nang-cao-chat-luong-giao-duc-chinh-tri-o-don-vi

Nâng cao chất lượng giáo dục chính trị ở đơn vị

Công tác giáo dục chính trị (GDCT) nhằm bồi dưỡng, phát triển và hoàn thiện nhân cách, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, tác phong công tác và năng lực hoạt động thực tiễn của người quân nhân. Thời gian qua, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 đã có nhiều giải pháp phù hợp và hiệu quả để không ngừng nâng cao chất lượng GDCT, góp phần quan trọng để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
ngo-gia-tu-nguoi-chien-si-cach-mang-kien-trung

Ngô Gia Tự - Người chiến sĩ cách mạng kiên trung

Đồng chí Ngô Gia Tự sinh ngày 3-12- 1908 tại tổng Tam Sơn, phủ Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (nay là thôn Tam Sơn, xã Tam Sơn, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Xuất thân trong một gia đình gia giáo và có truyền thống yêu nước, Ngô Gia Tự đã sớm bộc lộ tư chất thông minh, có chí hướng và tinh thần yêu nước nồng nàn. Vào học Trường Bưởi (Hà Nội) khi mới 14 tuổi, được tiếp xúc với trào lưu tư tưởng tiến bộ, cậu học trò nhỏ đã nhanh chóng hòa mình vào các hoạt động của học sinh, sinh viên. Năm 1925, Ngô Gia Tự hăng hái tham gia phong trào đấu tranh đòi thực dân Pháp thả nhà yêu nước Phan Bội Châu. Một năm sau, do tích cực hưởng ứng phong trào đấu tranh đòi truy điệu cụ Phan Chu Trinh, Ngô Gia Tự đã bị Giám đốc Trường Bưởi đuổi học vì “tội” chống lại “Chính phủ bảo hộ”. Về quê lao động nhưng trong lòng chàng thanh niên yêu nước luôn nung nấu mong muốn tìm bạn chí hướng để hoạt động cách mạng. Giữa năm 1926, khi mới 18 tuổi, Ngô Gia Tự được kết nạp vào Hội Việt Nam Cách mạng thanh niên và hơn một nửa n

Chi tiết
nhieu-bien-phap-day-manh-phong-trao-thi-dua-quyet-thang-o-bo-tham-muu

Nhiều biện pháp đẩy mạnh Phong trào Thi đua Quyết thắng ở Bộ Tham mưu

Xác định Phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) có vị trí, vai trò vô cùng quan trọng với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị; những năm qua, các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ Bộ Tham mưu đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo tích cực nhằm đưa phong trào đi vào chiều sâu, tạo động lực thúc đẩy các cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
vien-y-hoc-phong-khong-khong-quan-nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh

Viện Y học Phòng không-Không quân nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Những năm gần đây, ngoài nhiệm vụ giám định sức khỏe phi công, khám tuyển tạo nguồn học viên lái máy bay quân sự, phi công và nhân viên công tác trên không của hàng không dân dụng Việt Nam; Viện Y học Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã có bước phát triển khá toàn diện, đáp ứng tốt yêu cầu khám, chữa bệnh cho bộ đội, đối tượng chính sách và nhân dân khu vực.

Chi tiết
co-quan-tham-muu-giup-viec-tin-cay-cua-dang-uy-va-bo-tu-lenh-quan-chung-pk-kq

Cơ quan tham mưu, giúp việc tin cậy của Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ

Văn phòng Bộ tư lệnh Quân chủng PK-KQ là cơ quan thực hiện đồng thời hai chức năng: tham mưu và giúp việc cho Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân chủng. với tinh thần “trung thành - Đoàn kết - tận tụy - Chủ động - sáng tạo”, 45 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của văn phòng đã khắc phục khó khăn, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ vững chắc bầu trời tổ quốc.

