to-chuc-trang-trong-le-tang-dong-chi-dai-ta-tran-quang-khai

Tổ chức trang trọng Lễ tang đồng chí Đại tá Trần Quang Khải

7 giờ sáng ngày 20-6, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4, Quân khu 4 (TP Vinh, tỉnh Nghệ An), Quân chủng Phòng không- Không quân và Bộ tư lệnh Quân khu 4 trang trọng tổ chức Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Đại tá Trần Quang Khải, Phó trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân, phi công lái máy bay Su-30 MK2 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu ngày 14-6-2016 tại vùng trời Thanh Hóa và Nghệ An.

Chi tiết
can-quan-tam-hon-den-hoat-dong-phong-ho-chi-minh

Cần quan tâm hơn đến hoạt động phòng Hồ Chí Minh

Trong những năm qua, phòng Hồ Chí Minh tại các đơn vị trong Quân chủng Phòng không-Không quân đã được lãnh đạo, chỉ huy các cấp quan tâm xây dựng và tổ chức hoạt động có nền nếp, hiệu quả

Chi tiết
ky-1-nhung-hi-sinh-tham-lang

Kỳ 1: Những hi sinh thầm lặng

Càng tin yêu, kiêu hãnh trước sự can trường, lòng dũng cảm, ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức của những người lính canh trời trực tiếp thực thi nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió của Tổ quốc ở Trường Sa bao nhiêu, tôi lại càng cảm phục, xúc động trước sự hi sinh thầm lặng từ những người mẹ, người vợ, người con, người thân của họ ở hậu phương bấy nhiêu.

Chi tiết
dang-uy-cuc-chinh-tri-to-chuc-hoi-nghi-hoc-tap-quan-triet-va-trien-khai-thuc-hien-nghi-quyet-dai-hoi-xii-cua-dang

Đảng ủy Cục Chính trị tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Sáng 13/6, Đảng ủy Cục Chính trị đã khai mạc Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đại tá Ngô Doãn Tạo - Bí thư Đảng ủy Cục Chính trị, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có 214 cán bộ, đảng viên trong cơ quan Cục Chính trị.

Chi tiết
hoi-dong-bau-cu-quoc-gia-hop-phien-toan-the-lan-thu-6

Hội đồng Bầu cử Quốc gia họp phiên toàn thể lần thứ 6

Sáng 8/6, Hội đồng Bầu cử Quốc gia họp phiên toàn thể lần thứ 6 với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân. Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, công tác bầu cử được tiến hành dân chủ, kỷ cương, đúng quy định của pháp luật, tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao, đạt 99,35%, tình hình trật tự, an ninh, an toàn được bảo đảm.

Chi tiết
ky-1-chao-to-quoc-noi-dau-song

Kỳ 1: Chào Tổ quốc nơi đầu sóng

Trường Sa trong tôi là những đảo nổi, đảo chìm, những cột mốc chủ quyền kiên trung, những cánh sóng ra đa cần mẫn quay đều, là những người con mãi mãi nằm trong lòng biển hôm qua, tiếng hát của những em bé hôm nay, vuông rau xanh non trong mặn mòi gió muối, và cả những chuyến tàu mang hơi ấm đất liền…

Chi tiết
cu-tri-toan-quan-chung-tham-gia-bau-cu-dung-luat-nhanh-gon-an-toan

Cử tri toàn Quân chủng tham gia bầu cử đúng luật, nhanh gọn, an toàn

Ngày 22/5, trong không khí vui tươi, phấn khởi của cử tri cả nước, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đây thực sự là ngày hội để mỗi công dân thể hiện và phát huy quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia Quốc hội và HĐND các cấp.

Chi tiết
chuong-trinh-hanh-dong-cua-thieu-tuong-lam-quang-dai-pho-chinh-uy-quan-chung-pk-kq-ung-cu-vien-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xiv

Chương trình hành động của Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ, Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV:

Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng được Trung ương giới thiệu về ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV tại Đơn vị bầu cử số 3 (trên địa bàn quận 6 và quận Bình Tân) thành phố Hồ Chí Minh. Báo PK - KQ xin giới thiệu đến bạn đọc sơ lược về tiểu sử, quá trình công tác và chương trình hành động của đồng chí, đã được trình bày trước các hội nghị tiếp xúc cử tri quận 6 và quận Bình Tân từ ngày 6 đến ngày 16/5.

