ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-rs-26-quai-vat-khong-the-danh-chan

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-26 - Quái vật không thể đánh chặn

Báo Thương gia ngày 26/3 đưa tin lần phóng thử thứ tư tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-26 Rubezh mới nhất của Nga diễn ra hôm 18/3 vừa qua và được xem là thành công. Bộ Quốc phòng Nga nói rằng quân đội nước này sẵn sàng đưa loại tên lửa trên vào biên chế trong tương lai gần và bắt đầu triển khai vào đầu năm sau.

Chi tiết
nu-giang-vien-nhiet-huyet-va-sang-tao

Nữ giảng viên nhiệt huyết và sáng tạo

Là nữ giảng viên được Học viện đề nghị Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) tuyên dương giảng viên tiêu biểu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhưng khi nói về mình, Thiếu tá, Thạc sĩ Lê Thị Minh Huệ - Giảng viên bộ môn Lịch sử Đảng, Khoa CTĐ, CTCT, Học viện PK-KQ lại rất khiêm nhường. Với sự cởi mở, chân tình vốn có, chị chia sẻ với chúng tôi: “Ngay từ nhỏ tôi đã rất mong muốn trở thành cô giáo đứng trên bục giảng và có lẽ vì thế nghề sư phạm đến với tôi như có duyên trời sắp đặt vậy”.

Chi tiết
en-bac-dau-dan

"Én bạc" đầu đàn

“Én bạc đầu đàn” là cái tên thân mật mà cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị dành cho Đại tá Nguyễn Văn Định - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không-Không quân).

Chi tiết
dong-luc-vuon-len-cua-chang-hoc-vien-que-lua

Động lực vươn lên của chàng học viên quê lúa

Thượng sĩ Nguyễn Thành Nam - Học viên Lớp Máy bay động cơ Khóa 56, Khoa Kỹ thuật Hàng không, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) là một trong những gương mặt trẻ được vinh dự tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX. Đã cháy hết mình với những cuộc thi, với việc học hành, Thành Nam vẫn khát khao vượt lên chính mình với những thành tích cao hơn trong màu áo lính canh trời…

Chi tiết

Người chinh phục những giải thưởng

Tôi gặp Trung úy CN Ngô Thái Hòa - Nhân viên Ban Cơ yếu, Phòng Tham mưu Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không-Không quân) khi anh vừa giành giải Nhì tại Hội thi “Kỹ thuật mật mã ngành cơ yếu Việt Nam lần thứ 5”. Đây là Hội thi có sự góp mặt của 78 tuyển thủ đến từ Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Khối dân chính đảng và Học viện Kỹ thuật mật mã. Anh đã xuất sắc giành giải Nhì toàn năng và có số điểm bám sát thí sinh đạt giải Nhất Hội thi.

Chi tiết
nguoi-thay-tren-giang-duong-may

Người thầy trên "giảng đường mây"

Mặc dù không thuộc thế hệ trực tiếp tham gia các trận chiến đấu trên không như những lớp đàn anh đi trước, nhưng với Đại tá Vũ Văn Sỹ - Phó Hiệu trưởng, Tham mưu trưởng Trường Sĩ quan Không quân lại có nhiều thành tích trong huấn luyện đào tạo học viên phi công quân sự.

Chi tiết
ba-cha-con-deu-la-phi-cong

Ba cha con đều là phi công

Trước khi gặp Đại tá Đặng Quốc Châm - Thanh tra, Chủ nhiệm bay Lữ đoàn 918 (Quân chủng Phòng không-Không quân), tôi đã được nghe đồng đội kể về gia đình anh với niềm tự hào, bởi không chỉ anh là phi công cấp 1, giáo viên bay dày dạn kinh nghiệm, mà hai người con trai của anh cũng là phi công. Trong đó, con trai cả - Đặng Minh Tâm là phi công thuộc Đội bay Boeing 777 - Đoàn bay 919 (Tổng Công ty Hàng không Việt Nam), con trai thứ - Trung úy Đặng Đức Toại là phi công số 2 thuộc Phi đội 1 - Lữ đoàn Không quân 918.

