bao-tang-phong-khong-khong-quan-tich-cuc-chuan-bi-cho-trien-lam-“danh-thang-b-52”

Bảo tàng Phòng không-Không quân tích cực chuẩn bị cho Triển lãm “Đánh thắng B-52”

Hướng tới kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12-1972 / 12-2017); đội ngũ cán bộ, nhân viên Bảo tàng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đang gấp rút để hoàn thiện Triển lãm mang tên “Đánh thắng B-52”.

Chi tiết
lien-hoan-van-nghe-quan-chung-truong-si-quan-khong-quan

Liên hoan Văn nghệ quần chúng Trường Sĩ quan Không quân

Từ ngày 13 đến 17-11, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng với chủ đề “Bầu trời, tình yêu”. Tham gia Liên hoan có hơn 400 diễn viên đến từ 19 cơ quan, đơn vị trong toàn Trường.

Chi tiết
chua-tri-benh-hao-danh-ham-dia-vi

Chữa trị bệnh háo danh, ham địa vị

Ở đời, ai cũng muốn có một chữ danh. Nội hàm chữ danh chứa đựng ý nghĩa nhân văn, tốt đẹp. Không chỉ là nhu cầu tự thân, khát vọng có một chữ danh chính đáng còn là động lực thúc đẩy con người phấn đấu không ngừng tiến bộ.

Chi tiết
“cay-tinh-yeu”-da-cho-mua-qua-ngot

“Cây tình yêu” đã cho mùa quả ngọt

Lần này về Sân bay Cần Thơ công tác, tôi rất bất ngờ khi gặp lại Thiếu tá CN Nguyễn Thị Thúy Dương - Nhân viên Ban Chính trị Trung đoàn 917. Nhìn gương mặt chị ngời ngời hạnh phúc, khác hẳn dáng vẻ của mấy năm về trước khi tôi gặp chị ở Phòng Chính trị Sư đoàn 370. Đọc được những thắc mắc trong tôi, chị Dương cười “bật mí”: “Chúng em đã có cháu rồi chị ạ. Một bé trai khỏe mạnh và rất hiếu động”. Rồi chị Dương nói thêm: “Đơn vị chồng em chuyển về Sân bay Cần Thơ nên mẹ con em cũng xin cấp trên được “di cư” theo”.

Chi tiết
xay-dung-don-vi-van-hoa-o-trung-doan-238

Xây dựng đơn vị văn hóa ở Trung đoàn 238

Việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã tạo cho Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) không chỉ có môi trường, cảnh quan đơn vị xanh sạch, đẹp, chính quy, mà còn góp phần bồi đắp tư tưởng, nhân cách, tác phong người quân nhân kiểu mẫu…

Chi tiết
khuc-dan-ca-cua-linh-canh-troi

Khúc dân ca của lính canh trời

Trong 2 ngày 25 và 26-10 vừa qua, Tổng cục Chính trị đã tổ chức Liên hoan “Hát ru, dân ca và âm nhạc cổ truyền” Phụ nữ Quân đội năm 2017 với chủ đề “Ngọt ngào khúc hát dân ca”. Tham dự Liên hoan có 24 đội văn nghệ xung kích với 500 cán bộ, diễn viên đến từ các đơn vị trong toàn quân. Với thời lượng 25 phút, chương trình của Đội văn nghệ xung kích Quân chủng PK-KQ đã để lại dấu ấn tốt đẹp và được tặng cờ “Đơn vị xuất sắc”, trong đó có 1 tiết mục được tặng Huy chương Vàng và diễn viên Ánh Tuyết đạt giải cá nhân xuất sắc.

Chi tiết
“gia-dinh-da-chap-canh-uoc-mo-nghe-thuat-cua-em”

“Gia đình đã chắp cánh ước mơ nghệ thuật của em”

Dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ thương, giọng hát nữ cao, trong sáng; thí sinh Đỗ Thị Hoài Ngọc, sinh năm 2006, đến từ TP. Hải Phòng đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “ngôi vương” trong Chương trình “Giọng hát Việt nhí 2017” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, đang được phát sóng trên Kênh VTV3 vào tối thứ 7 hằng tuần.

Chi tiết
ra-mat-cuon-sach-“bon-muoi-nam-vang-mai-nhip-buoc-quan-hanh”

Ra mắt cuốn sách “Bốn mươi năm vang mãi nhịp bước quân hành”

Chiều 28-10, tại TP Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Quân đội nhân dân đã tổ chức ra mắt cuốn sách “Bốn mươi năm vang mãi nhịp bước quân hành” của Đại tá, Nhà văn Đoàn Hoài Trung.

