nhung-dau-an-cua-phu-nu-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Những dấu ấn của Phụ nữ Quân chủng Phòng không-Không quân

5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng, cùng với cấp ủy, chỉ huy các cơ quan đơn vị và sự chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời về nghiệp vụ của Ban Phụ nữ Quân đội, công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã đạt được nhiều thành tích, động viên được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, góp phần quan trọng trong xây dựng Quân chủng VMTD.

Chi tiết
phan-kho-3-kho-k286-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-thuong-xuyen-va-dot-xuat

Phân kho 3 (Kho K286) hoàn thành tốt nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất

Với nhiệm vụ quản lí, cất giữ, niêm cất, cấp phát phương tiện sát thương hàng không và vũ khí bộ binh, 6 tháng đầu năm, Phân kho 3, Kho K286 (Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ) đã bảo quản hàng trăm tấn đạn, hàng trăm tấn bom hàng không, hàng nghìn khẩu súng bộ binh; niêm cất, sửa chữa, nâng cấp hàng trăm khẩu đến tiếp nhận, cấp phát vũ khí bộ binh và vật liệu nổ…

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-quan-triet-trien-khai-thuc-hien-chi-thi-87-cua-thuong-vu-quan-uy-trung-uong

Quân chủng PK-KQ quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương

Ngày 15-5-2016, Bộ Chính trị (Khóa XII) đã ban hành Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là sự tiếp nối Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), với nội hàm rộng hơn, sâu sắc hơn, nhằm làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được đẩy mạnh và đạt hiệu quả thiết thực trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-hieu-qua-cong-tac-tu-tuong-van-hoa-trong-quan-doi-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng - văn hóa trong quân đội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

Công tác tư tưởng - văn hóa (TT-VH) trong quân đội là một bộ phận công tác TT-VH của Đảng, một nội dung cơ bản giữ vị trí hàng đầu của công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và cấp ủy, cơ quan chính trị các cấp, có vai trò quan trọng trong việc góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, chiến sĩ trong QĐND Việt Nam. Sức mạnh chiến đấu và chiến thắng của QĐND Việt Nam là sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó yếu tố chính trị, tinh thần, sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng là đặc biệt quan trọng.

Chi tiết
chuyen-ke-tren-duong-bang-truong-sa

Chuyện kể trên đường băng Trường Sa

Đã được hợp đồng qua điện thoại từ trước cho buổi làm việc nên cán bộ, nhân viên Đội Bảo đảm Kỹ thuật Sân bay Trường Sa thuộc Phòng Tham mưu, Sư đoàn 370 chờ sẵn tôi ở chiếc bàn đá trong khuôn viên đơn vị dưới tán cây tra. Ly nước vối và những câu chuyện thú vị về công việc của “lính thợ” đường băng nơi đảo xa đủ để “giải nhiệt” cho phóng viên sau hành trình dài ra với Đảo trong những ngày nắng cao điểm.

Chi tiết
quan-chung-kiem-tra-vien-y-hoc-pk-kq

Quân chủng kiểm tra Viện Y học PK-KQ

Sáng 27-7, Đoàn kiểm tra của Quân chủng do Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân uỷ Trung ương, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ dẫn đầu đã đến kiểm tra tại Viện Y học PK-KQ (Cục Hậu cần). Cùng đi có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng.

Chi tiết
su-doan-377-nang-cao-hieu-qua-ctd-ctct-trong-thuc-hien-nhiem-vu

Sư đoàn 377: Nâng cao hiệu quả CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ

Năm 2015, Đảng bộ Sư đoàn 377 đạt TSVM, đơn vị đạt VMTD, được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu Phong trào Thi đua Quyết thắng”. Năm 2016, Sư đoàn tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT), tạo được động lực thi đua sôi nổi giữa các cơ quan, đơn vị.

Chi tiết
ky-cuoi-thep-da-toi-the-day

Kỳ cuối: "Thép đã tôi thế đấy!"

Xin mượn tựa đề cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nicolai Axtơrốpxki để tạm khép lại “hành trình” đi tìm lời giải cho câu hỏi, vì sao giữa muôn vàn khó khăn vất vả, các thế hệ hậu phương của người lính canh trời, giữ biển ở Trường Sa vẫn một lòng thầm lặng hi sinh hạnh phúc riêng tư để ngày qua ngày cùng chồng, cha, ông, con, cháu và quân dân cả nước xây “lũy thép trên biển”, bảo vệ vững chắc vùng trời, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu ngọn sóng.

Chi tiết
dot-tap-huan-tong-hop-cho-cac-thu-linh-thanh-nien

Đợt tập huấn tổng hợp cho các "Thủ lĩnh thanh niên"

Sau 2 ngày (18 và 19-7) đua tài sôi nổi, hấp dẫn, Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi Quân chủng PK-KQ năm 2016 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Hội thi là dịp mà 34 cán bộ Đoàn đến từ các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng được thể hiện kiến thức, tài năng, được cùng nhau trao đổi học tập kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong những năm tới.

