nga-sap-thu-nghiem-may-bay-tiep-dau-tren-khong-noi-dia-dau-tien

Nga sắp thử nghiệm máy bay tiếp dầu trên không nội địa đầu tiên

“Công ty chế tạo hàng không Ilyushin đang hoàn tất công đoạn lắp ráp cuối cùng chiếc máy bay tiếp dầu trên không IL-78M-90A tại nhà máy Aviastar ở thành phố Ulyanovsk và sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong thời gian tới”, Giám đốc thiết kế của Ilyushin, Nikolai Talikov phát biểu tại triển lãm hàng không Aero India 2017 ở Bangalore (Ấn Độ).

Chi tiết
phan-xuong-6-nha-may-a32-khac-phuc-kho-khan-lam-chu-khoa-hoc-cong-nghe

Phân xưởng 6 (Nhà máy A32) khắc phục khó khăn, làm chủ khoa học, công nghệ

Là một “mắt xích” quan trọng trong dây chuyền sửa chữa máy bay của Nhà máy A32 (Cục Kỹ thuật), những năm qua Phân xưởng 6 đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn làm chủ khoa học, kỹ thuật, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao.

Chi tiết
truoc-mua-huan-luyen-moi-o-trung-doan-263

Trước mùa huấn luyện mới ở Trung đoàn 263

Chúng tôi đến Trung đoàn 263 giữa lúc cán bộ, chiến sĩ đang tích cực chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới. Thượng tá Vũ Đức Diện - Trung đoàn trưởng, cho biết: “Đảng ủy Trung đoàn xác định huấn luyện là một trong 3 khâu đột phá của đơn vị trong năm 2017. Do vậy, ngay sau khi tổng kết công tác huấn luyện năm 2016, đơn vị đã tích cực chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, đến việc triển khai công tác chuẩn bị về con người và cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện”.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-lop-dao-tao-chi-huy-bay

Quân chủng PK-KQ tổ chức Lớp đào tạo Chỉ huy bay

Ngày 15-2, tại Học viện PK-KQ, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức khai mạc Lớp đào tạo Chỉ huy bay năm 2017 cho các cán bộ trung (lữ) đoàn không quân, chủ nhiệm bay, phi công đang giữ chức cán bộ phi đội. Dự khai mạc có Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng; đại biểu các cơ quan Quân chủng; đại diện Học viện PK-KQ, Trường Sĩ quan Không quân, Sư đoàn 370, Sư đoàn 371, Sư đoàn 372, Lữ đoàn 918.

Chi tiết
nang-nhung-canh-bay-giua-mien-cat-trang

Nâng những cánh bay giữa miền cát trắng

Về Trung đoàn 920 (Trường SQKQ) trong những ngày đầu Xuân, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước sự chuyển mình của đơn vị. Bên những dãy nhà cấp 4 giản dị được quét vôi vàng, cả doanh trại đã được bao phủ bởi sắc màu của những thảm cỏ, cây xanh và những bồn hoa trong khuôn viên, tất cả như bừng lên sắc Xuân và sức trẻ. Những hàng thông chắn cát bao quanh trước cửa mỗi dãy nhà được cắt tỉa thật khéo. Ấn tượng nhất là mảnh vườn trồng keo. Mới qua một năm mà những thân cây đã cao đến vài ba mét, vươn mình trong nắng gió Cam Ranh.

Chi tiết
pak-fa-se-tang-cuong-suc-manh-dang-ke-voi-dong-co-moi

PAK FA sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể với động cơ mới

Ngày 14-2, trả lời phỏng vấn hãng thông tấn RIA Novosti, đại diện Tập đoàn chế tạo hàng không hợp nhất Liên bang Nga (UAC) cho biết, quá trình bay thử nghiệm của máy bay T-50 thuộc chương trình PAK FA với động cơ mới “sản phẩm 30” sẽ bắt đầu trong quý 4 năm 2017. Động cơ phản lực mới hứa hẹn sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 PAK FA.

Chi tiết
truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq-nang-cao-chat-luong-giao-duc-dao-tao

Trường trung cấp kỹ thuật PK-KQ nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo

Những năm qua, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục - đào tạo. Không chỉ giữ vững và phát huy truyền thống nhiều năm làm tốt công tác giáo dục - đào tạo; Nhà trường còn có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức, điều hành nhiệm vụ dạy và học, luôn duy trì tốt môi trường sư phạm trong giáo dục đào tạo; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
israel-iron-dome-chan-thanh-cong-ten-lua-ban-tu-sinai

Israel: Iron Dome chặn thành công tên lửa bắn từ Sinai

Ngày 11-2, hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Israel đăng tải, hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này đã ngăn chặn thành công nhiều tên lửa được phóng đi từ bán đảo Sinai, Ai Cập nhằm vào lãnh thổ Israel.

Chi tiết
nga-chuan-bi-che-tao-may-bay-nem-bom-chien-luoc-tu-160m2

Nga chuẩn bị chế tạo máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti vừa đăng tải, bắt đầu từ tháng 4-2017, nhà máy chế tạo hàng không ở Kazan (KAZ) thuộc Tập đoàn chế tạo hàng không hợp nhất Liên bang Nga (UAC) sẽ bắt đầu lắp ráp máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-160M2.

