o-hai-dau-noi-nho

Ở hai đầu nỗi nhớ

Mùa Xuân ở Yên Bái không chỉ ngợp trời hoa lau tím hay vàng xộm ngút ngát cánh đồng lúa Mường Lò trong tiếng sáo mèo dập dìu mê hoặc. Trong xanh thẳm nơi ấy, mùa Xuân đẹp hơn bởi có người lính canh trời như Binh nhất Ngô Mạnh Cường với những khát vọng bình dị…

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-phoi-hop-tang-qua-cho-truong-mam-non-vinh-nguyen-nha-trang

Trường Sĩ quan Không quân phối hợp tặng quà cho Trường Mầm non Vĩnh Nguyên, Nha Trang

Ngày 2-2, Trường Sĩ quan Không quân phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu 380, Phòng Giáo dục TP. Nha Trang, Liên đoàn Lao động TP. Nha Trang tổ chức thăm và tặng quà cho các cháu tại 2 điểm đảo của Trường Mầm non Vĩnh Nguyên 2, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang là Vũng Ngán và Bích Đầm.

Chi tiết
“thuc-tuc-binh-cuong”-o-trung-doan-294

“Thực túc, binh cường” ở Trung đoàn 294

Những năm qua, Trung đoàn 294 là điểm sáng của Sư đoàn 367 về công tác bảo đảm hậu cần. Đây là yếu tố quan trọng để duy trì và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bước qua cổng vào cơ quan Trung đoàn 294 đã hiển hiện trước mắt chúng tôi những vườn hoa rực rỡ, những con đường rợp bóng cây xanh, cùng vườn cây ăn quả xanh tốt. Tất cả được chăm sóc bởi bàn tay cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị sau mỗi ngày huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
xay-dung-moi-truong-van-hoa-tot-dep-lanh-manh

Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh

“Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” là cuộc vận động có ý nghĩa quan trọng góp phần bồi dưỡng phẩm chất, nhân cách, bản lĩnh chính trị, giúp các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật hậu cần sân bay (Trung đoàn 935, Sư đoàn 370) hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú trong đơn vị.

Chi tiết
bat-dau-tu-noi-luc

Bắt đầu từ nội lực

Mặc dù đóng quân trên mảnh đất bị nhiễm mặn và quanh năm gió biển, nhưng doanh trại của Trung đoàn 285 (Sư đoàn 363) luôn giữ được diện mạo tươi mới bởi hệ thống cây xanh, khuôn viên hài hòa, hợp lý. Có được cảnh quan như vậy là nhờ có sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong thực hiện Phong trào “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Chi tiết
xay-dung-don-vi-co-canh-quan-moi-truong-xanh-sach-dep-o-trung-doan-263-su-doan-367

Xây dựng đơn vị có cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp ở Trung đoàn 263, Sư đoàn 367

Đến Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367), chúng tôi vô cùng ấn tượng trước những thay đổi tích cực của đơn vị. Hệ thống doanh trại, trận địa, cảnh quan môi trường của Trung đoàn khá khang trang, xanh, sạch, đẹp, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho bộ đội sinh hoạt, học tập và công tác.

Chi tiết
mot-nam-khoi-sac

Một năm khởi sắc

Sau 2 năm chỉ đạt ở mức “hoàn thành nhiệm vụ”; năm 2017, Trung đoàn 294 đã “xốc lại đội hình”, đoàn kết vươn lên, củng cố và xây dựng đơn vị từng bước ổn định về tư tưởng, vững mạnh về tổ chức, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
tuoi-tre-hoc-vien-pk-kq-to-chuc-hien-mau-tinh-nguyen-dot-4-nam-2017

Tuổi trẻ Học viện PK-KQ tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2017

Sáng 17-12, Đoàn thanh niên Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2017. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12-1972/12-2017); 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Chi tiết
tam-long-cua-nhung-nguoi-linh-tho-nha-may-a32

Tấm lòng của những người lính thợ Nhà máy A32

Theo thông lệ, vào các chiều thứ 7 hằng tuần, các cán bộ, đoàn viên công đoàn, thanh niên, Hội phụ nữ Nhà máy A32 (Cục Kỹ thuật) lại đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng để thực hiện chương trình từ thiện.

Chi tiết

Mời viết bài cho Báo Phòng không-Không quân số Xuân Mậu Tuất - 2018

Đón chào Xuân Mậu Tuất - 2018, Báo Phòng không - Không quân sẽ xuất bản ấn phẩm đặc biệt dày 40 trang với những chuyên trang, chuyên mục, những câu chuyện sinh động, chân thực phản ánh các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của Bộ đội Phòng không-Không quân.

