cac-tuyen-truyen-vien-tre-dua-tai

Các tuyên truyền viên trẻ đua tài

Sôi động, sáng tạo, tài năng là cảm nhận của đông đảo khán giả theo dõi Hội thi tuyên truyền năm 2016 với chủ đề “Đấu tranh phòng, chống thông tin xấu độc trên mạng xã hội, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội” do Đoàn Thanh niên Học viên PK-KQ tổ chức.

Chi tiết
trien-lam-bac-ho-voi-bo-doi-pk-kq-bo-doi-pk-kq-hoc-tap-va-lam-theo-tam-guong-dao-duc-ho-chi-minh

Triển lãm "Bác Hồ với Bộ đội PK-KQ, Bộ đội PK-KQ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Với hơn 400 ảnh, tư liệu, hiện vật quý, Triển lãm tập trung vào 3 chủ đề chính: Bác Hồ với Bộ đội PK-KQ, Bộ đội PK-KQ làm theo lời Bác dạy và Bộ đội PK-KQ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chi tiết
nguoi-giu-lua-van-nghe-ccb-phuong-khuong-mai

Người giữ "lửa" văn nghệ CCB Phường Khương Mai

Tôi đã thấy chị Trần Ngọc Bích và các đồng đội cựu chiến binh say sưa trong những bài hát đậm chất lính, uyển chuyển, nhịp nhàng trong những bước nhảy mỗi dịp liên hoan hay giao lưu văn hóa, văn nghệ phường Khương Mai và những phường lân cận. Sự năng động không chỉ đem lại cho chị nét trẻ trung, duyên dáng so với cái tuổi xấp xỉ lục tuần mà còn góp phần xây dựng phong trào và hoạt động của cựu chiến binh phường…

Chi tiết
duong-toi-hanh-phuc

Đường tới hạnh phúc

Con đường để có được hạnh phúc ngọt ngào của Thiếu tá QNCN Nguyễn Kiều Chinh - Nhân viên Bảo tàng Phòng không-Không quân (PK-KQ) bắt đầu từ hình ảnh cô học trò quê Nam Định vừa tốt nghiệp PTTH vào sống cùng chị gái ở Đoàn Văn công Hương Sen trên đất Nghệ. Tiếng hát đằm thắm, tự nhiên của cô đã đánh thức trong ông Đoàn trưởng Đoàn Hương Sen về một giọng ca triển vọng. Theo chủ trương của Đoàn, năm 1994 cô được cử đi học lớp sơ cấp 6 tháng, chuyên ngành Thanh nhạc tại Trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Chi tiết
nhac-si-pham-tuyen-voi-bai-hat-ha-noi-dien-bien-phu-tren-khong

Nhạc sĩ Phạm Tuyên với bài hát "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"

Vào dịp kỷ niệm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, trên phát thanh, truyền hình lại vang lên ca khúc “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” của Nhạc sỹ Phạm Tuyên. Mỗi lần được nghe ca khúc này, mỗi chúng ta càng thêm tự hào về chiến thắng huyền thoại trên bầu trời Hà Nội cuối tháng 12 năm 1972.

Chi tiết
xao-xuyen-thang-tu

Xao xuyến Tháng Tư

Xao xuyến lắm tháng Tư ơi! Khi những bông gạo đỏ cuối cùng rụng xuống, cũng là lúc tháng Tư đã về. Những cơn gió cuối Xuân ẩm ướt mang theo những cơn mưa rào bất chợt. Nền trời chợt cao bổng xanh trong, nắng tươi tắn, nhẹ nhàng đổ dài trên những con đường hân hoan mùa cây thay lá. Cảm xúc giao mùa bâng khuâng đến lạ. Phố xá bừng lên một sắc trắng tinh khôi, dịu dàng và thuần khiết: Sắc hoa loa kèn. Đó là loài hoa mang thông điệp tháng Tư, loài hoa của hoài niệm, của thương nhớ...