Chi tiết
ky-2-nguoi-cheo-do-tren-khuc-tan-binh

Kỳ 2: Người "chèo đò trên khúc tân binh"

Qua gần ba tháng huấn luyện, đã bắt đầu quen với môi trường quân ngũ, cả nhận thức, ý thức và sức khỏe của hầu hết chiến sĩ mới đều được nâng cao. Nhìn nét mặt phấn khởi của các binh nhì, nghe họ bộc bạch tâm tư, chúng tôi không khỏi vui lây. Với Trung tá Kiều Hương Sơn - Tiểu đoàn trưởng và các cán bộ của Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 371 thì lại một “chuyến đò tân binh” nữa sắp sửa cập bến. Chiến sĩ sẽ về các đơn vị huấn luyện binh chủng, con đò thì vẫn neo lại nơi đây, và xúc cảm, kinh nghiệm của những người chèo đò thì cứ dầy lên cùng năm tháng.

Chi tiết
ky-1-hoc-an-hoc-noi…

Kỳ 1: Học ăn, học nói…

Tôi đã có cuộc trò chuyện cùng những binh nhì của Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 371 khi khóa huấn luyện chiến sĩ mới chuẩn bị kết thúc. Những điều mắt thấy, tai nghe đã giúp tôi hiểu rằng, họ đã thực sự “lột xác” từ những thanh niên thành những chiến sĩ chững chạc, dẻo dai…

Chi tiết

"ống không tốc" hay là "ống thông tốc"?

Nhiều người thường nhầm lẫn gọi ống không tốc là ống thông tốc. ống không tốc là một ống hình trụ hơi nhọn về phía đầu thu, trên thân có các lỗ thu được sắp xếp đều nhau dùng để thu nhận toàn áp và tĩnh áp của không khí trên các máy bay cận âm cũng như siêu âm đưa đến các truyền cảm biến đổi, nhằm mục đích tính toán và xử lý đưa ra các thông tin về các tham số như tốc độ, độ cao, số M (tốc độ máy bay so với tốc độ âm thanh), chênh áp… đến cho phi công và các hệ thống tự động trên máy bay.

Chi tiết

Vai trò của Sĩ quan Điều khiển

Bắn tên lửa có điều khiển được coi như một quá trình hoạt động chiến đấu của tổ hợp tên lửa phòng không nhằm hoàn thành những nhiệm vụ hỏa lực được giao. Sĩ quan điều khiển là thành phần trong kíp chiến đấu của tiểu đoàn tên lửa có điều khiển.

Chi tiết

Nhiễu Ra đa

Nhiễu ra đa là những hình ảnh không mong muốn trên màn hình đài ra đa. Bản chất của nhiễu ra đa là triệt tiêu hoặc làm giảm hiệu quả hoạt động của ra đa, gây khó khăn cho việc phát hiện và quan sát mục tiêu.

Chi tiết

Trắc thủ tay quay

Trắc thủ là thành phần trong kíp chiến đấu của tiểu đoàn tên lửa có điều khiển. Mỗi một loại khí tài tên lửa có điều khiển có từng vị trí trắc thủ khác nhau.

Chi tiết
quy-dinh-ve-mang-mac-quan-phuc-mua-dong

Quy định về mang mặc quân phục mùa Đông

Điều lệnh Quản lý bộ đội QĐND Việt Nam ban hành năm 2011 quy định việc mang mặc quân phục tại Chương 3, mục 2 và tài liệu tập huấn quân sự toàn Quân chủng năm 2013 đã hướng dẫn cụ thể (bằng hính ảnh) về cách mang mặc quân phục của quân nhân theo từng mùa. Việc mang mặc quân phục mùa Đông được quy định như sau:

Chi tiết

Tổ bay gồm những thành phần nào?

Tổ bay là nhóm người điều khiển và tham gia thực hiện nhiệm vụ theo tính năng thiết kế của máy bay. Thành phần tổ bay gồm phi công - lái chính, phi công - lái phụ và thành viên tổ bay theo quy định đối với từng loại máy bay.

Chi tiết
Đầu Trước 77 78 79 80 81 82 83 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website