tham-tinh-quan-dan-tren-manh-dat-quang-binh

Thắm tình quân dân trên mảnh đất Quảng Bình

Những ngày cuối tháng 5, trong cái nắng chói chang phủ khắp dải đất miền Trung, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBKHN) tổ chức chuyến công tác tại Quảng Bình. Tại đây, Đoàn đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tham quan, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 56, Trung đoàn 290, Sư đoàn 375 và tặng quà cho con cán bộ, nhân viên Trạm và các em học sinh 2 Trường Tiểu học Lộc Ninh và Hải Thành thuộc TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Chi tiết
nhung-nhan-to-moi-cua-su-doan-361

Những nhân tố mới của Sư đoàn 361

Tranh tài tại Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018 của Sư đoàn 361, bên cạnh các đồng chí chính ủy trung đoàn có thâm niên vài chục năm đứng trên bục giảng là những thí sinh mang quân hàm thiếu úy, trung úy; tuổi đời mới ngoài đôi mươi, nhưng bản lĩnh, kỹ năng sư phạm của họ thật đáng ghi nhận.

Chi tiết

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 7 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Báo PK-KQ điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chi tiết
trung-uong-ban-cai-cach-bhxh-de-nghi-nang-tuoi-nghi-huu-tu-nam-2021

Trung ương bàn cải cách BHXH: Đề nghị nâng tuổi nghỉ hưu từ năm 2021

Nhiều ủy viên Trung ương Đảng đánh giá Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội được xây dựng công phu, bài bản, khoa học, có tính thực tiễn và khả thi cao.

Chi tiết
nhieu-cach-lam-sang-tao-trong-hoc-tap-va-lam-theo-bac

Nhiều cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

Những năm qua, Học viện PK-KQ luôn xác định việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng bộ TSVM, đơn vị VMTD. Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, khoa, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, để mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên; là tình cảm, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, từng tập thể, cá nhân; mà trước hết là của người đứng đầu, cán bộ chủ trì các cấp đối với Bác Hồ kính yêu.

Chi tiết
kenh-truyen-hinh-quoc-phong-viet-nam-tren-con-duong-phat-trien

Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam trên con đường phát triển

Sau 5 năm với nỗ lực sáng tạo không ngừng, các chương trình của Kênh Truyền hình QPVN luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, hình thức thể hiện hiện đại, sinh động và hấp dẫn hơn. Cùng với đơn vị phối hợp là Công ty Viettel Media, hiện nay Kênh Truyền hình QPVN đang sản xuất 55 format chương trình, đó có 14 bản tin phát sóng-ngày, bao gồm: Bản tin ngày mới, bản tin trưa, Bản tin Thời sự Quốc phòng, Bản tin C36 (2 bản tin), Bản tin Quốc tế, Bản tin tiếng Anh (2 bản tin), Bản tin tiếng Trung (2 bản tin), Tin cuối ngày, Rubik cuộc sống, Bản tin Thể thao, Bản tin thời tiết. Là Kênh truyền hình chuyên biệt có bản tin phát sóng hàng ngày bằng tiếng nước ngoài.

Chi tiết
hoi-nghi-trung-uong-7-thao-luan-ve-chinh-sach-tien-luong

Hội nghị Trung ương 7 thảo luận về chính sách tiền lương

Ban chấp hành Trung ương Đảng cho rằng Đề án cải cách chính sách tiền lương có những điểm mới, đột phá nhưng muốn thành công phải thực hiện hiệu quả ngay việc cải cách thu chi ngân sách, tinh gọn bộ máy hành chính Nhà nước, đổi mới hoạt động của khối sự nghiệp công lập để tạo nguồn bền vững cho Đề án.

Chi tiết
tong-cuc-chinh-tri-so-ket-1-nam-xay-dung-diem-hoi-phu-nu-vung-manh-xuat-sac-toan-quan

Tổng cục Chính trị sơ kết 1 năm xây dựng điểm Hội phụ nữ vững mạnh xuất sắc toàn quân

Chiều 9-5, tại Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Tổng cục Chính trị đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng điểm Hội phụ nữ vững mạnh xuất sắc toàn quân, giai đoạn 2017-2018 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2018-2020.

Chi tiết
phat-bieu-cua-dong-chi-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-khai-mac-hoi-nghi-lan-thu-bay-ban-chap-hanh-t-u-dang-khoa-xii

Phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khai mạc Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII

Sáng 7-5, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII. Báo Nhân Dân trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư.

Chi tiết
cong-doan-co-so-nha-may-a34-cuc-ky-thuat-cham-lo-bao-ve-quyen-loi-ich-cua-nguoi-lao-dong

Công đoàn Cơ sở nhà máy A34 (Cục Kỹ thuật) chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động.

Công đoàn cơ sở Nhà máy A34 (Cục Kỹ thuật) hiện có 233 cán bộ, đoàn viên công đoàn. Năm qua, bằng sự tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động, phong trào; tổ chức công đoàn Nhà máy A34 đã có sự chuyển biến tích cực về mọi mặt, thực hiện tốt chức năng là người đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, đoàn viên.