Chi tiết
bai-3-xay-dung-phong-trao-the-duc-the-thao

Bài 3: Xây dựng phong trào thể dục, thể thao

Thể thao là một trong những hoạt động thường ngày của mọi người, nhằm luyện tập, rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi các nguy cơ bệnh tật, hướng tới cuộc sống lành mạnh. Có rất nhiều môn thể thao khác nhau để chúng ta lựa chọn tập luyện phù hợp với sức khỏe và điều kiện của mình. Trong khuôn khổ bài viết này, tôi chỉ muốn đề cập về vai trò của cán bộ Đoàn đối với việc tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao cho đoàn viên thanh niên.

Chi tiết
hanh-phuc-tu-nhung-dieu-gian-di

Hạnh phúc từ những điều giản dị

Thấm thoát chúng tôi đã xa nhau ngót nghét 30 năm. Ngày gặp lại, tôi vô cùng bất ngờ khi thấy Phượng vẫn trẻ trung, xinh đẹp như ngày nào. Trong câu chuyện tâm tình, gương mặt Phượng ngời ngời hạnh phúc khi nhắc đến chồng và 2 cậu con trai đã công thành, danh toại. Qua sự trải lòng của cô bạn gái, tôi bỗng nhận ra, hạnh phúc quả nhiên là những điều hết sức giản dị.

Chi tiết
dong-huong-dong-chi

Đồng hương - Đồng chí

Trong Lễ tốt nghiệp các khóa ra trường đợt 4 năm 2015, tôi tình cờ ghi lại được câu chuyện đầy thú vị của hai học viên tốt nghiệp thủ khoa của Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ). Đó là Trung úy Lã Văn Thêm, tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc, đào tạo sĩ quan chỉ huy cấp phân đội, chuyên ngành Tác huấn Không quân và Trung úy Lưu Công Trí, tốt nghiệp giỏi, chuyên ngành Pháo Phòng không. Không chỉ cùng quê, cùng học chung trường cấp 3, mà cả hai chàng Trung úy này đều cùng chung hoài bão góp sức vào

Chi tiết
thuy-chung-voi-tinh-yeu-set-danh

Thủy chung với tình yêu "sét đánh"

Trong một lần về Lữ đoàn Công binh 28 công tác, tôi tình cờ nhìn thấy trên bàn làm việc của Thượng tá Hoàng Bá Phương - Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn có đặt một khung ảnh nhỏ. Trên hình là một đôi nam, nữ rạng rỡ trong trang phục áo cưới, nét mặt ngời ngời hạnh phúc. Càng ngạc nhiên hơn khi anh bảo: “Đó không phải ảnh cưới của vợ chồng anh mà là ảnh kỷ niệm 20 năm ngày cưới”. Trước sự tò mò của tôi, anh Phương đã bồi hồi kể cho tôi nghe “thiên tình sử” của vợ chồng anh.

Chi tiết
hanh-phuc-thang-hoa-tu-tinh-yeu-tuoi-hoc-tro

Hạnh phúc thăng hoa từ tình yêu tuổi học trò

Trong dịp đến công tác tại Trạm Ra đa 48, Trung đoàn 294 (Sư đoàn 367), tôi có dịp gặp gỡ Trung úy Mai Thanh Bình - Đài trưởng ra đa P-18. Ban đầu, nhìn nét mặt trẻ măng, nụ cười hồn nhiên luôn nở trên môi, tôi không nghĩ Bình đã xây dựng gia đình. Tuy nhiên, qua câu chuyện với Bình tôi mới biết anh đã có vợ là Phạm Thị Thanh Diệu và cậu con trai hơn một tuổi. Và khi nhắc đến người vợ của mình, đôi mắt Bình ánh lên niềm vui.

Chi tiết
nho-nhut-thanh-chuong-nen-duyen-tam-phuc

Nhờ "nhút" Thanh Chương nên duyên Tâm - Phúc

Trung úy CN Dương Lê Phúc - Nhân viên Câu lạc bộ thuộc Phòng Chính trị (Sư đoàn 377) có gương mặt và nụ cười trẻ hơn tuổi 43 khá nhiều. Khi gặp vợ anh - chị Nguyễn Thị Hồng Tâm, tôi càng ngạc nhiên hơn. Người mẹ 2 con, đã bước sang tuổi 35 nhưng vẫn rất duyên dáng, mặn mà.

