chuyen-nhung-nguoi-viet-su-bang-hien-vat

Chuyện những người "viết sử bằng hiện vật":

Những năm qua, Bảo tàng Phòng không - Không quân (PK-KQ) luôn là “địa chỉ đỏ” để cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng, Quân đội, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đến tham quan, học tập, nghiên cứu về đường lối nghệ thuật tác chiến PK, KQ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có mỗi một hiện vật quý được trưng bày tại Bảo tàng, phản ánh chân thực lịch sử hơn 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Bộ đội PK-KQ đều gắn chặt với biết bao tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân chủng, đặc biệt là cán bộ, nhân viên làm công tác bảo tàng.

Chi tiết
giao-duc-bang-truc-quan-o-trung-doan-290

Giáo dục bằng trực quan ở Trung đoàn 290

Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho bộ đội là một trong những nội dung quan trọng mà các đơn vị thuộc Sư đoàn 375 thường xuyên chú trọng. Một trong những cách làm có hiệu quả ở Trung đoàn 290, Sư đoàn 375 là đưa giáo dục trực quan vào công tác giáo dục chính trị cho bộ đội.

Chi tiết
ghi-nhan-tu-hoi-thi-phong-ho-chi-minh-trung-doan-238

Ghi nhận từ Hội thi Phòng Hồ Chí Minh Trung đoàn 238

Vừa qua, Trung đoàn 238, Sư đoàn 363 đã tổ chức Hội thi Phòng Hồ Chí Minh (Phòng HCM). Tham gia Hội thi gồm 4 tổ công tác Phòng HCM thuộc các đơn vị trong Trung đoàn. Đây là dịp để Trung đoàn 238 đánh giá kết quả việc xây dựng, tổ chức, hoạt động Phòng HCM của các đơn vị; từ đó tiếp tục bồi dưỡng nâng cao chất lượng các tổ công tác Phòng HCM.

Chi tiết
khoi-day-niem-tu-hao-ve-lich-su-truyen-thong

Khơi dậy niềm tự hào về lịch sử, truyền thống

Một ngày trung tuần Tháng Tư, chúng tôi đến Trạm Ra đa 19, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363, khi cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị đẩy mạnh các hoạt động của đợt thi đua cao điểm “Luyện quân, lập công, quyết thắng”, chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).

Chi tiết
dai-tuong-le-duc-anh-voi-cong-tac-chinh-sach

Đại tướng Lê Đức Anh với công tác chính sách

Năm 1983-1984, tôi được giao nhiệm vụ cùng anh Phạm Lam, anh Nguyễn Bá Chước làm Tổ đại diện Cục Chính sách Tổng cục Chính trị (TCCT) thuộc Cơ quan chính trị Bộ tư lệnh Quân tình nguyện Việt Nam ở Campuchia (Bộ tư lệnh 719).

Chi tiết
nghia-tinh-dong-doi-o-nha-may-a42

Nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy A42

Trong một chuyến công tác tại Nhà máy A42, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân, chúng tôi được nghe những câu chuyện cảm động về nghĩa tình đồng đội, sự tương thân, tương ái của những người lính thợ, góp phần giúp đỡ đồng đội vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Những nghĩa cử cao đẹp ấy được tổ chức Công đoàn khơi dậy, được lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy ủng hộ, được cán bộ, công nhân viên (CNV) và người lao động hưởng ứng rất nhiệt tình và đã trở thành một phong trào của Nhà máy A42.

Chi tiết
thi-dua-thuc-hien-thang-loi-cac-nhiem-vu

Thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ

Những năm qua, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 không ngừng tập trung đẩy mạnh và đổi mới Phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT), tạo sức mạnh tổng hợp; kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ phát huy tinh thần tích cực, sáng tạo, tự giác tham gia và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý chặt chẽ vùng trời được giao.

Chi tiết
thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-kiem-tra-san-sang-chien-dau-va-chuc-tet-su-doan-khong-quan-372

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết Sư đoàn Không quân 372

Chiều 4-2, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến kiểm tra sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và chúc Tết Sư đoàn Không quân 372, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ). Cùng đi có Thượng tướng Lê Chiêm - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo địa phương và lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Chi tiết

Thư chúc mừng năm mới của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ

Nhân dịp đón Xuân mới Kỷ Hợi - 2019; Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, các đồng chí cựu chiến binh đã từng công tác, phục vụ trong Quân chủng PK-KQ lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Chi tiết
bac-ho-den-tham-quan-chung-phong-khong-khong-quan-tet-ky-dau-1969

Bác Hồ đến thăm Quân chủng Phòng không-Không quân Tết Kỷ Dậu - 1969

Sáng Mùng 1 tết Kỷ Dậu - 1969, tôi được Bộ Tư lệnh phân công lên Phủ Chủ tịch đón Bác Hồ. Tôi đi xe Gaz-69 lên Phủ Chủ tịch. Đợi một lúc trước cổng thì xe của Bác Hồ đi ra. Trên xe có đồng chí Vũ Kỳ - Thư ký của Bác, tiếp theo là xe của đồng chí Nguyễn Lương Bằng và Thượng tướng Văn Tiến Dũng.

