nhung-chuyen-bien-tich-cuc-khi-thuc-hien-chi-thi-05

Những chuyển biến tích cực khi thực hiện Chỉ thị 05

Với chủ trương sát, đúng, cách làm linh hoạt, sáng tạo; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Cục Kỹ thuật đã có tác động tích cực, tạo được sự chuyển biến rõ nét cả trong nhận thức và hành động của đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn Đảng bộ. Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, toàn Cục Kỹ thuật đã có 40 tập thể và 119 cá nhân điển hình được biểu dương, khen thưởng.

Chi tiết
dong-luc-hieu-qua-tu-phong-trao-thi-dua-quyet-thang-o-hoc-vien-phong-khong-khong-quan

Động lực, hiệu quả từ phong trào thi đua quyết thắng ở Học viện Phòng không - Không quân

Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Học viện Phòng không - Không quân đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) và phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT); đưa các hoạt động của phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo động lực tinh thần to lớn để cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
hoc-vien-pk-kq-san-sang-cho-nam-hoc-moi

Học viện PK-KQ sẵn sàng cho năm học mới

Những ngày này, có mặt tại Học viện PK-KQ, chúng tôi cảm nhận rõ được sự hân hoan, phấn khởi của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ. Trên giảng đường hay ngoài thao trường, bãi tập, không khí làm việc, học tập, công tác diễn ra khẩn trương, sôi nổi khi toàn Học viện đang tích cực làm tốt công tác chuẩn bị cho năm học 2018-2019.

Chi tiết
chuyen-di-“tron-nghia-ven-tinh”

Chuyến đi “trọn nghĩa, vẹn tình”

Theo truyền thống hằng năm, vào mỗi dịp kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7), Quân chủng lại tổ chức các đoàn công tác đi thăm, tặng quà và động viên các thương binh nặng đang điều trị tại một số trung tâm điều dưỡng thương binh ở khu vực phía Bắc. Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của các đợt áp thấp nhiệt đới và đặc biệt là ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3 khiến miền Bắc mưa lớn suốt đêm ngày. Mưa làm cho nhiều tuyến đường bị ngập lụt, sạt lở, phần nào đã ảnh hưởng đến lịch trình của đoàn công tác.

Chi tiết
trung-doan-284-duy-tri-hieu-qua-ngay-chinh-tri-va-van-hoa-tinh-than

Trung đoàn 284 duy trì hiệu quả Ngày chính trị và văn hóa tinh thần

Những năm qua, việc duy trì Ngày chính trị và văn hóa tinh thần đã được lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 284, Sư đoàn 365 quan tâm, triển khai toàn diện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng; qua đó kịp thời giải quyết các vấn đề tư tưởng nảy sinh trong đơn vị.

Chi tiết
su-doan-377-nang-cao-chat-luong-cong-tac-giao-duc-chinh-tri

Sư đoàn 377 nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị

Đóng quân phân tán, có nhiều đơn vị ở đảo xa, đội ngũ cán bộ thiếu, điều kiện ăn ở, sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn… song sau 5 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị cơ sở trong giai đoạn mới” (Đề án), Sư đoàn 377 đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục chính trị ở đơn vị.

Chi tiết
lam-theo-bac-o-trung-doan-213

Làm theo Bác ở Trung đoàn 213

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, triển khai đồng bộ, cụ thể hóa bằng các nội dung, chỉ tiêu, biện pháp phù hợp. Qua đó, đã góp phần làm chuyển biến mọi mặt hoạt động của đơn vị; cán bộ, chiến sĩ luôn chủ động khắc phục khó khăn, đoàn kết, sáng tạo, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
trach-nhiem-xa-hoi-cua-nha-bao-trong-thoi-dai-cong-nghe-so

Trách nhiệm xã hội của nhà báo trong thời đại công nghệ số

Trong bối cảnh “thế giới phẳng” hiện nay đòi hỏi mỗi nhà báo không chỉ có tác phong làm việc nhanh nhạy, kịp thời mà cần phải có thái độ bình tĩnh, tỉ mỉ, thận trọng, chính xác.

Chi tiết
vai-tro-bao-chi-cach-mang-trong-giu-vung-tran-dia-tu-tuong-cua-dang-tren-mat-tran-doi-khong-bao-ve-bau-troi-to-quoc

Vai trò báo chí cách mạng trong giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trên mặt trận đối không, bảo vệ bầu trời Tổ quốc

Báo chí cách mạng Việt Nam là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng, Nhà nước, Quân đội, có vai trò quan trọng, là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng. Ngày nay, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư đang phát triển như vũ bão; công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của nước ta ngày càng sâu rộng, báo chí cách mạng không chỉ là diễn đàn tin cậy của nhân dân, giữ vai trò tuyên truyền, định hướng tư tưởng, mà còn là “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước, Quân đội với nhân dân, đồng hành, cổ vũ cho cái tốt, cái đẹp; đồng thời, đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái, những tiêu cực diễn ra trong đời sống xã hội. Đặc biệt, đối với Bộ đội Phòng không - Không quân (PK-KQ), báo chí cách mạng có vai trò hết sức quan trọng, góp phần củng cố niềm tin, xây dựng ý chí quyết tâm và giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trên mặt trận đối không, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc.

