su-doan-375-chu-dong-sang-tao-trong-hoat-dong-tuyen-truyen-co-dong

Sư đoàn 375 chủ động, sáng tạo trong hoạt động tuyên truyền, cổ động

Vừa qua, Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm chính trị Quân chủng đã đến kiểm tra các phân đội thuộc Sư đoàn 375. Khi tham quan Phòng Hồ Chí Minh của Tiểu đoàn 179, Trung đoàn 282, đồng chí Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng đã biểu dương tinh thần chủ động của đơn vị khi đã bổ sung hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội cho phù hợp với các sự kiện chính trị của đất nước. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền cổ động phải đi trước một bước thì chất lượng, hiệu quả giáo dục bộ đội mới được nâng cao. Sự chủ động của đơn vị cần được biểu dương và tuyên truyền rộng rãi để các đơn vị trong Quân chủng học tập.

Chi tiết
cam-on-em-nguoi-ban-doi-chung-thuy-cua-toi

Cảm ơn em - Người bạn đời chung thủy của tôi

Năm 1998, tốt nghiệp Học viện Chính trị Quân sự, tôi về nhận công tác tại Tiểu đoàn Huấn luyện thuộc Sư đoàn 371. Là cán bộ chính trị, đã 28 năm tuổi đời, 11 năm tuổi quân nhưng vốn liếng về tình yêu của tôi vẫn là con số không tròn trĩnh. Thấy bạn bè cùng trang lứa hầu hết đã yên bề gia thất, đôi lúc tôi cũng thấy chạnh lòng.

Chi tiết
khuc-trang-ca-hon-tu-si-nen-tam-nhang-danh-tang-cac-liet-si

"Khúc tráng ca hồn tử sĩ" - nén tâm nhang dành tặng các liệt sĩ

Vào một ngày trung tuần tháng 7-2016, tôi nhận được email của Đại tá, NSƯT Bích Việt - nguyên Phó trưởng Khoa Dân tộc (Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội). Tôi thật bất ngờ trong email đó là file âm thanh bài hát “Khúc tráng ca hồn tử sĩ” kèm theo hình ảnh bản nhạc và chân dung nữ nghệ sĩ Bích Việt.

Chi tiết
vi-dat-nuoc-hi-sinh-ca-cuoc-doi

Vì đất nước, hi sinh cả cuộc đời...

Đã 69 năm trôi qua, kể từ ngày 27/7/1947, hàng năm cứ đến ngày này, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta lại được cụ thể hóa bằng những hành động tri ân ý nghĩa đối với những Anh hùng liệt sĩ, những người lính mang thương tích trở về sau chiến tranh. Và trong ngày lễ kỷ niệm đó, có một tượng đài vĩ đại không thể không nhắc tới đó là Mẹ - một phần của lịch sử bi tráng, đau thương; làm nên bản trường ca bất tử, đầy kiêu hãnh, tự hào.

Chi tiết
trong-man-moi-gio-muoi

Trong mặn mòi gió muối

Tàu cập đảo Phan Vinh, sau những hoạt động chung của Đoàn công tác, tôi nhanh chóng tìm đến bản doanh của những người lính ra đa Trạm 44 giữa miền gió muối. Từ xa, chạm mắt vào dàn ăng ten trên nóc khu nhà mới vững chãi và thấy thấp thoáng màu áo của lính canh trời, cái cảm giác thân thuộc, gần gũi cộng với niềm kiêu hãnh ùa về trong tôi.

