hoi-nghi-truc-tuyen-tong-ket-20-nam-thuc-hien-phap-lenh-luc-luong-du-bi-dong-vien

Hội nghị trực tuyến tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh lực lượng dự bị động viên

Sáng 27-12, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (DBĐV) (1996-2016). Trung tướng Phan Văn Giang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì Hội nghị. Thiếu tướng Nguyến Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, chủ trì Hội nghị điểm cầu Quân chủng PK-KQ. Dự Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng còn có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, đại biểu Học viện Quân y, Y học cổ truyền Quân đội và các cơ quan chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
cuc-ky-thuat-dien-tap-chuyen-trang-thai-sscd-co-mot-phan-thuc-binh-cho-kho-k312

Cục Kỹ thuật diễn tập chuyển trạng thái SSCĐ có một phần thực binh cho Kho K312

Vừa qua, Cục Kỹ thuật đã tổ chức diễn tập chuyển trạng thái SSCĐ một bên, hai cấp, có một phần thực binh năm 2016 cho Kho K312 (K-16). Dự và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Xuân Vọng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục KT; Đại tá Phương Đình Thuyên - Phó Cục trưởng và các thủ trưởng phòng, ban thuộc cơ quan Cục Kỹ thuật.

Chi tiết
cong-tac-bao-dam-ky-thuat-o-lu-doan-26

Công tác bảo đảm kỹ thuật ở Lữ đoàn 26

Xác định công tác bảo đảm kỹ thuật có liên quan trực tiếp đến chất lượng, độ ổn định và tính vững chắc của hệ thống thông tin liên lạc; những năm qua Lữ đoàn 26, Quân chủng PK-KQ đã có nhiều biện pháp hữu hiệu nhằm quản lý, sử dụng, khai thác hiệu quả các phương tiện thông tin hiện có, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT, QLĐHB của Quân chủng.

Chi tiết
trung-doan-937-su-doan-370-vung-canh-bay-giu-troi-phuong-nam

Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370) vững cánh bay giữ trời phương Nam

Dù vũ khí trang bị khí tài (VKTBKT) sau nhiều năm sử dụng hay phát sinh hỏng hóc, khí tài thay thế khan hiếm, thiếu đồng bộ, nhưng bằng tinh thần đoàn kết, sáng tạo, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 (Quân chủng PK-KQ) đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ huấn luyện bay, săn sàng chiến đấu (SSCĐ) năm 2016.

Chi tiết
cong-tac-du-bao-khi-tuong-phuc-vu-huan-luyen-bay

Công tác dự báo khí tượng phục vụ huấn luyện bay

Trong công tác huấn luyện bay, việc nắm chắc các điều kiện khí tượng là một yếu tố quan trọng giúp người chỉ huy xác định kế hoạch bay phù hợp. Trước ngày bay, bộ phận dự báo nắm toàn bộ hệ thống thời tiết, những điều kiện khí tượng ảnh hưởng đến hoạt động bay. Bộ phận điền đồ tiến hành thu thập các số liệu để điền vào bản đồ. Sau khi có bản đồ Synop, bộ phận dự báo vẽ và phân tích hệ thống thời tiết sau đó đưa ra bản tin dự báo thời tiết. Các nội dung được dự báo trong tuần sẽ được đội trưởng báo cáo trong hội nghị ra chỉ thị bay tuần. Trên cơ sở đó giúp chỉ huy đơn vị, phi công và các thành phần bảo đảm nắm được tình hình thời tiết để có kế hoạch tổ chức huấn luyện, bảo đảm bay hiệu quả.

Chi tiết
tuan-tra-bao-ve-san-bay

Tuần tra, bảo vệ sân bay

Khi triển khai một ban bay, nhiệm vụ của Đại đội Vệ binh bắt đầu bằng việc mở cổng sân đỗ cho các thành phần bảo đảm vào trong sân bay, sau đó bàn giao máy bay cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật làm công tác chuẩn bị bay. Đại úy Nguyễn Mạnh Hùng - Đại đội trưởng Đại đội Vệ binh, Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật Hậu cần sân bay, Lữ đoàn Không quân 918 (Quân chủng PK-KQ) mở đầu câu chuyện với chúng tôi.

Chi tiết
nga-xuat-hien-nhung-hinh-anh-dau-tien-ve-icbm-yars-phien-ban-gieng-phong

Nga: Xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về ICBM Yars phiên bản giếng phóng

Ngày 15-12, kênh truyền hình Nga Vesti khi đăng tải một phóng sự về hoạt động của Sư đoàn tên lửa chiến lược Kozelsk đóng quân tại vùng Kaluga đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lạ mắt được cho là phiên bản giếng phóng của ICBM RS-24 Yars.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-nghi-rut-kinh-nghiem-cong-tac-quan-ly-vung-troi

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác quản lý vùng trời

Chiều 19-12, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác quản lý vùng trời (QLVT) và hệ thống VQ1-M vào làm nhiệm vụ trực ban SSCĐ, QLVT, QLĐHB. Thiếu Tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng, chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng; Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại diện các sư đoàn, trung đoàn ra đa của Quân chủng khu vực phía Bắc.