Chi tiết
bai-giang-tren-nhung-cong-trinh

Bài giảng trên những công trình

Đại đội 11, Phòng Tham mưu Sư đoàn 377 là đơn vị công binh, do đặc điểm thường xuyên phải cơ động thực hiện nhiệm vụ phân tán trên nhiều địa điểm khác nhau nên công tác giáo dục chính trị cho bộ đội gặp không ít khó khăn. Từ thực tế đó, để bảo đảm nội dung chương trình, đơn vị đã vận dụng linh hoạt các hình thức giảng bài chính trị, trong đó có việc cử cán bộ đến tận công trường, nơi bộ đội đang thực hiện nhiệm vụ để giảng dạy.

Chi tiết
nhieu-bien-phap-thuc-hien-“ngay-phap-luat”-o-su-doan-377

Nhiều biện pháp thực hiện “Ngày Pháp luật” ở Sư đoàn 377

Sư đoàn 377 đóng quân phân tán trên địa bàn rộng, có nhiều đơn vị ở đảo; để góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội cho bộ đội, Sư đoàn 377 đã chú trọng nâng cao chất lượng thực hiện “Ngày Pháp luật Việt Nam”.

Chi tiết
kho-k333-thi-dua-huong-toi-ky-niem-40-nam-ngay-truyen-thong

Kho K333 thi đua hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống

Những ngày này, có mặt tại Kho K333, Cục Kỹ thuật, Quân chủng PK-KQ, chúng tôi cảm nhận rõ sự hân hoan, phấn khởi trên từng gương mặt của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ. Từ Ban chỉ huy Kho đến các phân kho, không khí thi đua trong lao động, công tác diễn ra sôi nổi, tích cực, khẩn trương nhằm lập thành tích cao nhất hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (19-12-1978/19-12-2018).

Chi tiết
nhieu-giai-phap-thuc-hien-hieu-qua-chi-thi-05-o-truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq

Nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 ở Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ

Thời gian qua, nhận thức sâu sắc vai trò, ý nghĩa của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ; Đảng ủy Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã quán triệt và triển khai nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương; đặc biệt là Quy định số 646 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, quản lý các cấp trong Quân đội.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-xay-dung-dang-bo-quan-chung-pk-kq-trong-sach-vung-manh

Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng Đảng bộ Quân chủng PK-KQ trong sạch vững mạnh

Trước yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và sự phát triển của tổ chức Đảng, đòi hỏi công tác kiểm tra cần được tăng cường, ngày 16-10- 1948, tại Chiến khu Việt Bắc, Ban Thường vụ Trung ương Đảng ra Quyết nghị số 29-QN/TW về việc thành lập Ban Kiểm tra Trung ương. Từ đó, ngày 16-10 hằng năm được lấy làm ngày truyền thống của ngành Kiểm tra Đảng. Ban Kiểm tra Trung ương đầu tiên gồm 3 đồng chí: Trần Đăng Ninh, Nguyễn Thanh Bình, Hà Xuân Mỹ (Hà Minh Quốc) do đồng chí Trần Đăng Ninh làm Trưởng ban. Dưới Ban Kiểm tra là các phái viên có nhiệm vụ “đi xuống các khu xem xét chủ trương của Đảng có được thi hành và có sát, đúng không; đồng thời xem xét sự thi hành kỷ luật trong Đảng để tiếp thu kinh nghiệm, giúp Trung ương bổ khuyết cho chính sách của Đảng”.

Chi tiết

Giữ gìn phẩm giá, uy tín của người trí thức chân chính

Trí thức là những người đặc biệt trong xã hội. Tính đặc biệt thể hiện ở chỗ họ có tư duy, hiểu biết, kiến thức hơn người, có khả năng tìm ra những phát minh, sáng chế, sáng kiến góp phần thúc đẩy xã hội phát triển văn minh, tiến bộ và làm giàu của cải vật chất, văn hóa, tinh thần cho xã hội. Nói đến trí thức là nói đến phẩm chất lao động sáng tạo.