Chi tiết
nhung-nha-bao-da-nang

Những nhà báo đa năng

Báo Phòng không-Không quân (PK-KQ) là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng; tiếng nói của Bộ đội PK-KQ Việt Nam. Báo có 3/4 loại hình báo chí (báo in, báo hình, báo điện tử); trong đó, báo in xuất bản định kỳ mỗi tuần một số; báo điện tử cập nhật thông tin theo các phiên trong ngày; các tác phẩm truyền hình chủ yếu đăng tải trên mục “Truyền hình PK-KQ” của Báo PK-KQ điện tử và phát trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam và Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN).

Chi tiết
sang-ngoi-niem-tin-thong-nhat

Sáng ngời niềm tin Thống Nhất

Trung đoàn PPK 230 (Đoàn Thống Nhất) ra đời ngày 22-6-1958 tại Phố Giỏ, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Đây là đơn vị pháo 57mm có khí tài đầu tiên của Binh chủng Pháo cao xạ. Ra đời trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Trung đoàn đã cơ động chiến đấu trên khắp các chiến trường Bắc, Trung, Nam, thực hiện cả 3 hình thức tác chiến cơ bản là: Bảo vệ yếu địa, bảo vệ giao thông và chiến đấu trong đội hình binh chủng hợp thành, lập nên nhiều chiến công xuất sắc.

Chi tiết
cuc-hau-can-quan-chung-pk-kq-doi-moi-nang-cao-chat-luong-ctd-ctct

Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ: Đổi mới, nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT

Xác định rõ vai trò quan trọng của CTĐ, CTCT trong các hoạt động; 6 tháng đầu năm 2018, cấp ủy, chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp đã bám sát tình hình, nhiệm vụ, triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm các nội dung, chương trình, kế hoạch CTĐ, CTCT; góp phần xây dựng đảng bộ Cục Hậu cần TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD.

Chi tiết
nang-cao-trinh-do-doi-ngu-lam-truyen-hinh-co-so

Nâng cao trình độ đội ngũ làm truyền hình cơ sở

Sáng 14-6, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã bế mạc Liên hoan Truyền hình lần thứ nhất (năm 2018). Dự bế mạc có Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Cục Chính trị; thủ trưởng các phòng, ban của Cục Chính trị; đại diện các cơ quan, đơn vị và đội ngũ người làm truyền hình trong Quân chủng.

Chi tiết
quoc-hoi-thong-qua-luat-an-ninh-mang

Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng

Sáng 12-6, với 86,86% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật An ninh mạng. Luật gồm 7 chương, 43 điều, quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2019.

Chi tiết
phat-trien-doan-vien-va-cham-lo-xay-dung-to-chuc-cong-doan

Phát triển đoàn viên và chăm lo xây dựng tổ chức công đoàn

Đứng trước thực trạng lực lượng đoàn viên công đoàn ngày càng giảm, đội ngũ cán bộ công đoàn chủ yếu là kiêm nhiệm, nghiệp vụ công tác Công đoàn còn hạn chế... Công đoàn cơ sở (CĐCS) Phân hiệu 2 (Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ) đã đẩy mạnh công tác phát triển lực lượng, phát huy tốt chức năng nhiệm vụ, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh; góp phần xây dựng Đảng bộ Phân hiệu TSVM, Phân hiệu VMTD.

Chi tiết
vang-mai-“loi-keu-goi-thi-dua-ai-quoc”

Vang mãi “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”

70năm đã trôi qua, lời kêu gọi về lòng yêu nước, tinh thần thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị và trở thành lời hiệu triệu, thôi thúc hàng triệu người dân Việt Nam không quản ngại khó khăn, gian khổ, đứng lên bảo vệ nền độc lập của dân tộc, kiến thiết đất nước, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Chi tiết
trung-tuong-nguyen-xuan-mau-nhan-huy-hieu-75-nam-tuoi-dang

Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng

Vừa qua, Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu - nguyên Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương) vinh dự được đón nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-nghi-rut-kinh-nghiem-cong-tac-giao-duc-quan-ly-tu-tuong-ky-luat-quan-ly-chinh-tri-noi-bo

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý tư tưởng, kỷ luật, quản lý chính trị nội bộ

Sáng 1-6, tại Sư đoàn 365, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý tư tưởng, kỷ luật, quản lý chính trị nội bộ từ năm 2017 đến nay. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Dự hội nghị có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; cán bộ chủ chốt các đơn vị trong toàn Quân chủng. Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, chủ trì hội nghị.

Chi tiết
Đầu Trước 17 18 19 20 21 22 23 24 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website