vuon-tam-cung-nhung-canh-bay

Vươn tầm cùng những cánh bay

Cùng với việc các đơn vị không quân được đầu tư các thế hệ máy bay mới, hiện đại, các phi công Quân sự phải thực hiện nhiệm vụ với khối lượng, tính chất và áp lực công việc ngày một tăng. Bằng hệ thống buồng hàng y, ngành Y Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã có những nỗ lực vượt bậc để đáp ứng và đón đầu việc kiểm tra và chăm sóc sức khỏe cho lực lượng làm việc trong môi trường lao động mang tính đặc thù cao này.

Chi tiết
tran-tro-cung-nhung-chiec-lop-may-bay-khong-sam

Trăn trở cùng những chiếc lốp máy bay không săm

Ngày 28/12/2015, Ban tổ chức Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc đã tổ chức họp công bố Giải thưởng và Hội thi năm 2015. Trong số 550 giải pháp từ các đơn vị trên cả nước gửi về dự thi, Hội đồng Giám khảo đã chọn được 6 giải nhất, 12 giải nhì, 24 giải ba và 48 giải khuyến khích. Trong số 6 giải nhất có Dự án “Hoàn thiện công nghệ và sản xuất thử nghiệm lốp máy bay bơm hơi không có săm cho máy bay L-39” do Đại tá, TS. Nguyễn Hữu Đoàn - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật PK-KQ làm Chủ nhiệm.

Chi tiết
viet-tiep-nhung-thanh-cong

Viết tiếp những thành công

Năm 2015, nhắc đến thành tích của Viện Kỹ thuật Phòng không-Không quân (PK-KQ) không thể không nhắc đến thành công của Phòng Nghiên cứu Ra đa trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chế tạo và nghiệm thu cấp Bộ Quốc phòng 3 đài ra đa RV-02; đồng thời cùng với Phòng Nghiên cứu Vô tuyến điện tử hoàn thành thiết kế, chế tạo sản phẩm giai đoạn 1 thuộc hệ thống phân biệt địch ta IFF-VN.

Chi tiết
ngoai-ngu-chia-khoa-de-khai-thac-va-lam-chu-khi-tai-hien-dai

Ngoại ngữ "Chìa khóa" để khai thác và làm chủ khí tài hiện đại

Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) là một trong những lực lượng được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng đầu tư trang bị các loại vũ khí trang bị khí tài (VKTBKT) mới, hiện đại, nhằm phục vụ cho nhiệm vụ bảo vệ bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN. Để thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp thu, làm chủ các VKTBKT đó, cùng với việc không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ thì việc học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ là rất quan trọng. Bởi vì, ngoại ngữ chính là “chìa khóa” để mở cánh cửa tri thức, giúp cho cán bộ, chiến sĩ khai thác và làm chủ VKTBKT.

Chi tiết
ky-1-hanh-trinh-tiep-nhan-chuyen-giao-cong-nghe

Kỳ 1: Hành trình tiếp nhận chuyển giao công nghệ

Với việc kết hợp cùng các chuyên gia Belarus cải tiến thành công Tổ hợp tên lửa Phòng không C-125M1A thành Tổ hợp TLPK C-125-2TM, Bộ đội Tên lửa Việt Nam đã khẳng định được bản lĩnh và trí tuệ khi góp phần nâng cao được một số tính năng chiến thuật, kỹ thuật cơ bản của khí tài như mở rộng vùng tiêu diệt, tăng khả năng cơ động, khả năng chống nhiễu... Cùng thành công của Dự án, bài học kinh nghiệm về chấp hành kỷ luật công nghệ đã trở thành cẩm nang song hành cùng mỗi cán bộ, nhân viên kỹ thuật trong hành trình làm chủ khí tài cải tiến và khí tài mới.

Chi tiết
ky-2-noi-dia-hoa-rong-lua

Kỳ 2: Nội địa hóa "rồng lửa"

Tôi đã từng có mặt tại Trường bắn TB-1 vào những ngày cuối tháng 11/2011, trực tiếp chứng kiến màn bắn nghiệm thu ngoạn mục tổ hợp TLPK C-125-2TM thứ 2. Trong đêm đông lạnh thấu xương, khi “rồng lửa” rời bệ phóng, đem theo quầng lửa khổng lồ tiêu diệt mục tiêu, các chuyên gia Belarus nhảy lên ôm lấy nhau và chúc mừng kíp bắn của Tiểu đoàn 123, Trung đoàn 284 (Sư đoàn 365). Một chuyên gia nhờ Thượng tá Phạm Tiến Dũng - Phó Giám đốc Nhà máy A31, khi ấy là Trợ lý Phòng Tên lửa, nói với tôi: Hãy bảo cô ấy viết bài ca ngợi Bộ đội Tên lửa Việt Nam. Họ rất thông minh và sáng tạo…

Chi tiết
ky-cuoi-bai-hoc-ve-ky-luat-cong-nghe

Kỳ cuối: Bài học về kỷ luật công nghệ

Tại Nhà máy A31, chúng tôi đã gặp đại diện của các cán bộ, công nhân, những người đã từng tham gia thực hiện thành công Dự án cải tiến Tổ hợp TLPK C-125M1 thành C-125-2TM. Trung tá Phạm Đức Giang - Phó Giám đốc Nhà máy, Đại úy Bùi Tân Chinh - Phó trưởng phòng Kỹ thuật, Trung tá Đinh Văn Nhượng - Phó Quản đốc Phân xưởng 2, Đại úy Hoàng Văn Cảnh - Phó Quản đốc Phân xưởng Đài điều khiển, Đại úy Bùi Thế Mạnh và Thượng úy Nguyễn Quang Thành - Trợ lí Phòng Kỹ thuật, Trung tá Giang Chí Ninh - Tổ trưởng Tổ hiệu chỉnh khí tài Petrora, Phân xưởng Đài điều khiển… đã kể lại những câu chuyện mà họ rất tâm đắc, có những chuyện đã thuộc nằm lòng.

Chi tiết
phan-mem-mo-phong-chia-khoa-cua-day-thiet-thuc

Phần mềm mô phỏng - chìa khóa của "dạy thiết thực"

Một vấn đề được xem là quan trọng hàng đầu của “Dạy thiết thực” là giáo viên phải nghiên cứu và sử dụng thành thạo phần mềm dạy học, đặc biệt là phần mềm mô phỏng.

Chi tiết
Đầu Trước 11 12 13 14 15

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website