Chi tiết
mua-xuan-tinh-yeu

Mùa Xuân - tình yêu

“Chỉ cần sự chân thành, thấu hiểu và quan tâm lẫn nhau, động lực sẽ được nhân đôi và khó khăn sẽ vơi đi, cùng nhau xây đắp hạnh phúc, trọn nghĩa vợ chồng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” - Đó là lời chia sẻ của Thiếu tá, thạc sĩ Tô Thị Liên Hà - Giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ, Khoa Khoa học cơ bản, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) về niềm hạnh phúc giản đơn và gia đình nhỏ của mình.

Chi tiết
bon-muoi-nam-tron-nghia-ven-tinh

Bốn mươi năm trọn nghĩa, vẹn tình

Tôi gặp Đại tá Nguyễn Quý Trung - Nguyên Phó trưởng Phòng Tác chiến (Bộ Tham mưu Quân chủng) tại Bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội). Đáp lại lời thăm hỏi của tôi, anh hóm hỉnh: Không phải anh ốm mà là “một nửa” của anh bị sốt vi rút. Đưa ánh mắt vời vợi yêu thương về phía chị Hòa, anh bộc bạch: Vợ chồng mình vừa kỷ niệm 40 năm ngày cưới đấy, cũng là 40 năm sống với nhau trọn nghĩa, vẹn tình.

Chi tiết
chung-cau-quan-hanh

Chung câu quân hành

Đến với Đại đội 52, Tiểu đoàn 5, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ), đơn vị quản lý học viên đào tạo sĩ quan phân đội trình độ đại học chuyên ngành tên lửa phòng không, tôi đã may mắn ghi lại được câu chuyện rất đặc biệt. Đó là việc hai anh em ruột - Thượng sĩ Trần Minh Dũng (Khóa 57) và Binh nhất Trần Minh Nghĩa (Khóa 60) cùng theo học chuyên ngành tên lửa phòng không, cùng nuôi dưỡng ước mơ được góp một phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc thân yêu.

Chi tiết
mua-qua-ngot

Mùa quả ngọt

Khi Đại tá Nguyễn Đăng Vinh - Phó trưởng Phòng KH-TH, Ban quản lý Dự án VQ2 lật giở cho tôi xem những tấm hình cả nhà anh chụp chung trong dịp tết nguyên đán và trong những chuyến du lịch, nhìn những nụ cười rạng rỡ trên từng khuôn mặt của mỗi thành viên trong gia đình anh, tôi hiểu, dường như cái cây hạnh phúc mà anh chị dày công vun trồng giờ đã đến mùa đơm trái ngọt...

Chi tiết
binh-minh-tren-dinh-mu-suong

Bình minh trên đỉnh mù sương

Tôi tình cờ gặp Minh trong đêm Hội trại Tuổi trẻ tại Thành phố biển Vũng Tàu. Giữa hàng trăm gương mặt trai thanh, gái tú, anh níu ánh nhìn của tôi bằng dáng vẻ điềm đạm, tự nhiên, từng trải rất đặc biệt. Khi xoay người theo điệu nhảy tập thể, tình cờ bàn tay thô ráp nhưng rất ấm của anh lại nắm nhẹ tay tôi. Anh cao to, vững chãi, tôi bé nhỏ mong manh. Đam mê hòa vào vũ điệu, đôi lúc vòng tay mạnh mẽ của anh dường như muốn nhấc bổng tôi lên. Tin cậy nép vào bờ vai của người lính vừa quen, bỗng dưng tôi thấy rất an lòng.

Chi tiết
o-phia-binh-yen

Ở phía bình yên

Chẳng còn mấy nữa là đến Tết Nguyên Đán. Năm nay lạnh dài, rét đậm vì thế đào quất đổ về thành phố nghe chừng còn lác đác lắm. Dẫu vậy thì khí thế đón năm mới cũng vẫn tưng bừng. Từ thành phố đến thôn quê, đầu đường hay cuối ngõ… chỗ nào cũng rộn ràng bán bán, mua mua. Đêm đêm, tiếng động cơ xe cũng có vẻ như nhiều và khuya hơn. Trước bức tranh muôn sắc màu cuộc sống ấy, ông Dũng đâm ra ngẫm ngợi. Tự dưng ông muốn ngắm phố phường, muốn hòa vào cái bụi bặm, tất bật và cả nỗi lo toan của người dân

Chi tiết
Đầu Trước 29 30 31 32 33 34 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website