Chi tiết
rut-kinh-nghiem-hoi-thi-kho-vu-khi-trang-bi-ky-thuat-chien-dich-toan-quan-nam-2016

Rút kinh nghiệm Hội thi kho vũ khí trang bị kỹ thuật chiến dịch toàn quân năm 2016

Ngày 8-12, tại Kho K332, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm Hội thi kho vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) chiến dịch toàn quân năm 2016. Dự Hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Văn Ngọc - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, Đại tá Phương Đình Thuyên - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng. Cùng dự còn có đại biểu các cơ quan chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
khi-con-la-niem-tu-hao-cua-cha-me

Khi con là niềm tự hào của cha mẹ

Vợ chồng Trung tá Nguyễn Tiến Phương - Chủ nhiệm Hầu cần và Thượng úy CN Nguyễn Thị Thanh Huyền - Nhân viên Quân nhu là một gia đình điển hình về nuôi dạy con tốt ở Lữ đoàn 28 (Quân chủng PK-KQ).

Chi tiết
vien-ky-thuat-pk-kq-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-nghien-cuu-khoa-hoc-cong-nghe

Viện Kỹ thuật PK-KQ hoàn thành tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học công nghệ

Là trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ của Quân chủng, trong năm qua, quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng, Đảng ủy, chỉ huy Viện Kỹ thuật PK-KQ luôn xác định rõ nhiệm vụ, có quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Chi tiết
cac-don-vi-to-chuc-hoi-nghi-tong-ket-nhiem-vu-huan-luyen-va-xay-dung-chinh-quy-ren-luyen-ky-luat-nam-2016

Các đơn vị tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện và xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật năm 2016

Nhằm phân tích làm rõ những khâu yếu, mặt hạn chế trong công tác huấn luyện và xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật (XDCQ, RLKL) của đơn vị trong thời gian qua, đồng thời đề ra các biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện và XDCQ, RLKL trong thời gian tới, vừa qua các đơn vị trong Quân chủng đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện và XDCQ, RLKL năm 2016.

Chi tiết
nga-va-indonesia-dam-phan-cung-cap-may-bay-chien-dau-su-35

Nga và Indonesia đàm phán cung cấp máy bay chiến đấu Su-35

Ngày 3-12, trả lời phỏng vấn hãng tin Interfax, Trợ lý Tổng thống Nga về vấn đề hợp tác quân sự-quốc phòng Vladimir Kozhin cho biết, Nga và Indonesia đã đạt được bước tiến trong quá trình đàm phán cung cấp máy bay chiến đấu Su-35

Chi tiết
nga-thu-nghiem-ten-lua-hanh-trinh-chien-luoc-moi

Nga thử nghiệm tên lửa hành trình chiến lược mới

QĐND Online - Dòng tên lửa hành trình chiến lược mới dành cho các đơn vị máy bay ném bom tầm xa đang được thử nghiệm, đó là thông tin được Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 29-11. Vũ khí chiến lược mới dự kiến sẽ được trang bị cho các máy bay ném bom siêu thanh tầm xa Tu-22M.

Chi tiết
dien-tap-chien-thuat-ban-dan-that-luc-luong-phong-khong-ba-thu-quan-cac-don-vi-phia-nam-nam-2016

Diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật lực lượng Phòng không ba thứ quân các đơn vị phía Nam, năm 2016

Từ ngày 27-11, tại Trường bắn Quốc gia khu vực 3 (TB-3), Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã tổ chức Diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật lực lượng Phòng không ba thứ quân các đơn vị phía Nam, năm 2016. Tham gia diễn tập có 34 đơn vị thuộc các Quân khu: 5, 7, 9; Quân chủng Hải quân; Quân đoàn 3; Quân đoàn 4.

Chi tiết
iran-can-nhac-kha-nang-mua-may-bay-chien-dau-su-30-cua-nga

Iran cân nhắc khả năng mua máy bay chiến đấu Su-30 của Nga

Ngày 26-11, phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan tuyên bố, Tehran đang cân nhắc những bước đi cuối cùng về khả năng mua máy bay chiến đấu Su-30 của Nga.

Chi tiết
tuoi-tre-nha-may-a32-tien-quan-vao-khoa-hoc-va-cong-nghe

Tuổi trẻ Nhà máy A32 tiến quân vào khoa học và công nghệ

Thực hiện Phong trào “Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ vươn tới những đỉnh cao; tiến quân vào khoa học và công nghệ, đoàn kết, xung kích, sáng tạo xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, tuổi trẻ Nhà máy A32 (Cục Kỹ thuật) đã đẩy mạnh các hoạt động thi đua nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
ngay-ky-thuat-mau-tai-trung-doan-238

"Ngày Kỹ thuật mẫu" tại Trung đoàn 238

Trong cái nắng dịu nhẹ đầu Đông, trên khắp các cơ quan, đơn vị của Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363), không khí rộn ràng của “Ngày Kỹ thuật mẫu” như lan tỏa đến mọi cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Những gương mặt rạng ngời niềm vui cùng băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa làm cho không gian đơn vị như ngày hội lớn.

Chi tiết
Đầu Trước 61 62 63 64 65 66 67 68 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website