san-sang-tren-doi-canh-moi

Sẵn sàng trên đôi cánh mới

Về Sân bay Kép lần này, chúng tôi không khỏi cảm giác choáng ngợp. Hiện ra trước mắt chúng tôi là một cơ ngơi khang trang, với đường băng được kéo dài hơn, những nhà vòm bề thế, những dãy nhà ở phi công như khách sạn, khu bảo đảm kỹ thuật, hậu cần đều được đầu tư xây mới. Và ấn tượng nhất vẫn là những chiếc Su-30MK2 được sơn màu rằn ri khỏe và hiện đại.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-don-tet-vui-tuoi-an-toan-tiet-kiem-va-san-sang-chien-dau-cao

Quân chủng PK-KQ tổ chức đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng PK-KQ đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân chủng về sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và tổ chức Tết; duy trì có nền nếp hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong SSCĐ bảo vệ dịp Tết, trong quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay, trong xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật.

Chi tiết
nhung-nguoi-quan-dan

Những người "quản đạn"

Công tác bảo quản đạn tên lửa S-300PMU1 là nhiệm vụ đặc thù, mang tính chất thường xuyên, liên tục và phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì. Vì vậy, đòi hỏi những nhân viên “quản đạn” phải yêu nghề, yêu kho, luôn tâm huyết, trách nhiệm với công việc được giao. Hơn chục năm qua, làm nhiệm vụ quản lý, bảo quản đạn tên lửa, Trung úy CN Lê Trọng Tin và Trung úy CN Lưu Văn Nam thuộc Phân đội Kỹ thuật luôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt huyết với công việc.

Chi tiết
hoc-vien-pk-kq-chuan-hoa-doi-ngu-giang-vien-can-bo-quan-ly-giao-duc

Học viện PK-KQ chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục

Thời gian qua, Học viện PK-KQ đã triển khai và thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp, trong đó chủ trương xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục (CBQLGD) theo hướng chuẩn hóa tiếp tục được xác định là một nội dung trọng tâm, xuyên suốt.

Chi tiết
nga-may-bay-chien-dau-mig-35-bat-dau-bay-thu-nghiem

Nga: Máy bay chiến đấu Mig-35 bắt đầu bay thử nghiệm

Ngày 27-1, hãng thông tấn TASS dẫn lời Chủ tịch Tập đoàn chế tạo hàng không hợp nhất Nga (UAC) Yuri Slyusar đăng tải, quá trình thử nghiệm máy bay chiến đấu đa nhiệm Mig-35 đã được bắt đầu.

Chi tiết
xuan-tren-nhung-tran-dia-canh-troi-phuong-nam

Xuân trên những trận địa canh trời phương Nam

Trong những ngày Tết đến, Xuân về, tại các đơn vị thuộc Sư đoàn 367, ngoài nhiệm vụ canh trực SSCĐ, QLVT, các hoạt động vui Xuân, đón Tết Nguyên đán cũng diễn ra hết sức sôi nổi, tạo nên không khí vui tươi, đầm ấm, thắm tình đồng chí, đồng đội.

Chi tiết
nganh-hau-can-quan-chung-pk-kq-nang-cao-chat-luong-cong-tac-hau-can-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Ngành Hậu cần Quân chủng PK-KQ nâng cao chất lượng công tác hậu cần, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Năm 2016, ngành Hậu cần Quân chủng PK-KQ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Thường vụ, Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh về công tác bảo đảm hậu cần; tập trung triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác, tạo bước đột phá về chất trong hoạt động bảo đảm hậu cần, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) trong tình hình mới.

Chi tiết
xuan-som-tren-ban-dao-cam-ranh

Xuân sớm trên Bán đảo Cam Ranh

Khi dòng người hối hả đi sắm Tết thì trên khắp các trận địa từ đất liền đến Trường Sa của Trung đoàn 292 (Sư đoàn 377), những người lính ra đa vẫn duy trì nghiêm chế độ luyện tập, canh trời... Những việc làm thầm lặng của các anh đang góp phần đáng kể để đất nước rộn rã vào Xuân trong yên bình.

Chi tiết
ngay-dau-nam-o-trung-doan-240

Ngày đầu năm ở Trung đoàn 240

Là đơn vị Pháo phòng không đã từng lập nhiều chiến công xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trung đoàn 240 (Sư đoàn 363) luôn coi trọng nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), nhiều năm liền giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Ngay từ những ngày đầu Xuân năm 2017, không khí "Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập" đã được đơn vị thể hiện rõ nét.