Chi tiết
mat-cua-bien

Mắt của biển

Nằm cách đảo chìm Tiên Nữ không xa, Trạm hải đăng Tiên Nữ như nghiêng nghiêng trước ống kính phóng viên trong dập dềnh sóng vỗ mạn xuồng. Ở Trường Sa có 9 Trạm hải đăng và Trạm thường mang tên của đảo: Trạm hải đăng An Bang, Song Tử Tây, Đá Tây, Nam Yết, Sinh Tồn... Cùng quân, dân huyện đảo, những “Nhà đèn” đã góp phần khẳng định chủ quyền Tổ quốc ở Trường Sa…

Chi tiết
nhung-khuc-quanh-ngot-ngao

Những khúc quanh ngọt ngào

Năm 1992, tốt nghiệp Trường Sĩ quan Không quân, về nhận nhiệm vụ tại Tiểu đoàn căn cứ sân bay Pleiku, Thiếu úy Nguyễn Văn Thanh đã tròn 25 tuổi. Trong một lần về thăm quê, anh được người chị dâu giới thiệu làm quen với cô bé làng bên mới đang ở độ tuổi 19. Anh vốn to cao, đen đúa, cô gái lại trắng trẻo, mảnh mai. Quen với tác phong “ăn ngay, nói thẳng”, trong lần gặp mặt đầu tiên anh đã nắn gân cô:

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-duoc-tang-co-don-vi-dat-xuat-sac-tai-hoi-thi-an-toan-ve-sinh-lao-dong-trong-quan-doi-nam-2016

Quân chủng PK-KQ được tặng cờ "Đơn vị đạt xuất sắc" tại Hội thi An toàn, vệ sinh lao động trong Quân đội năm 2016

Từ ngày 12 đến 14 -7, Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức Hội thi An toàn, vệ sinh lao động trong Quân đội năm 2016. Tham gia hội thi có 28 đội thi đến từ các đơn vị Công đoàn cơ sở trong toàn quân. Các đội tham gia thi ở 3 nội dung: Phần thi “Tự giới thiệu”; Phần thi lý thuyết với nội dung: Những hiểu biết về Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2015 và xử lý tình huống có nguy cơ gây mất an toàn trong lao động sản xuất; Phần thi thực hành: Các động tác sơ cứu, cấp cứu một trường hợp bị tai nạn lao động.

Chi tiết
hoi-ky-linh-bay-binh-nhat-cung-co-the-tro-thanh-phi-cong-gioi

Hồi ký "Lính bay" - Binh nhất cũng có thể trở thành phi công giỏi

Được chắt lọc từ thực tế những ngày chiến đấu cam go và khốc liệt, từ những lần vào sinh ra tử của những trận không chiến, từ nghĩa tình thầy - trò, đồng đội, quân - dân sâu nặng, Hồi ký “Lính bay” tập 1 của Trung tướng Phạm Phú Thái giống như cuốn nhật ký nhưng mỗi sự kiện, mỗi dấu mốc đều được khúc xạ qua tình cảm và thái độ, cộng với cái khiếu viết của tác giả (mặc dù ông tự nhận mình không có khiếu văn chương) bỗng trở nên sinh động và cuốn hút người đọc một cách kỳ lạ.

Chi tiết
gioi-thieu-cuon-hoi-ky-linh-bay

Giới thiệu cuốn hồi ký "LÍNH BAY"

Sáng 9-7, tại Nhà khách 55 (Quân chủng PK-KQ), Ban liên lạc Cựu chiến binh Không quân và Trung tướng Phạm Phú Thái đã tổ chức buổi giao lưu và giới thiệu cuốn hồi ký "LÍNH BAY". Dự buổi giao lưu có Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và các cựu chiến binh là tướng lĩnh, anh hùng, phi công qua các thời kỳ.

Chi tiết
nhen-lua-qua-tung-lan-dieu

Nhen "lửa" qua từng làn điệu

Gồm gần hai chục thành viên đều là cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ cơ sở (PNCS), Câu lạc bộ hát ru, dân ca Khu trung tâm Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ giống như làn nước mát buổi trưa hè. Điều đặc biệt là không chỉ người nghe, mà chính những người hát cũng say theo những làn điệu mượt mà, tình tứ mang đậm bản sắc dân tộc…

Chi tiết
sang-mai-duc-hy-sinh

Sáng mãi đức hy sinh

Có những câu chuyện sẽ luôn được lịch sử ghi lại. Có những hình ảnh sẽ được tạc vào ký ức thời gian. Có những con người mà khi chúng ta nhắc đến, ai ai cũng tỏ lòng thương mến, quý trọng. Có những tấm gương có sức lay động, thức tỉnh hàng triệu trái tim và trở thành niềm tin thôi thúc mỗi người cần phải sống có ý nghĩa hơn, có trách nhiệm hơn với cộng đồng, với Tổ quốc. 10 quân nhân ưu tú của Quân chủng Phòng không- Không quân đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay và tìm kiếm cứu nạn trên biển mới đây, là những con người như thế!