Chi tiết
hieu-qua-tu-mo-hinh-ngoi-nha-100-dong

Hiệu quả từ mô hình "Ngôi nhà 100 đồng"

Phong trào xây dựng mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động đã được cán bộ, chiến sĩ Liên chi đoàn 123 hưởng ứng tích cực và có nhiều cách làm sáng tạo. Từ mô hình này, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Tiểu đoàn 123 đã tạo ra nguồn quỹ thường xuyên để cho Liên chi đoàn có kinh phí hoạt động; đồng thời thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Chi tiết
tiep-tuc-nang-cao-chat-luong-cong-tac-to-chuc-xay-dung-dang-trong-dang-bo-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng trong Đảng bộ Quân chủng Phòng không-Không quân

Trong những năm qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong Đảng bộ Quân chủng Phòng không-Không quân đã quán triệt thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của Đảng, Quân ủy Trung ương và Đảng ủy Quân chủng về công tác tổ chức xây dựng Đảng, triển khai đúng kế hoạch, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, có nhiều nhiệm vụ đạt kết quả tốt. Qua đó, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo xây dựng Quân chủng “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó.

Chi tiết
tu-thanh-cong-cua-dai-hoi-dai-bieu-hoi-phu-nu-lu-doan-26-nhiem-ky-2016-2021

Từ thành công của Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ Lữ đoàn 26 nhiệm kỳ 2016-2021

Trong 2 ngày, từ 25 - 26/4; Hội Phụ nữ Lữ đoàn 26 đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là Đại hội được chỉ định làm trước nhằm rút kinh nghiệm cho các hội phụ nữ khác trong toàn Quân chủng. Dự và chỉ đạo Đại hội có Đại tá Bùi Hồng Quân-Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân; lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 26; đại biểu các cơ quan Quân chủng, các đơn vị kết nghĩa và 69 đại biểu được triệu tập.

Chi tiết
dan-van-kheo-tu-viec-lam-tinh-nghia

"Dân vận khéo" từ việc làm tình nghĩa

Lữ đoàn 28 được Tư lệnh Quân chủng tặng bằng khen bởi thành tích xuất sắc trong phong trào “Dân vận khéo” và xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” giai đoạn 2011-2015; được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen trong thực hiện phong trào xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” năm 2015.

Chi tiết
ky-1-tu-tai-cho-den-co-dong

Kỳ 1: Từ tại chỗ đến cơ động

Các cán bộ là Trợ lí Thi đua - Khen thưởng của Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) bắt đầu câu chuyện với chúng tôi bằng việc kể ra những loại hình khen thưởng. Từ khen thường xuyên, khen niên hạn, khen đột xuất, khen các cuộc vận động, khen đối ngoại, khen các ngành đến khen đặc thù phi công… Với một Quân chủng có quân số đông nhất toàn quân, công việc của những người làm công tác thi đua, khen thưởng là một khối lượng đồ sộ và đó là công việc không có mùa.

Chi tiết
ky-2-theo-nhung-dau-son-lich-su

Kỳ 2: Theo những dấu son lịch sử

Nơi làm việc của hai cơ quan chỉ ở tầng trên, tầng dưới của một tòa nhà nhưng hẹn mãi, Thượng tá Hoàng Xuân Tiến mới giành cho chúng tôi được một khoảng thời gian nhỏ giữa bộn bề công việc.

Chi tiết
ky-3-van-dung-de-dua-luat-vao-thuc-tien

Kỳ 3: Vận dụng để đưa Luật vào thực tiễn

Cứ nghĩ, làm khen thưởng, thì cứ theo luật, theo ba rem mà triển khai. Nói chuyện với những người làm công tác thi đua, khen thưởng rồi, mới vỡ nhẽ, chuyện không phải như vậy.

Chi tiết

Kỳ cuối: Nỗi niềm bên những tập hồ sơ

Thượng tá Nguyễn Văn Thảo - Trợ lí Phòng Chính sách, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ), người đã từng có nhiều năm gắn bó với nhiệm vụ làm khen thưởng niên hạn chia sẻ với chúng tôi, công việc vất vả thật nhưng tận mắt chứng kiến sự phấn khởi, quý trọng của bộ đội với những danh hiệu được Nhà nước ghi nhận, anh cũng vui lây.

Chi tiết
tiep-tuc-xay-dung-quan-chung-phong-khong-khong-quan-vung-manh-ve-chinh-tri-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Tiếp tục xây dựng Quân chủng Phòng không-Không quân vững mạnh về chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2015, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã triển khai toàn diện các nội dung công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT), tập trung xây dựng Quân chủng vững mạnh về chính trị. Tình hình chính trị tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng ổn định, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, hình ảnh “Bội đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” được xã hội ghi nhận và tôn vinh.

Chi tiết
nhieu-mo-hinh-tieu-bieu

Nhiều mô hình tiêu biểu

Qua hai năm triển khai và thực hiện Chỉ thị 788-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” tại Sư đoàn 361 đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả như: Mô hình “Kíp ban thanh niên kiểu mẫu” của Trung đoàn 293; “Kíp chiến đấu giỏi” ở Trung đoàn 257; Phong trào “Luyện hay, bắn trúng” của Trung đoàn 280, Trung đoàn 64; mô hình “Dân vận khéo” ở Trung đoàn 250…

Chi tiết
Đầu Trước 29 30 31 32 33

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website