Chi tiết
ky-3-nhung-nguoi-vo-2-trong-1

Kỳ 3: Những người vợ "2 trong 1"

Chiến tranh đã qua đi nhiều năm, ngỡ tưởng người vợ lính ngoài nhọc nhằn với công việc trong cuộc mưu sinh thường nhật, khi về với gia đình họ chỉ làm vợ, làm mẹ. Nhưng không! Ngày nay, vẫn có biết bao người vợ, người mẹ của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa vừa thực hiện thiên chức người mẹ, vừa đảm đương vai trò người bố. Họ chẳng những làm tốt công việc của người phụ nữ mà còn làm trọn vẹn công việc đáng lẽ là của đàn ông, trong bộn bề gian khó, cách trở, nhớ thương.

Chi tiết
lu-doan-cong-binh-28-thuc-hien-tot-cong-tac-thi-dua-khen-thuong

Lữ đoàn công binh 28 thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng

Nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới”, những năm qua, Lữ đoàn Công binh 28 đã đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực và sức lan tỏa rộng trên tất cả các mặt công tác.

Chi tiết
ky-4-nhung-nguoi-song-vi-moi-nguoi

Kỳ 4: Những người sống vì mọi người

Mỗi người có một quan điểm riêng về hạnh phúc để kiếm tìm, theo đuổi, vun đắp. Với người lính giữ trời ở Trường Sa và hậu phương của họ, hạnh phúc chỉ đơn giản là được cống hiến trọn vẹn cho Tổ quốc thân yêu.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-thi-can-bo-doan-gioi-nam-2016

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2016

Sáng 18-7, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2016. Dự và chỉ đạo Hội thi có Đại tá Bùi Hồng Quân - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng. Dự khai mạc còn có đại diện Ban Thanh niên Quân đội; thủ trưởng cơ quan chính trị các đơn vị trực thuộc Quân chủng; thủ trưởng các phòng, ban trong Cục Chính trị. Tham dự Hội thi gồm có 34 thí sinh đến từ các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
chu-nhiem-chinh-tri-quan-chung-kiem-tra-tram-ra-da-29

Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng kiểm tra Trạm Ra đa 29

Nhân chuyến công tác tại Sư đoàn 375, chiều 5/7, Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng đã đến kiểm tra và tặng quà cho Trạm Ra đa 29, Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375).

Chi tiết
ky-2-trang-sach-man-tinh-bien

Kỳ 2: Trang sách "mặn tình biển"

Không có bố đón đưa, dìu dắt trong học tập như bao bạn bè cùng trang lứa, nhưng hình ảnh người bố chắc súng nơi địa đầu Tổ quốc ở Trường Sa giữ yên trời, biển thiêng liêng làm trang sách của bao đứa con bộ đội Trường Sa luôn rực sáng niềm tin yêu, kiêu hãnh. Dẫu đôi khi, vẫn có những giọt nước mắt nhẹ rơi trên trang giấy mặn chát như nước biển gầm gào giữa khơi xa.

Chi tiết
to-chuc-trong-the-le-tang-9-dong-chi-phi-cong-thanh-vien-to-bay-lu-doan-918-hy-sinh-trong-khi-lam-nhiem-vu

Tổ chức trọng thể Lễ tang 9 đồng chí phi công, thành viên tổ bay Lữ đoàn 918 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

Sáng 30/6/2016, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (Số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội), Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức trọng thể Lễ tang theo nghi thức Quân đội đối với 9 đồng chí phi công, thành viên tổ bay Lữ đoàn 918 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn ngày 16/6/2016.

Chi tiết
ky-2-chuyen-dinh-ky-giua-bien-khoi

Kỳ 2: Chuyện định kỳ giữa biển khơi

Nhiệm vụ huấn luyện, trực ban SSCĐ và mọi nền nếp trong cuộc sống, sinh hoạt của những người lính đảo không chỉ do con người quyết định mà còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khách quan. Thành ra, có hoạt động, định kỳ ở đất liền được tính theo ngày thì lại được tính theo quý ở đảo và ngược lại. Định kỳ của cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, có lẽ là… siêu định kỳ.

Chi tiết
su-doan-phong-khong-365-ky-niem-50-nam-ngay-truyen-thong-va-don-nhan-huan-chuong-bao-ve-to-quoc-hang-nhi

Sư đoàn Phòng không 365 kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Sáng 21/6, Sư đoàn Phòng không 365 (Quân chủng Phòng không-Không quân) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống (21/6/1966 - 21/6/2016) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân dự và phát biểu.

Chi tiết
Đầu Trước 28 29 30 31 32 33 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website