-tao-kh-cn-viet-nam-va-giai-thuong-wipo-nam-2016

Tổng kết, trao Giải thưởng Sáng tạo KH-CN Việt Nam và Giải thưởng WIPO năm 2016

Tối 16-5, tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết, trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ (KH-CN) Việt Nam và Giải thưởng WIPO năm 2016.

Chi tiết

Quân chủng tổ chức kiểm tra Sư đoàn trưởng, Chính ủy sư đoàn năm 2017

Căn cứ Chỉ lệnh số 19/CL-TM, ngày 21-12-2016 của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Hướng dẫn số 3824/HD-CQH, ngày 26-12-2016 của Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu) về công tác quân sự - quốc phòng; dự kiến từ ngày 23 đến ngày 25-5, Quân chủng PK-KQ tổ chức kiểm tra Sư đoàn trưởng, Chính ủy sư đoàn năm 2017.

Chi tiết
tong-cuc-chinh-tri-nghiem-thu-de-tai-nang-cao-ban-linh-chinh-tri-cua-bo-doi-pk-kq-trong-dieu-kien-tac-chien-moi

Tổng cục Chính trị nghiệm thu Đề tài "Nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới"

Ngày 12-5, Hội đồng khoa học Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam do Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Bá Dương - Viện trưởng Viện KHXH&NV Quân sự làm Chủ tịch Hội đồng đã tiến hành đánh giá, nghiệm thu Đề tài “Nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới” do Thiếu tướng Hà Văn Hảo - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện PK-KQ làm Chủ nhiệm.

Chi tiết
khong-quan-nga-dien-tap-chuan-bi-cho-le-ky-niem-ngay-chien-thang-phat-xit-duc

Không quân Nga diễn tập chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát-xít Đức

Sáng 4-5 (giờ Moscow), tức đầu giờ chiều cùng ngày (giờ Việt Nam), trên bầu trời Moscow đã diễn ra hoạt động diễn tập của Không quân Nga để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng phát-xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9-5-1945/9-5-2017).

Chi tiết
nghien-cuu-ung-dung-hieu-qua-khoa-hoc-cong-nghe-vao-san-xuat-va-phuc-vu-chien-dau

Nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả khoa học - công nghệ vào sản xuất và phục vụ chiến đấu

Những năm qua, Viện Kỹ thuật PK-KQ đã triển khai toàn diện, đồng bộ và có hiệu quả nhiệm vụ nghiên cứu khoa học công nghệ (KHCN) trong các lĩnh vực: Khai thác vũ khí trang bị mới, nghiên cứu công nghệ sửa chữa, hồi phục thiết bị phụ tùng, nâng cấp cải tiến vũ khí trang bị, chế tạo các thiết bị, vũ khí trang bị kỹ thuật, công nghệ sản xuất vật tư kỹ thuật, vật liệu bảo quản và công nghệ niêm cất VKTBKT... Viện luôn được đánh giá là một trong các đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong toàn quân về nghiên cứu, ứng dụng KHCN vào sản xuất và phục vụ chiến đấu.

Chi tiết
nga-phat-trien-may-bay-chien-dau-t-50-thanhsat-thu-diet-tau

Nga phát triển máy bay chiến đấu T-50 thành"sát thủ" diệt tàu

Hãng Izvestia đưa tin, ngày 3-5, chuyên gia Nga nhận định, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm T-50 của Nga sẽ trở thành “sát thủ” diệt tàu sau khi được trang bị tên lửa hành trình chống tàu chiến thuật Kh-35UE.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-nghiem-thu-cac-san-pham-may-hoi-mh-vn3-va-may-tra-loi-mtl-vn3-trang-bi-tren-tau-hai-quan

Quân chủng PK-KQ nghiệm thu các sản phẩm máy hỏi MH-VN3 và máy trả lời MTL-VN3 trang bị trên tàu Hải quân

Ngày 3-5, tại Lữ đoàn 170, Vùng 1 (Quân chủng Hải quân), Hội đồng nghiệm thu Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng làm Chủ tịch Hội đồng đã tiến hành nghiệm thu các sản phẩm máy hỏi MH-VN3, máy trả lời MTL-VN3 trang bị trên tàu Hải quân thuộc Nhiệm vụ “Thiết kế, chế tạo hệ thống IFF-VN”. Chứng kiến quá trình nghiệm thu sản phẩm còn có đại diện các cơ quan của Bộ Quốc phòng và đại biểu các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân.

Chi tiết
nhat-ban-nang-cap-cong-nghe-nhin-dem-tren-truc-thang-apache

Nhật Bản nâng cấp công nghệ nhìn đêm trên trực thăng Apache

Ngày 1-5, đại diện báo chí hãng chế tạo Lockheed Martin cho biết, hãng này và phía Nhật Bản đã đạt được thỏa thuận cung cấp hệ thống hỗ trợ nhìn đêm và chỉ thị mục tiêu mới M-TADS/PNVS trên trực thăng tấn công AH-64DJP Apache. Tổng giá trị của thỏa thuận trên không được tiết lộ.