Chi tiết
lu-doan-918-va-trung-doan-920-to-chuc-ban-bay-dau-xuan

Lữ đoàn 918 và Trung đoàn 920 tổ chức ban bay đầu Xuân

Trong các ngày 7 và 8-2, Lữ đoàn 918 và Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) đã tổ chức thành công ban bay đầu Xuân tại các sân bay Gia Lâm và Cam Ranh. Đây là ban bay cán bộ, giáo viên, có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm “khởi động” cho một năm huấn luyện bay, đào tạo phi công an toàn, thắng lợi.

Chi tiết
canh-troi-noi-dat-mo

Canh trời nơi Đất Mỏ

Chúng tôi tới thăm Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) khi mùa Xuân đang đến rất gần. Từ cổng Trung đoàn đến các dãy nhà ở của Trung đoàn bộ đều tràn ngập sắc màu tươi non mơn mởn của cây xanh và những hoa ban tím, hoa loa kèn cộng hưởng cùng chút mưa Xuân lất phất, càng làm cho sắc xuân thêm phần rực rỡ.

Chi tiết
trung-doan-916-to-chuc-hieu-qua-ban-bay-dau-xuan

Trung đoàn 916 tổ chức hiệu quả ban bay đầu Xuân

Sáng 7-2 tại Sân bay Hòa Lạc, Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371) đã tổ chức ban bay cán bộ đầu Xuân Đinh Dậu - năm 2017. Dự, theo dõi và chỉ đạo ban bay có thủ trưởng các phòng, ban chức năng của Quân chủng PK-KQ và Sư đoàn 371.

Chi tiết
nu-can-bo-nang-dong-tan-tam-voi-nghe-tan-tuy-voi-cong-viec

Nữ cán bộ năng động, tận tâm với nghề, tận tụy với công việc

Lần nào Công ty cổ phần ACC-244 tổ chức các hoạt động tôi cũng thấy có sự hiện diện của chị. Lúc thì chị phát biểu trên sân khấu, khi thì chị ngồi ở hàng ghế đại biểu, lúc lại hóa thân vào các liền chị trong các tiết mục văn nghệ hoặc là hạt nhân thể thao trong các phong trào do Công ty tổ chức. Ở vai trò nào chị cũng luôn thể hiện sự tự tin, năng động và đầy nhiệt huyết. Người mà tôi đang nói đến là chị Nguyễn Thị Vinh - Kế toán trưởng, kiêm Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán, một tấm gương sáng trong phong trào Thi đua Quyết thắng của Công ty cổ phần ACC-244.

Chi tiết
san-sang-tren-doi-canh-moi

Sẵn sàng trên đôi cánh mới

Về Sân bay Kép lần này, chúng tôi không khỏi cảm giác choáng ngợp. Hiện ra trước mắt chúng tôi là một cơ ngơi khang trang, với đường băng được kéo dài hơn, những nhà vòm bề thế, những dãy nhà ở phi công như khách sạn, khu bảo đảm kỹ thuật, hậu cần đều được đầu tư xây mới. Và ấn tượng nhất vẫn là những chiếc Su-30MK2 được sơn màu rằn ri khỏe và hiện đại.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-don-tet-vui-tuoi-an-toan-tiet-kiem-va-san-sang-chien-dau-cao

Quân chủng PK-KQ tổ chức đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng PK-KQ đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân chủng về sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và tổ chức Tết; duy trì có nền nếp hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong SSCĐ bảo vệ dịp Tết, trong quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay, trong xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật.

Chi tiết
nhung-nguoi-quan-dan

Những người "quản đạn"

Công tác bảo quản đạn tên lửa S-300PMU1 là nhiệm vụ đặc thù, mang tính chất thường xuyên, liên tục và phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì. Vì vậy, đòi hỏi những nhân viên “quản đạn” phải yêu nghề, yêu kho, luôn tâm huyết, trách nhiệm với công việc được giao. Hơn chục năm qua, làm nhiệm vụ quản lý, bảo quản đạn tên lửa, Trung úy CN Lê Trọng Tin và Trung úy CN Lưu Văn Nam thuộc Phân đội Kỹ thuật luôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt huyết với công việc.

Chi tiết
hoc-vien-pk-kq-chuan-hoa-doi-ngu-giang-vien-can-bo-quan-ly-giao-duc

Học viện PK-KQ chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục

Thời gian qua, Học viện PK-KQ đã triển khai và thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp, trong đó chủ trương xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục (CBQLGD) theo hướng chuẩn hóa tiếp tục được xác định là một nội dung trọng tâm, xuyên suốt.

Chi tiết
nga-may-bay-chien-dau-mig-35-bat-dau-bay-thu-nghiem

Nga: Máy bay chiến đấu Mig-35 bắt đầu bay thử nghiệm

Ngày 27-1, hãng thông tấn TASS dẫn lời Chủ tịch Tập đoàn chế tạo hàng không hợp nhất Nga (UAC) Yuri Slyusar đăng tải, quá trình thử nghiệm máy bay chiến đấu đa nhiệm Mig-35 đã được bắt đầu.

Chi tiết
Đầu Trước 58 59 60 61 62 63 64 65 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website