Chi tiết
lam-tot-cong-tac-tu-tuong-trong-huan-luyen-csm

Làm tốt công tác tư tưởng trong huấn luyện CSM

Thực hiện nhiệm vụ của Sư đoàn 361, đợt 1 năm 2018, Tiểu đoàn 11 tiếp nhận và tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) từ các địa phương: Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Bắc Ninh… Thực hiện nhiệm vụ trên giao, đội ngũ cán bộ Tiểu đoàn đã đoàn kết, thống nhất, làm tốt công tác nắm bắt, quản lý tư tưởng của bộ đội nói chung và CSM nói riêng, giải quyết tốt các vấn đề vướng mắc về tư tưởng nảy sinh, giữ vững sự ổn định, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-hieu-qua-cong-tac-quan-ly-nam-tinh-hinh-tu-tuong-chien-si-moi

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, nắm tình hình tư tưởng chiến sĩ mới.

Chiến sĩ mới (CSM) là những thanh niên bên ngoài mới nhập ngũ vào Quân đội, bắt đầu thực hiện nhiệm vụ trong môi trường quân sự - môi trường đặc thù với các chế độ sinh hoạt, học tập, công tác theo nền nếp, thời gian biểu quy định. Chính vì vậy, làm sao để thực hiện tốt công tác quản lý, nắm bắt tình hình tư tưởng; giúp CSM nhanh chóng hòa nhập, làm quen với môi trường Quân đội, có ý chí quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là những vấn đề cần thiết đặt ra với những người làm công tác quản lý CSM. Đây là những nội dung được trao đổi tại Tọa đàm “Chiến sĩ mới với môi trường quân ngũ” do Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ và Sư đoàn 361 tổ chức ngày 26-4.

Chi tiết
phat-huy-vai-tro-cua-chi-bo-trong-ngan-chan-day-lui-moi-bieu-hien-tu-co-so

Phát huy vai trò của chi bộ trong ngăn chặn, đẩy lùi mọi biểu hiện từ cơ sở

“Tự diễn biến”, "tự chuyển hóa" là biểu hiện hết sức nguy hiểm đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII chỉ rõ: Sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống dẫn tới "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" chỉ là một bước ngắn, thậm chí rất ngắn, nguy hiểm khôn lường, có thể dẫn tới tiếp tay hoặc cấu kết với các thế lực xấu, thù địch, phản bội lại lý tưởng và sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Chi tiết
ghi-o-hoi-thi-can-bo-giang-day-chinh-tri-lu-doan-26

Ghi ở hội thi cán bộ giảng dạy chính trị Lữ đoàn 26

Vừa qua, Lữ đoàn 26 đã tổ chức thành công hội thi cán bộ giảng dạy chính trị (GDCT) năm 2018. Theo dõi suốt quá trình hội thi diễn ra, chúng tôi ghi nhận được những tín hiệu đáng mừng và cả những vấn đề cần được quan tâm hơn để không ngừng nâng cao chất lượng công tác giảng dạy chính trị ở đơn vị.

Chi tiết
xay-dung-nha-truong-quan-doi-chinh-quy-mau-muc-nang-cao-hieu-qua-giao-duc-dao-tao

Xây dựng nhà trường quân đội chính quy, mẫu mực, nâng cao hiệu quả giáo dục, đào tạo

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các học viện, nhà trường quân đội (NTQĐ) đã quán triệt sâu sắc, triển khai nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; thực hiện nội dung đột phá về giáo dục, đào tạo (GDĐT) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X và các chỉ thị, nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, công tác GDĐT đã đạt được kết quả toàn diện, đóng góp lớn vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Chi tiết
cuc-chinh-tri-kiem-tra-nam-tinh-hinh-hoat-dong-ctd-ctct-cac-co-quan-nha-may-don-vi-trong-quan-chung-quy-i-nam-2018

Cục Chính trị kiểm tra, nắm tình hình hoạt động CTĐ, CTCT các cơ quan, nhà máy, đơn vị trong Quân chủng Quý I năm 2018

Trong 2 ngày (16, 17-4), Cục Chính trị đã tổ chức 2 Đoàn công tác đi kiểm tra, nắm tình hình hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) Quý I năm 2018 tại các cơ quan, nhà máy, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
trung-doan-929-su-doan-372-thuc-hien-tot-ctd-ctct-trong-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372) thực hiện tốt CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ

Những năm qua, Trung đoàn 929 (sư đoàn 372) là một trong những đơn vị ổn định về mọi mặt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên giao. để đạt được kết quả đó, Trung đoàn luôn chú trọng hoạt động công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong đó CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm.

Chi tiết
tu-hao-canh-troi-thanh-pho-cang

Tự hào canh trời thành phố Cảng

Những ngày đầu tháng Tư, đến với Trung đoàn Pháo phòng không 240 (Sư đoàn 363), chúng tôi được hòa mình vào không khí huấn luyện hăng say, sôi nổi trên các thao trường, trận địa. Tất cả đang tích cực học tập, huấn luyện làm chủ VKTBKT, quyết tâm bảo vệ vững chắc vùng trời đất cảng thân yêu.

Chi tiết
Đầu Trước 18 19 20 21 22 23 24 25 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website