Chi tiết
ghi-o-tieu-doan-ky-thuat-155

Ghi ở Tiểu đoàn Kỹ thuật 155

Nằm giữa thung lũng núi đá, rừng tự nhiên của huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình; Tiểu đoàn 155, Trung đoàn 250 (Sư đoàn 361) có không gian yên tĩnh, mát mẻ, thanh bình giống như một khu nghỉ dưỡng hơn là một doanh trại bộ đội. Trên những con đường bê tông uốn lượn nối liền từ dãy nhà ở đến hệ thống kho đạn, từ nhà ăn, nhà bếp đến khu tăng gia chăn nuôi đều xanh mát bóng cây...

Chi tiết
mot-so-bien-phap-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-sscd-o-trung-doan-228

Một số biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ ở Trung đoàn 228

Thời gian qua, Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) đã có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng tổng hợp công tác huấn luyện, SSCĐ. Một trong những biện pháp quan trọng đó là quán triệt nâng cao nhận thức của bộ đội về nhiệm vụ và huấn luyện nâng cao toàn diện trình độ, phương pháp huấn luyện của đội ngũ cán bộ các cấp. Nhờ đó, chất lượng tổng hợp, khả năng cơ động SSCĐ của đơn vị ngày càng được nâng cao.

Chi tiết
cuc-ky-thuat-to-chuc-hoi-nghi-nganh-ky-thuat-phao-phong-khong-ten-lua-tam-thap

Cục Kỹ thuật tổ chức Hội nghị ngành Kỹ thuật Pháo phòng không-Tên lửa tầm thấp

Ngày 28-4, tại Nhà máy A34, Cục Kỹ thuật đã tổ chức Hội nghị ngành Pháo phòng không - Tên lửa tầm thấp (PPK-LLTT). Dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Quang Lâm - Phó Cục trưởng Cục Quân khí (Tổng Cục Kỹ thuật), Đại tá Vương Thái Vũ - Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ; đại biểu một số cơ quan thuộc TCKT, Phòng Chính trị (Cục Kỹ thuật) cùng 77 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
vien-ky-thuat-pk-kq-nghiem-thu-mot-so-hang-muc-thuoc-du-an-che-tao-ra-da-rv-02

Viện Kỹ thuật PK-KQ nghiệm thu một số hạng mục thuộc dự án chế tạo ra đa RV-02

Sáng 27-4, tại Công ty TNHH MTV 189 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng), Hội đồng Nghiệm thu Viện Kỹ thuật PK-KQ do Đại tá, tiến sĩ Nguyễn Hữu Đoàn - Viện trưởng làm Chủ tịch Hội đồng đã tổ chức nghiệm thu một số hạng mục thuộc Dự án “Đầu tư chế tạo 03 bộ ra đa RV-02 trang bị cho các Trạm ra đa dẫn đường Không quân”. Tham dự buổi nghiệm thu còn có Thiếu tướng Nguyễn Lạc Hồng - Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự và đại diện Công ty TNHH MTV 189 (đơn vị nhà thầu).

Chi tiết
chuyen-bi-mat-ve-vali-hat-nhan-vu-khi-huy-diet-dang-gom-cua-nga

Chuyện bí mật về vali hạt nhân - vũ khí hủy diệt đáng gờm của Nga

Những chiếc vali hạt nhân hay còn gọi là nút bấm hạt nhân luôn thu hút được sự hiếu kỳ của công chúng, mỗi khi người ta nhìn thấy chúng trên tay các sĩ quan quân đội hộ tống đi kèm các nguyên thủ của Nga và Mỹ…

Chi tiết
su-nguy-hiem-cua-don-tan-cong-chop-nhoang-toan-cau

Sự nguy hiểm của đòn tấn công chớp nhoáng toàn cầu

Thời gian gần đây, khi các điểm nóng trên thế giới liên tục tăng nhiệt, các chuyên gia quân sự đã tính tới khả năng về “Đòn tấn công chớp nhoáng toàn cầu” của Mỹ nhằm vào các mục tiêu. Đòn tấn công chớp nhoáng toàn cầu, nếu được thực thi thì sẽ cực kỳ nguy hiểm, có thể tạo ra một mối đe dọa với hầu hết các nước trên thế giới...

Chi tiết
phan-xuong-xe-may-nha-may-a34-nang-cao-chat-luong-san-pham-xuat-xuong

Phân xưởng Xe máy (Nhà máy A34) nâng cao chất lượng sản phẩm xuất xưởng

Chúng tôi đến Nhà máy A34 (Cục Kỹ thuật) vào một ngày trung tuần tháng Tư. Thượng tá Vũ Văn Đông- Giám đốc Nhà máy A34 niềm nở giới thiệu: “Trong những năm gần đây, Phân xưởng Xe máy là một trong số đầu mối luôn bảo đảm tốt chất lượng khí tài xuất xưởng. Đây cũng là đơn vị thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động 50 với nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các đối tượng, nòng cốt là đội ngũ kỹ sư và thợ có tay nghề cao. Nhờ đó đã phát huy được tinh thần trách nhiệm trong lao động sản xuất; duy trì chính quy trong công tác kỹ thuật, nhất là kỷ luật công nghệ...”.

Chi tiết
Đầu Trước 54 55 56 57 58 59 60 61 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website