tap-trung-doi-moi-can-ban-toan-dien-giao-duc-dao-tao-xay-dung-he-thong-nha-truong-quan-doi-chinh-quy

Tập trung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, xây dựng hệ thống nhà trường quân đội chính quy

Các trường quân đội vừa kết thúc năm học 2015-2016 - năm học đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Chiến lược phát triển giáo dục, đào tạo trong quân đội giai đoạn 2011-2020 và những năm tiếp theo”.

Chi tiết
cong-bo-nguong-diem-nhan-ho-so-xet-tuyen-dai-hoc-cao-dang-vao-18-truong-quan-doi-nam-2016

Công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng vào 18 trường quân đội năm 2016

Ngày 29-7-2016, Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị xác định ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đại học, cao đẳng quân sự năm 2016. Trung tướng Phạm Hồng Hương - Phó Tổng Tham mưu trưởng, Phó trưởng ban thứ Nhất Ban TSQS Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị.

Chi tiết

Giảng bình bay

Giảng bình bay là một trong ba giai đoạn của công tác huấn luyện bay. Giảng bình bay có các hình thức sau:

Chi tiết
an-do-muon-so-huu-may-bay-nem-bom-sieu-am-tu-22m3

Ấn Độ muốn sở hữu máy bay ném bom siêu âm Tu-22M3

Ngày 12-7, hãng tin Nga Interfax dẫn thông tin từ đoàn đại biểu quân sự Ấn Độ đang tham dự Triển lãm công nghiệp quân sự quốc tế INNOPROM 2016 đang diễn ra ở Ekaterinburg, Nga, cho biết, New Delhi đang quan tâm tới khả năng mua 4 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3. Các đơn vị máy bay ném bom mới sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ cấp chiến lược của quốc gia Nam Á này.

Chi tiết

Chuyến bay bằng mắt

Chuyến bay bằng mắt được thực hiện bằng việc quan sát địa hình, địa vật của phi công, được phép bay trong những điều kiện đã xác định trong Điều lệ bay Không quân và Quy tắc không lưu Hàng không dân dụng.

Chi tiết
phan-biet-cac-loai-may-tren-bau-troi

Phân biệt các loại mây trên bầu trời

Mây là tập hợp các giọt nước ngưng tụ hay tinh thể nước đá bay lơ lửng trong bầu khí quyển của Trái Đất. Mây được chia thành nhiều loại nhưng không phải loại nào cũng gây mưa.

Chi tiết

Nhiễu và chống nhiễu vô tuyến điện

Vô tuyến điện (VTĐ) sử dụng chung phần không gian làm môi trường truyền dẫn. Khi xảy ra nhiễu sẽ ảnh hưởng lớn đến công tác bảo đảm thông tin chỉ huy. Vậy, nhiễu là sự tác động vào tín hiệu làm sai lệnh hoặc có thể làm mất hết các thông tin ở đầu ra của máy thu.

Chi tiết

Nội dung cơ bản của Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)

Ngày 04 tháng 11 năm 2002, tại Phnôm Pênh, Vương quốc Cam-pu-chia, Chính phủ các nước thành viên ASEAN và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa đã ký Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC). Đây là một trong những cơ sở pháp lý quan trong trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của chúng ta. Để giúp bạn đọc tìm hiểu thêm, Ban Biên tập Báo PK-KQ trân trọng giới thiệu nội dung cơ bản của bản Tuyên bố này:

Chi tiết

"ống không tốc" hay là "ống thông tốc"?

Nhiều người thường nhầm lẫn gọi ống không tốc là ống thông tốc. ống không tốc là một ống hình trụ hơi nhọn về phía đầu thu, trên thân có các lỗ thu được sắp xếp đều nhau dùng để thu nhận toàn áp và tĩnh áp của không khí trên các máy bay cận âm cũng như siêu âm đưa đến các truyền cảm biến đổi, nhằm mục đích tính toán và xử lý đưa ra các thông tin về các tham số như tốc độ, độ cao, số M (tốc độ máy bay so với tốc độ âm thanh), chênh áp… đến cho phi công và các hệ thống tự động trên máy bay.

Chi tiết

Vai trò của Sĩ quan Điều khiển

Bắn tên lửa có điều khiển được coi như một quá trình hoạt động chiến đấu của tổ hợp tên lửa phòng không nhằm hoàn thành những nhiệm vụ hỏa lực được giao. Sĩ quan điều khiển là thành phần trong kíp chiến đấu của tiểu đoàn tên lửa có điều khiển.

Chi tiết

Nhiễu Ra đa

Nhiễu ra đa là những hình ảnh không mong muốn trên màn hình đài ra đa. Bản chất của nhiễu ra đa là triệt tiêu hoặc làm giảm hiệu quả hoạt động của ra đa, gây khó khăn cho việc phát hiện và quan sát mục tiêu.

Chi tiết

Trắc thủ tay quay

Trắc thủ là thành phần trong kíp chiến đấu của tiểu đoàn tên lửa có điều khiển. Mỗi một loại khí tài tên lửa có điều khiển có từng vị trí trắc thủ khác nhau.

Chi tiết
quy-dinh-ve-mang-mac-quan-phuc-mua-dong

Quy định về mang mặc quân phục mùa Đông

Điều lệnh Quản lý bộ đội QĐND Việt Nam ban hành năm 2011 quy định việc mang mặc quân phục tại Chương 3, mục 2 và tài liệu tập huấn quân sự toàn Quân chủng năm 2013 đã hướng dẫn cụ thể (bằng hính ảnh) về cách mang mặc quân phục của quân nhân theo từng mùa. Việc mang mặc quân phục mùa Đông được quy định như sau:

Chi tiết

Tổ bay gồm những thành phần nào?

Tổ bay là nhóm người điều khiển và tham gia thực hiện nhiệm vụ theo tính năng thiết kế của máy bay. Thành phần tổ bay gồm phi công - lái chính, phi công - lái phụ và thành viên tổ bay theo quy định đối với từng loại máy bay.

Chi tiết

Cánh sóng ra đa

“Cánh sóng” là một cách gọi dành cho khí tài ra đa mang tính thi ca, dựa trên hai yếu tố: Hình ảnh về kết cấu hệ thống ăng ten thường được đăng tải và hình ảnh về giản đồ hướng ăng ten, thực chất là hình ảnh mô phỏng trường điện từ do các đài ra đa tạo ra khi bức xạ năng lượng điện từ siêu cao tần vào không gian.

Chi tiết

Ra đa P-18M nhiều tính năng vượt trội

Đài ra đa P-18M được cải tiến từ đài ra đa P-18. Đây là hệ thống ra đa cơ động mặt đất, được sử dụng để tìm kiếm, phát hiện và xác định cự ly, phương vị mục tiêu. Đài còn có khả năng xác định chủ quyền quốc gia của mục tiêu thông qua máy hỏi và liên hợp với đài PRV-16 để xác định độ cao của mục tiêu.

Chi tiết
Đầu Trước 10 11 12 13 14 15 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website