Chi tiết
bao-phong-khong-khong-quan-gioi-thieu-mau-lich-nam-2018

Báo Phòng không-Không quân giới thiệu mẫu Lịch năm 2018

Báo Phòng không-Không quân xuất bản Lịch năm 2018, nội dung thể hiện các hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời, vùng biển đảo Tổ quốc của các lực lượng trong Quân chủng Phòng không - Không quân. Lịch gồm 5 tờ, kích thước 40cm x 62cm. Các đơn vị có nhu cầu in lịch để phục vụ bộ đội có thể liên hệ theo địa chỉ:

Chi tiết
doanh-trai-xanh-cua-linh-cong-trinh

Doanh trại xanh của lính công trình

Chúng tôi đã từng đến thăm những người lính công binh của Lữ đoàn 28 thi công các công trình phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trên khắp vùng miền đất nước. Ấn tượng sâu đậm trong tôi là dù trong những điều kiện khó khăn, vất vả, thiếu thốn về nhiều mặt nhưng người lính công binh luôn lạc quan, yêu đời; bằng ý chí, quyết tâm, bằng đôi bàn tay và khối óc của mình, họ đã tạo dựng nên cảnh quan, môi trường doanh trại xanh, sạch, đẹp, thân thiện, góp phần cải thiện môi trường sống trong điều kiện thi công công trình ở nơi xa xôi, hẻo lánh.

Chi tiết
tran-dia-xanh-tren-dinh-doi

Trận địa xanh trên đỉnh đồi

Chúng tôi đến với những người lính tên lửa Tiểu đoàn 151, Trung đoàn 250 (Sư đoàn 361) khi những cơn gió lạnh đầu mùa đã thấm vào da thịt. Con đường lên trận địa quanh co, uốn lượn, thoắt ẩn, thoắt hiện trong sương mù bảng lảng. Vừa bước qua cánh cổng đơn vị, tiếng kẻng báo động luyện tập đánh địch mặt đất vang lên. Các quân nhân nhanh chóng cơ động về vị trí sẵn sàng chiến đấu. Thoáng chốc, các cán bộ, chiến sĩ đã mất hút trong những lùm cây xanh mướt trên trận địa.

Chi tiết
su-doan-375-sat-canh-cung-nhan-dan-vung-lu

Sư đoàn 375 sát cánh cùng nhân dân vùng lũ

Những ngày qua, bão số 12 đã gây thiệt hại lớn cho các tỉnh miền Trung, trong đó có tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng. Cùng với thực hiện nhiệm vụ canh trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ “Tuần lễ cấp cao APEC”, các đơn vị thuộc Sư đoàn 375 đã cử lực lượng đến các địa phương giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra.

Chi tiết
chuyen-nganh-du-ghi-o-bien-hoa

Chuyện ngành Dù ghi ở Biên Hòa

Chúng tôi về Sân bay Biên Hòa (Đồng Nai) đúng vào lúc Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370) đang tổ chức ban bay huấn luyện. Vì thế, chúng tôi đã được “mục sở thị” hình ảnh mỗi khi những chú “Hổ mang chúa” hạ độ cao, đáp xuống đường băng thì phần đuôi của nó lại bung ra cụm dù tựa như một bông hoa rực rỡ. Nhoáng một cái, chiếc dù vừa tỏa rộng trên đường băng đã được nhân viên dù thu gọn. Đại úy CN Nguyễn Văn Hiếu - Nhân viên Dù bộc bạch: “Sau mỗi ban bay, chúng tôi phải gấp dù nhanh để kịp nạp cho ban bay tiếp theo. Chỗ nào dù bị rách, thủng, đều phải vá lại cẩn thận”.

Chi tiết
hieu-qua-trong-xay-dung-“don-vi-van-hoa”

Hiệu quả trong xây dựng “Đơn vị văn hóa”

Những năm qua, việc xây dựng môi trường văn hóa ở Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) đã đạt kết quả tốt và tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Đây cũng là nội dung mà Trung đoàn thực hiện với quyết tâm cao, nhằm xây dựng đơn vị ngày càng chính quy; môi trường, cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-giup-dan-khac-phuc-hau-qua-bao-so-12

Trường Sĩ quan Không quân giúp dân khắc phục hậu quả bão số 12

Ngày 5-11, cùng với việc khắc phục hậu quả thiệt hại sau bão số 12 trong đơn vị, Trường Sĩ quan Không quân đã cử 120 cán bộ, chiến sĩ cùng 6 xe ô tô các loại cơ động đến thị xã Ninh Hoà và thị trấn Vạn Ninh của tỉnh Khánh Hoà để giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau bão.

Chi tiết
tuoi-tre-hoc-vien-phong-khong-khong-quan-tham-gia-hien-mau-nhan-dao

Tuổi trẻ Học viện Phòng không-Không quân tham gia hiến máu nhân đạo

Ngày 5-11, tại thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức đợt hiến máu nhân đạo với chủ đề “Ngày Chủ Nhật đỏ”. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện đã được đông đảo cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Học viện hưởng ứng tham gia.

Chi tiết
Đầu Trước 25 26 27 28 29 30 31 32 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website