nhung-nguoi-dam-bao-an-toan-duong-bang-san-do

Những người đảm bảo an toàn đường băng, sân đỗ

Đó là những cán bộ, chiến sĩ thuộc đại đội Công binh ở các sân bay quân sự thuộc Quân chủng PK-KQ. Góp phần nâng những cánh bay, nhiệm vụ của họ là bảo đảm sạch sẽ, an toàn cho đường lăn, sân đỗ và luôn sẵn sàng lực lượng, phương tiện cho nhiệm vụ cứu hỏa…

Chi tiết
nga-cong-bo-ly-do-trien-khai-may-bay-tiem-kich-mig-31-toi-syria

Nga công bố lý do triển khai máy bay tiêm kích Mig-31 tới Syria

Ngày 16-11, hãng tin Lenta dẫn đăng tải, Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng xác nhận việc triển khai các đơn vị máy bay tiêm kích đánh chặn hạng nặng Mig-31 Foxhound ở căn cứ không quân Hmeymin, Syria.

Chi tiết
cuoc-dua-phat-trien-vu-khi-sieu-thanh-cua-cac-sieu-cuong

Cuộc đua phát triển vũ khí siêu thanh của các siêu cường

Bay với vận tốc ít nhất gấp 5 lần tốc độ âm thanh (Mach 5), vũ khí tấn công siêu thanh được giới chuyên gia quân sự nhận định có khả năng xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa ở thời điểm hiện tại. Trên thế giới, không chỉ có Mỹ thực hiện chương trình phát triển vũ khí tấn công siêu thanh, mà Nga và Trung Quốc cũng đang theo đuổi chương trình đầy tham vọng và tốn kém này.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-ngay-ky-thuat-mau-doi-voi-cac-don-vi-phong-khong

Quân chủng PK-KQ tổ chức "Ngày Kỹ thuật mẫu" đối với các đơn vị phòng không

Ngày 15-11, tại Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363), Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức “Ngày Kỹ thuật mẫu” đối với các đơn vị phòng không. Dự và theo dõi “Ngày Kỹ thuật mẫu” có Thủ trưởng và đại biểu các cơ quan của Quân chủng; đại diện các trung đoàn, sư đoàn phòng không; Học viện PK-KQ, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ, Lữ đoàn 26, Lữ đoàn 28.

Chi tiết
suc-manh-he-thong-phong-khong-s-500-cua-nga

Sức mạnh hệ thống phòng không S-500 của Nga

Nga mới đây tuyên bố, năm 2017 sẽ đưa vào biên chế hệ thống tên lửa phòng không S-500, từ đó nâng khả năng phòng thủ tên lửa của nước này lên mức cao hơn. Theo một chuyên gia quân sự, hệ thống phòng không S-500 Prometey sẽ cho phép Nga bảo vệ lãnh thổ của mình khỏi các loại vũ khí siêu thanh của đối phương.

Chi tiết
israel-tich-hop-thanh-cong-ten-lua-spike-len-truc-thang-apache

Israel tích hợp thành công tên lửa Spike lên trực thăng Apache

Ngày 14-11, trang tin quân sự Defense News đăng tải thông tin Quân đội Israel đã tích hợp thành công đạn tên lửa chống tăng có điều khiển nội địa Spike lên các đơn vị trực thăng tấn công AH-64 Apache.

Chi tiết
nga-bat-dau-khoi-phuc-san-xuat-thien-nga-trang-tu-160

Nga bắt đầu khôi phục sản xuất "Thiên nga trắng" Tu-160

Ngày 13-11, hãng thông tấn Nga RIA Novosti đăng tải, nhà máy chế tạo hàng không mang tên Gorbunov ở Kazan đã bắt đầu khôi phục lại dây chuyền chế tạo các thiết bị then chốt dùng trên dòng máy bay ném bom tầm xa chiến lược Tu-160 thường được biết tới với biệt danh “Thiên nga trắng”.