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-dang-cai-to-chuc-ghi-hinh-chuong-trinh-chung-toi-la-chien-si

Trường Sĩ quan Không quân đăng cai tổ chức ghi hình Chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ"

Từ ngày 18 đến ngày 21/6, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Trường Sĩ quan Không quân phối hợp với VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức ghi hình Chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”. Tham gia ghi hình chương trình có 4 đơn vị: Đoàn Đặc công 5 (Binh chủng Đặc công); Trung đoàn 726 (Binh đoàn 16); Trung đoàn 591 (Sư đoàn 377) và Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân).

Chi tiết
quan-nhan-an-mac-tro-chuyen-noi-cong-cong-nhu-the-nao-cho-dung

Quân nhân ăn, mặc, trò chuyện nơi công cộng: Như thế nào cho đúng?

Ở quán cà phê, nhà hàng ăn uống, góc trà đá, trên xe khách… là nơi người ta có thể vô tư trò chuyện, ăn uống, tâm tình về tình yêu, cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn còn số ít cán bộ, chiến sĩ ta mặc quân phục ngồi nhậu nhẹt, trà đá rất phản cảm, thậm chí mang cả những chuyện của cơ quan, đơn vị mình để nói với nhau ở nơi này. Hậu quả sẽ khó lường khi những hình ảnh ăn uống, câu chuyện về thay đổi cán bộ, mua sắm vũ khí mới, huấn luyện SSCĐ, diễn tập… bị lộ, lọt ra ngoài, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch, phản động thu thập thông tin phục vụ cho ý đồ đen tối của mình.

Chi tiết
gap-mat-cuu-can-bo-phong-vien-bao-pk-kq

Gặp mặt cựu cán bộ, phóng viên Báo PK-KQ

Sáng 18/6, tại Hà Nội, các cựu cán bộ, phóng viên Báo PK-KQ đã tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016).

Chi tiết
chuyen-tim-noi-hoc-boi-cho-tre

Chuyện tìm nơi học bơi cho trẻ

Thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông đại chúng liên tục đưa tin về hiện tượng đuối nước diễn ra ở các địa phương với rất nhiều lứa tuổi khác nhau, trong đó nhiều nhất vẫn là trẻ em. Điều này khiến cho các bậc phụ huynh cảm thấy rất lo ngại và tìm cách cho con em của mình đi học bơi trong dịp hè này. Tuy nhiên, để tìm được điểm học bơi có uy tín, chi phí phải chăng, thuận tiện cho việc đi lại là điều không hề đơn giản.

Chi tiết
phong-phu-hap-dan-soi-dong

Phong phú, hấp dẫn, sôi động

Chúng tôi đến Sư đoàn 365 đúng vào dịp đơn vị tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2016. Ngay khi bước chân vào Hội trường Sư đoàn, chúng tôi đã cảm nhận được sự sôi động qua những tiết mục biểu diễn của các đội và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Chi tiết
khi-bo-o-truong-sa

Khi bố ở Trường Sa

Nghe mẹ nói, bao giờ con đi học lớp 1, bố sẽ ở đảo về, từ đó, bé Tăng Danh Đạt, con của Trung tá CN Tăng Danh Nam - Nhân viên Cơ yếu Trạm Ra đa 44 đóng quân trên Đảo Phan Vinh lúc nào cũng mong mình được lên lớp 1. Chị Nguyễn Thị Khánh, mẹ của bé chia sẻ, cái mong ước trẻ con ấy khiến chị càng thương con hơn và ráng làm cha thay chồng, bù đắp cho con…

Chi tiết
Đầu Trước 28 29 30 31 32 33 34 35 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website