Chi tiết
pho-chu-tich-quoc-hoi-tham-tang-qua-nguoi-lao-dong-nha-may-a31

Phó Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà người lao động Nhà máy A31

Sáng 22-1, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tới thăm, tặng quà người lao động (NLĐ) Nhà máy A31, Cục kỹ thuật, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Chi tiết
kho-k332-thi-dua-huong-toi-chao-mung-ky-niem-ngay-truyen-thong

Kho K332 thi đua hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống

Những ngày đầu năm mới 2019, đến Kho K332, Cục Kỹ thuật, chúng tôi thực sự ấn tượng trước sự đổi thay của đơn vị. Kho như được khoác lên mình bộ áo mới khi các dãy nhà ở, nhà làm việc được sơn sửa khang trang, sạch, đẹp; hệ thống bồn hoa, cây cảnh được trồng thêm mới và cắt tỉa gọn gàng; các tuyến đường nội bộ, khuôn viên đơn vị được vệ sinh sạch sẽ; hệ thống pa nô, khẩu hiệu, tranh cổ động được thay mới với các nội dung mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi - 2019 và chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Kho (6-3-1969 / 6-3-2019). Tại các cơ quan, đơn vị, không khí thi đua trong lao động, công tác diễn ra sôi nổi, tích cực; cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đoàn kết, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Chi tiết
nam-bat-giai-quyet-tot-tinh-hinh-tu-tuong

Nắm bắt, giải quyết tốt tình hình tư tưởng

Vừa qua, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác của Trung đoàn 224 gồm các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Văn Tú - Trung đoàn trưởng, Trung tá Hoàng Phi Trường - Chính ủy Trung đoàn và đại diện tổ chức quần chúng đã mang các phần quà do cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn quyên góp (gồm: Gạo, quần áo, nồi cơm điện…) từ thành phố Đà Nẵng ngược lên huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Phải mất hơn 6 giờ đồng hồ vượt đường đèo dốc, Đoàn mới có mặt tại xã miền núi Phước Chánh và Phước Kim thuộc huyện Phước Sơn. Thượng tá Nguyễn Văn Tú - Trung đoàn trưởng, cho biết: “Lần này, chúng tôi về thăm, nắm tình hình và tặng quà cho gia đình Binh nhất Hồ Văn Nhung và Binh nhất Hồ Văn Biên là người dân tộc Giẻ Triêng, thuộc Đại đội 4. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của đơn vị nhằm kịp thời động viên tư tưởng những cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Chi tiết
vui-tet-nhung-khong-quen-nhiem-vu

Vui Tết nhưng không quên nhiệm vụ

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019, trên các trận địa của Sư đoàn 361, không khí chuẩn bị đón Xuân đang diễn ra hết sức khẩn trương, các kíp chiến đấu vẫn miệt mài luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
xay-dung-quan-doi-vung-manh-ve-chinh-tri-tuyet-doi-trung-thanh-voi-dang-voi-to-quoc-va-nhan-dan

Xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân

Hôm nay, trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm 2019, tôi rất vui mừng tới dự Hội nghị Quân chính toàn quân, tổng kết công tác quân sự, quốc phòng (QS, QP) năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí và qua các đồng chí, xin gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân, viên chức quốc phòng toàn quân và lực lượng dân quân tự vệ trong cả nước tình cảm tin yêu sâu sắc, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chi tiết
khong-the-xuyen-tac-gia-tri-cao-ca-chien-thang-chien-tranh-bao-ve-bien-gioi-tay-nam-cua-to-quoc-va-cung-quan-dan-campuchia-chien-thang-che-do-diet-chung

Không thể xuyên tạc giá trị cao cả chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng

Có những sự kiện lịch sử khi thời gian trôi về quá khứ càng xa thì ý nghĩa, giá trị của nó càng lớn lao. Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc (1975-1979) và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng của dân tộc Việt Nam là một trong những sự kiện như vậy.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-giao-duc-chinh-tri-o-don-vi

Nâng cao chất lượng giáo dục chính trị ở đơn vị

Công tác giáo dục chính trị (GDCT) nhằm bồi dưỡng, phát triển và hoàn thiện nhân cách, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, tác phong công tác và năng lực hoạt động thực tiễn của người quân nhân. Thời gian qua, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 đã có nhiều giải pháp phù hợp và hiệu quả để không ngừng nâng cao chất lượng GDCT, góp phần quan trọng để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
Đầu Trước 15 16 17 18 19 20 21 22 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website