Chi tiết
ky-4-diem-tua-tu-mat-dat

Kỳ 4: Điểm tựa từ mặt đất

Hoạt động bay là một hoạt động đặc thù, có tính hiệp đồng cao, do nhiều thành phần, nhiều ngành chuyên môn nghiệp vụ cùng phối hợp tổ chức thực hiện. Chuyến bay thành công đòi hỏi tất cả các khâu đều phải được chuẩn bị và thực hiện khoa học, đúng quy trình. Ngược lại, chỉ cần sơ suất xảy ra ở một mắt xích nào đó thì rất có nguy cơ dẫn đến xảy ra bất trắc trên không. Trong chuỗi những thành phần liên quan đó, chỉ huy bay (CHB) có vai trò tối quan trọng. Trong xử lí bất trắc trên không, CHB chính là điểm tựa, niềm tin từ mặt đất của phi công trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”.

Chi tiết
ky-5-gian-nan-hanh-trinh-tim-kiem-cuu-nan

Kỳ 5: Gian nan hành trình tìm kiếm cứu nạn

Bạn đã bao giờ hình dung ra cảnh một chiếc trực thăng tham gia tìm kiếm cứu nạn ở khu vực rừng núi phải chọn một sườn núi, sườn đồi để đậu một bánh sau làm điểm tựa; hoặc phải bay treo hàng chục phút để thả người và phương tiện xuống khu vực máy bay gặp nạn. Chính chiếc trực thăng ấy, trong một dịp khác lại hàng giờ bay ở độ cao thấp trên mặt biển, không địa vật, địa tiêu để tham gia tìm kiếm cứu nạn. Tất cả đều diễn ra với tinh thần khẩn trương và quyết tâm cao nhất khi trước đó, phi công và máy bay huấn luyện gặp tai nạn.

Chi tiết
su-doan-371-to-chuc-huan-luyen-chuyen-truong-cho-trung-doan-923-va-trung-doan-927

Sư đoàn 371 tổ chức huấn luyện chuyển trường cho Trung đoàn 923 và Trung đoàn 927

Ngày 11-11, Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không-Không quân) đã tổ chức huấn luyện chuyển trường trong điều kiện thời tiết diễn biến tương đối phức tạp cho Trung đoàn 923 và Trung đoàn 927 trên máy bay Su-30MK2. Theo dõi, chỉ đạo và động viên bộ đội thực hiện ban bay huấn luyện có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng; Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng.

Chi tiết
huan-luyen-chuan-hoa-nen-nep-nang-cao-chat-luong-tong-hop-cong-tac-ky-thuat

Huấn luyện "chuẩn hóa" nền nếp, nâng cao chất lượng tổng hợp công tác kỹ thuật

Không chỉ làm mẫu trong kiểm tra tổng quan tình trạng kỹ thuật, nâng cao độ tin cậy của VKTBKT, thao luyện kỹ năng chuẩn bị bay, kỹ năng khai thác, sử dụng VKTBKT của mọi thành phần trong Ngày Kỹ thuật… “Ngày Kỹ thuật mẫu” ở Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371) còn là dịp để đơn vị chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, đề ra biện pháp nhằm “chuẩn hóa” nền nếp, nâng cao chất lượng toàn diện công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ huấn luyện bay và SSCĐ.

Chi tiết
hieu-qua-thiet-thuc-tu-nhung-sang-kien-cai-tien-ky-thuat-o-lu-doan-28

Hiệu quả thiết thực từ những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở Lữ đoàn 28

Từ những vất vả, khó khăn của bộ đội trong quá trình thi công, xây dựng các công trình, những người lính kỹ thuật Lữ đoàn Công binh 28 đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giá trị, góp phần vào việc nâng cao năng suất lao động, chất lượng công trình, giảm bớt các chi phí sản xuất và giải phóng phần lớn sức lao động thủ công của bộ đội.