Chi tiết
quyet-tam-doi-moi-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-va-xay-dung-chinh-quy-ren-luyen-ky-luat

Quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện và xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật

Trong giai đoạn hiện nay, nhiệm vụ bảo vệ bầu trời Tổ quốc đã và đang đặt ra những yêu cầu cao và toàn diện đối với Quân chủng PK-KQ, đòi hỏi mọi cán bộ, chiến sĩ không chỉ có trình độ chuyên môn tốt mà phải có ý thức tổ chức kỷ luật cao mới có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhân dịp Năm mới 2017, Báo PK-KQ đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng về vấn đề này. Xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Chi tiết
lu-doan-918-tung-buoc-khai-thac-va-lam-chu-may-bay-casa-295

Lữ đoàn 918 từng bước khai thác và làm chủ máy bay Casa-295

Chúng tôi có mặt tại Sân bay Gia Lâm, nơi Lữ đoàn 918 đứng chân vào một ngày những cơn gió lạnh đầu mùa ùa về. Ngoài sân bay, toàn đơn vị đang chuẩn bị cho ban bay huấn luyện. Những chiếc Casa-295 sau khi được chuẩn bị và kiểm tra kỹ lưỡng về mọi mặt đã nhẹ nhàng cất cánh hòa mình vào nền trời xanh thẳm để làm nhiệm vụ.

Chi tiết
italia-phat-trien-truc-thang-tan-cong-moi

Italia phát triển trực thăng tấn công mới

Ngày 26-1, Tổ hợp nghiên cứu Leonardo (Italia) đang phát triển thế hệ trực thăng tấn công mới để thay thế cho các đơn vị trực thăng A129 cũ hiện có của Quân đội Italia. Để tiết kiệm chi phí phát triển, trực thăng tấn công mới của Italia sẽ vẫn tương thích và sử dụng tốt các loại vũ khí trang bị trên trực thăng A129.

Chi tiết
su-doan-375-san-sang-chien-dau-cao-trong-dip-tet

Sư đoàn 375 sẵn sàng chiến đấu cao trong dịp Tết

Những ngày giáp Tết nguyên đán Đinh Dậu - 2017, khi mọi người đang nhộn nhịp mua sắm chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc thì các đơn vị thuộc Sư đoàn 375 lại khẩn trương luyện tập để nâng cao chất lượng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), góp phần giữ gìn sự bình yên cho bầu trời Tổ quốc.

Chi tiết
israel-phat-trien-to-hop-ten-lua-phong-khong-tam-trung-moi

Israel phát triển tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung mới

Ngày 19-1, trang tin quân sự Defense News dẫn các nguồn tin tại Tel-aviv đăng tải, công ty quốc doanh Israel Aerospace Industries đang phát triển tổ hợp tên lửa phòng không mới với tên gọi ABISR dựa trên các công nghệ đã có sẵn trên tổ hợp tên lửa phòng không đa dụng Barak.

Chi tiết
nga-bien-che-them-4-to-hop-s-400-moi-trong-nam-2017

Nga biên chế thêm 4 tổ hợp S-400 mới trong năm 2017

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 4 tổ hợp tên lửa phòng không đa tầm S-400 Triumph mới sẽ được biên chế cho lực lượng Phòng không-vũ trụ trong năm nay.

Chi tiết
nga-phat-trien-mi-28nm-thanh-truc-thang-chien-dau-hoan-hao

Nga phát triển MI-28NM thành trực thăng chiến đấu hoàn hảo

Nhờ sử dụng công nghệ mới nhất, phiên bản hiện đại hóa trực thăng tấn công “Thợ săn đêm” Mi-28NM gần như trở thành cỗ máy chiến đấu hoàn hảo nhất hiện nay, Tổng giám đốc của tập đoàn “Máy bay trực thăng Nga” (Russian Helicopter) Alexander Mikheev cho hay.

Chi tiết
nga-tiet-lo-thong-tin-ve-to-hop-ten-lua-buk-m3

Nga tiết lộ thông tin về tổ hợp tên lửa Buk-M3

Ngày 10-1, trả lời phỏng vấn hãng tin Interfax, giám đốc Viện thiết kế Tikhomirov, Yuri Belyu khẳng định: Tổ hợp tên lửa phòng không nâng cấp Buk-M3 vượt trội hoàn toàn so với phiên bản gốc về các đặc tính chiến đấu cơ bản.

Chi tiết
vung-tin-buoc-vao-nam-moi

Vững tin bước vào năm mới

Sân bay Hòa Lạc vào một ngày cuối tháng 11, mới 5 giờ sáng, trời còn nhá nhem tối, nhưng khu vực sân bay đã vô cùng sôi động bởi công tác chuẩn bị nhảy dù của các giáo viên Dù thuộc Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và TKCN đường không và các phi công, nhân viên bay, thành viên tổ bay đến từ các đơn vị không quân khu vực phía Bắc.

Chi tiết
Đầu Trước 59 60 61 62 63 64 65 66 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website