Chi tiết
dong-chi-nguyen-phu-trong-tuyen-the-nham-chuc-chu-tich-nuoc-nhiem-ky-2016-2021

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021

QĐND Online - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, chiều 23-10, theo chương trình, Ban kiểm phiếu đã công bố kết quả kiểm phiếu bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021.

Chi tiết
xay-dung-doi-ngu-can-bo-quan-chung-pk-kq-du-nang-luc-pham-chat-ngang-tam-voi-nhiem-vu

Xây dựng đội ngũ cán bộ Quân chủng PK-KQ đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm với nhiệm vụ

Trong giai đoạn cách mạng mới, nhiệm vụ của Quân chủng có bước phát triển với phạm vi rộng, đa dạng và phức tạp hơn; vừa đóng vai trò nòng cốt trong tác chiến phòng không, vừa là lực lượng quan trọng trong hiệp đồng quân binh chủng tạo thành sức mạnh tổng hợp của Quân đội ta. Một trong những yếu tố quyết định, bảo đảm cho Quân chủng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là cán bộ và công tác cán bộ. Bởi vậy, trong những năm qua, Quân chủng luôn lấy công tác quy hoạch, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm khâu đột phá, với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ và năng lực ngang tầm nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

Chi tiết
xay-dung-y-chi-quyet-tam-chien-dau-cua-bo-doi-pk-kq-trong-su-nghiep-bao-ve-bau-troi-to-quoc

Xây dựng ý chí, quyết tâm chiến đấu của Bộ đội PK-KQ trong sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc

Trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với tinh thần “Dám đánh, biết đánh và quyết đánh thắng”, Bộ đội PK-KQ đã nỗ lực vượt bậc, khắc phục khó khăn, đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn thâm độc và xảo quyệt của kẻ thù, sáng tạo nhiều cách đánh độc đáo, mang bản sắc nghệ thuật tác chiến của dân tộc Việt Nam. Từ các trận đánh thắng đầu tiên của các lực lượng đến các chiến thắng liên tiếp trong suốt cuộc chiến tranh, binh chủng nào của Quân chủng PK-KQ cũng đánh thắng; lớp cán bộ, chiến sĩ nào cũng lập công, trong tình huống ác liệt nào cũng đảm bảo xuất quân tiêu diệt địch. Bộ đội PK-KQ đã đánh thắng địch cả trên trời, dưới mặt đất và trên biển; cả ban ngày và ban đêm, đánh sâu vào tận hậu cứ địch. Càng chiến đấu gian khổ, ác liệt, chủ nghĩa anh hùng cách mạng càng được phát huy cao độ, làm ngời sáng phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”; “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trên mặt trận đối không.

Chi tiết

Phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng Quân chủng PK-KQ ngày càng vững mạnh

Lịch sử ra đời, phát triển, trưởng thành của Quân chủng PK-KQ luôn gắn liền với lịch sử đấu tranh cách mạng của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trải qua 55 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Bộ đội PK-KQ ngày càng lớn mạnh, cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lập được nhiều chiến công hiển hách, đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Chi tiết
toan-van-phat-bieu-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-khai-mac-hoi-nghi-trung-uong-8-khoa-xii

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khai mạc Hội nghị Trung ương 8, khóa XII

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, sáng 2-10, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng khai mạc Hội nghị. TTXVN trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

Chi tiết
dong-luc-tu-phong-trao-thi-dua-quyet-thang

Động lực từ Phong trào Thi đua Quyết thắng

Những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng (TĐ, KT) và Phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) trong Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ đã được duy trì nghiêm túc, đạt chất lượng, hiệu quả tốt. Các phong trào thi đua đã tập trung đột phá vào những việc khó, khâu yếu, mặt yếu, làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, phương pháp, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng, tạo động lực khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân trong Cục Chính trị khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết

Thông cáo đặc biệt về lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vô cùng thương tiếc báo tin:

Chi tiết
Đầu Trước 16 17 18 19 20 21 22 23 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website