Chi tiết
nho-ngoai

Nhớ ngoại

Trên con đường đất đỏ về quê ngoại, vẫn nét hoang sơ như thuở nào. Xa cách đã bao năm rồi, hôm nay trở về, đi trên con đường này, lòng tôi sao bâng khuâng một nỗi nhớ không sao tả xiết. Tôi nhớ ngoại tôi, nhớ những chiều hè tôi theo chân ngoại trên cánh đồng xa, nhớ những đêm đông giá lạnh tay ngoại run run kéo chăn đắp cho tôi... Hôm nay trở về, cảnh vật xung quanh dường như không thay đổi, vẫn căn nhà gỗ đơn sơ, vẫn cái sân gạch cũ kỹ, nhưng không còn bóng ngoại tất tả đón tôi như ngày nào. Tôi nghẹn ngào, chỉ ước mong được gặp ngoại, được sà vào lòng ngoại như ngày bé thơ, nhưng ngoại đã mãi đi xa.

Chi tiết
trung-doan-927-day-manh-phong-trao-“xay-dung-doanh-trai-chinh-quy-xanh-sach-dep”

Trung đoàn 927 đẩy mạnh Phong trào “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch đẹp”

Sau nhiều năm được đầu tư xây dựng, đến nay, doanh trại của Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371) đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Để có được một diện mạo mới như hôm nay, Trung đoàn đã phát huy tốt nội lực, đẩy mạnh Phong trào Thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Chi tiết
ghi-hinh-gala-sinh-nhat-chuong-trinh-“chung-toi-la-chien-si”-nam-thu-11

Ghi hình Gala sinh nhật chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” năm thứ 11

Tối 20-10, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3), Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức ghi hình Gala sinh nhật Chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” lần thứ 11. Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam dự và phát biểu.

Chi tiết

Đoàn Văn công Quân chủng Phòng không-Không quân biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 371 và nhân dân trên địa bàn đóng quân

Trong 2 đêm 16 và 17-10, Đoàn Văn công Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở cơ quan Sư đoàn 371 (Sóc Sơn, Hà Nội) và Trung đoàn 927 (Lạng Giang, Bắc Giang).

Chi tiết
nhieu-hoat-dong-huong-toi-ky-niem-ngay-truyen-thong-trung-doan-930

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày truyền thống Trung đoàn 930

Đến Trung đoàn 930 (Sư đoàn 372) trong những ngày tháng 9 này, chúng tôi cảm nhận được không khí thi đua sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ trên các lĩnh vực công tác nhằm hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Trung đoàn (8-10-1977/8-10-2017).

Chi tiết
mong-binh-yen-ve-trong-thang-9

Mong bình yên về trong Tháng 9

Tờ lịch mới lật sang tháng 9, có lẽ phải rất lâu rồi, chúng ta mới có được một kỳ nghỉ Tết Độc lập thật trọn vẹn với tiết trời không thể lý tưởng hơn. Hà Nội đã bước sang Thu, sắc nắng vàng phai chuyển màu lên vòm lá. Trong làn gió heo may yên ả, đã nghe mùi hoa sữa níu bước quen.

Chi tiết
su-doan-375-to-chuc-lien-hoan-nghe-thuat-quan-chung-nam-2017

Sư đoàn 375 tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2017

Vừa qua, Sư đoàn 375 đã tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng năm 2017 với chủ đề “Tổ quốc, bầu trời và người chiến sĩ Phòng không”.

Chi tiết
ky-2-tim-hat-nhan-nhu-“dai-cat-tim-vang”

Kỳ 2: Tìm hạt nhân như “đãi cát tìm vàng”

Đã từng được xem, được trực tiếp tham gia các liên hoan, hội diễn văn nghệ quần chúng từ năm 1998. Đến nay, sau gần 20 năm, tôi vẫn thấy trên sân khấu văn nghệ quần chúng từ cấp Quân chủng đến các cấp ở cơ sở vẫn đa phần là những khuôn mặt, giọng ca quen thuộc. Qua tìm hiểu được biết, nhiều đơn vị cũng muốn đổi mới, nhưng tìm hạt nhân văn nghệ như “đãi cát tìm vàng”.

Chi tiết
dau-an-25-nam-nhin-lai

Dấu ấn 25 năm nhìn lại

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình tiên tiến và nhiều tập thể đạt danh hiệu “Đơn vị văn hóa”. Trung đoàn thực sự là điểm sáng văn hóa trên địa bàn đóng quân.

Chi tiết
ky-cuoi-can-quan-tam-hon-den-hoat-dong-van-nghe-quan-chung

Kỳ cuối: Cần quan tâm hơn đến hoạt động văn nghệ quần chúng

Với nhu cầu thưởng thức văn nghệ quần chúng cao, đa dạng, phong phú của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi các đơn vị đóng quân; từ những khó khăn thực tiễn ở đơn vị cơ sở về hoạt động văn nghệ quần chúng, nhất là việc tìm, nuôi dưỡng hạt nhân văn nghệ... cần lắm sự chú trọng, quan tâm đúng mức của cấp ủy, chỉ huy các cấp, ngành và sự vào cuộc của mọi cán bộ, chiến sĩ đến hoạt động văn nghệ quần chúng.

Chi tiết
Đầu Trước 20 21 22 23 24 25 26 27 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website