Chi tiết
dai-ta-pgs-ts-bui-xuan-khoa-luon-tam-huyet-voi-su-nghiep-trong-nguoi

Đại tá, PGS.TS Bùi Xuân Khoa: Luôn tâm huyết với sự nghiệp trồng người

Gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, Đại tá, PGS.TS Bùi Xuân Khoa - Phó Giám đốc Học viện PK-KQ luôn dành hết tâm huyết cho công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học (GD-ĐT, NCKH), góp phần đào tạo đội ngũ sĩ quan phòng không, không quân có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, trình độ chuyên môn, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Bầu trời Tổ quốc trong tình hình mới.

Chi tiết
quan-doi-da-cho-toi-le-song…

Quân đội đã cho tôi lẽ sống…

“Người làm cách mạng chân chính sẽ không màng tới danh lợi ở vị trí được tổ chức giao phó, mà chỉ đinh ninh một lòng để làm được nhiều việc hữu ích cho tổ chức, cho xã hội”, đó là những điều đầu tiên Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Hùng - nguyên quân nhân Lữ đoàn 28, “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2016 chia sẻ khi tôi tìm đến nhà ông vào một ngày trung tuần tháng 11.

Chi tiết
trung-doan-284-su-doan-365-bao-dam-ve-sinh-an-toan-thuc-pham

Trung đoàn 284 (Sư đoàn 365) bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Trong những năm qua, Trung đoàn 284 (Sư đoàn 365) luôn chú trọng đến chất lượng bữa ăn, nhất là nguồn thực phẩm cũng như các khâu trong quy trình chế biến được kiểm soát thường xuyên, chặt chẽ, bảo đảm tốt sức khỏe cho bộ đội thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
bai-4-ren-luyen-ban-linh-nang-cao-trinh-do-cho-hoc-vien-phi-cong-quan-su-tiep-theo-va-het

Bài 4: Rèn luyện bản lĩnh, nâng cao trình độ cho học viên phi công quân sự (Tiếp theo và hết)

Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện luôn là một trong những yêu cầu hàng đầu được đặt ra tại Trường Sĩ quan Không quân. Nơi đây là "cái nôi" đã đào tạo biết bao thế hệ phi công quân sự, chắp cánh cho những khát khao chinh phục bầu trời, bảo vệ vững chắc vùng trời của Tổ quốc. Để tạo ra môi trường, điều kiện tốt nhất cho học viên rèn luyện, trau dồi kỹ năng, phẩm chất, bản lĩnh, nhà trường đang thực hiện đồng bộ các giải pháp từ hiện đại hóa trang bị kỹ thuật, bổ sung, hoàn thiện chương trình đào tạo cho đến bảo đảm an toàn cho mỗi chuyến bay.

Chi tiết
bai-3-nang-chat-luong-cong-tac-ky-thuat-thuc-hien-giu-tot-dung-ben

Bài 3: Nâng chất lượng công tác kỹ thuật, thực hiện giữ tốt, dùng bền

Để làm nên những chiến công của Bộ đội Không quân trong thời chiến cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) thời bình không thể không nói tới đội ngũ những người làm công tác bảo đảm kỹ thuật (BĐKT). Trong điều kiện còn khó khăn nhiều mặt, song vượt lên tất cả, những cán bộ, nhân viên ngành kỹ thuật Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã có nhiều biện pháp khoa học, sáng tạo để bảo đảm tốt công tác kỹ thuật (CTKT) cho từng chuyến bay.

Chi tiết
cong-phu-voi-nhung-chuyen-bay-tiem-kich-da-nang-su-30mk2

Công phu với những chuyến bay tiêm kích đa năng SU-30MK2

Hoạt động trên không, thực hiện nhiều động tác kỹ thuật phức tạp nhằm sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc trong mọi tình huống, nên các chuyến bay trên máy bay chiến đấu nói chung, trên máy bay tiêm kích đa năng SU-30MK2 nói riêng luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe trong cả 3 giai đoạn: Chuẩn bị bay, thực hành bay và giảng bình bay.

Chi tiết
Đầu Trước 63 64 65 66 67 68 69 70 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website