gan-duc-khoi-trong-truoc-cac-thong-tin-tren-mang-xa-hoi

"Gạn đục khơi trong" trước các thông tin trên mạng xã hội

Với tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng, mạng xã hội đang thực sự trở thành “một thế lực” trong lĩnh vực truyền thông, ở cả phương diện tích cực và những điểm còn gây tranh cãi, đòi hỏi người dùng, trong đó có những người làm báo, phải có nhận thức và ứng xử chuẩn mực để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội.

Chi tiết
xem-phim-cung-bo-doi

Xem phim cùng bộ đội

Cùng Đội Điện ảnh Nhà Văn hóa Cục Chính trị đi chiếu phim tại Tiểu đoàn Vệ binh Bộ Tham mưu, tôi có dịp được trở về với tuổi thơ, với những đêm trăng sáng xem chiếu bóng ở sân hợp tác thời bao cấp. Tiết trời mùa này lúc nắng lúc mưa nhưng chẳng làm giảm đi không khí khẩn trương triển khai máy chiếu của các đồng chí Đội Điện ảnh. Những giọt mồ hôi ướt đẫm đã làm đẹp thêm hình ảnh người lính chiếu phim.

Chi tiết
su-doan-375-phat-huy-noi-luc-xay-dung-doanh-trai-chinh-quy-xanh-sach-dep

Sư đoàn 375 phát huy nội lực, xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Thời gian qua, bằng việc chủ động phát huy nội lực, khắc phục mọi khó khăn, sự nỗ lực đóng góp trí tuệ, công sức của bộ đội, Sư đoàn 375 đã thực hiện tốt phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Chi tiết
chay-het-minh-tren-song-bien-truong-sa

"Cháy" hết mình trên sóng biển Trường Sa

Được ra Trường Sa, đến với bộ đội đang ngày đêm canh giữ biển đảo tiền tiêu của Tổ quốc để biểu diễn văn nghệ là niềm vui, niềm tự hào của nhiều nghệ sĩ, trong đó có đội ngũ cán bộ, diễn viên của Đoàn Văn công Quân chủng PK-KQ. Trước sóng gió Trường Sa, các nghệ sĩ đã “cháy” hết mình qua từng lời ca, điệu múa.

Chi tiết
net-noi-bat-tu-phong-trao-thi-dua-xay-dung-va-quan-ly-doanh-trai-chinh-quy-xanh-sach-dep-o-su-doan-377

Nét nổi bật từ Phong trào thi đua "Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp" ở Sư đoàn 377

Phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Sư đoàn 377 thời gian qua đã có bước phát triển rộng khắp, đem lại những kết quả thiết thực. Phong trào đã động viên được mọi cán bộ, chiến sĩ, mọi nguồn lực để tham gia xây dựng đơn vị, làm cho mọi người ngày càng gắn bó, yêu mến đơn vị hơn.

Chi tiết
su-doan-367-hieu-qua-phong-trao-xay-dung-va-quan-ly-doanh-trai-chinh-quy-xanh-sach-dep

Sư đoàn 367: Hiệu quả Phong trào "Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp"

Đến thăm cơ quan Sư đoàn 367, chúng tôi thật sự ấn tượng trước hệ thống vườn hoa, cây cảnh, khuôn viên doanh trại được quy hoạch, bố trí chính quy, xanh, sạch, đẹp. Dọc đường từ cổng vào các tòa nhà chỉ huy và cơ quan Sư đoàn là hai hàng cau vua cao vút, tiếp đến là những hàng cây xanh tỏa bóng mát, bên cạnh là hệ thống biển bảng được bài trí ngay ngắn, đẹp mắt, tạo cho chúng tôi cảm giác thoải mái, dễ chịu...

Chi tiết
can-tac-vo-ay-nay

"Cẩn tắc vô áy náy"

Thời gian qua, trên internet, đặc biệt là mạng xã hội như facebook, zalo… thi thoảng lại xuất hiện những hình ảnh chưa đẹp, không đúng quy định của quân nhân. Người đưa hình ảnh của mình và đồng đội lên cơ bản để giao lưu, giải trí… với động cơ trong sáng. Tuy nhiên, lợi dụng những hình ảnh đó, kẻ xấu triệt để suy diễn, bóp méo với động cơ đen tối, khó lường.

Chi tiết
sac-hoa-tren-dinh-doi-dinh

Sắc hoa trên đỉnh Đồi Đình

Ai đã từng một lần lên đỉnh Đồi Đình đều sẽ có ấn tượng khó phai về cảnh quan môi trường của Tiểu đoàn 152, Trung đoàn 250, Sư đoàn 361 (Quân chủng PK-KQ), đơn vị làm nhiệm vụ canh giữ vùng trời phía Tây Bắc của Tổ quốc.

Chi tiết
su-doan-375-chu-dong-sang-tao-trong-hoat-dong-tuyen-truyen-co-dong

Sư đoàn 375 chủ động, sáng tạo trong hoạt động tuyên truyền, cổ động

Vừa qua, Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm chính trị Quân chủng đã đến kiểm tra các phân đội thuộc Sư đoàn 375. Khi tham quan Phòng Hồ Chí Minh của Tiểu đoàn 179, Trung đoàn 282, đồng chí Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng đã biểu dương tinh thần chủ động của đơn vị khi đã bổ sung hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội cho phù hợp với các sự kiện chính trị của đất nước. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền cổ động phải đi trước một bước thì chất lượng, hiệu quả giáo dục bộ đội mới được nâng cao. Sự chủ động của đơn vị cần được biểu dương và tuyên truyền rộng rãi để các đơn vị trong Quân chủng học tập.

Chi tiết
trong-man-moi-gio-muoi

Trong mặn mòi gió muối

Tàu cập đảo Phan Vinh, sau những hoạt động chung của Đoàn công tác, tôi nhanh chóng tìm đến bản doanh của những người lính ra đa Trạm 44 giữa miền gió muối. Từ xa, chạm mắt vào dàn ăng ten trên nóc khu nhà mới vững chãi và thấy thấp thoáng màu áo của lính canh trời, cái cảm giác thân thuộc, gần gũi cộng với niềm kiêu hãnh ùa về trong tôi.

Chi tiết
mat-cua-bien

Mắt của biển

Nằm cách đảo chìm Tiên Nữ không xa, Trạm hải đăng Tiên Nữ như nghiêng nghiêng trước ống kính phóng viên trong dập dềnh sóng vỗ mạn xuồng. Ở Trường Sa có 9 Trạm hải đăng và Trạm thường mang tên của đảo: Trạm hải đăng An Bang, Song Tử Tây, Đá Tây, Nam Yết, Sinh Tồn... Cùng quân, dân huyện đảo, những “Nhà đèn” đã góp phần khẳng định chủ quyền Tổ quốc ở Trường Sa…

Chi tiết
hoi-ky-linh-bay-binh-nhat-cung-co-the-tro-thanh-phi-cong-gioi

Hồi ký "Lính bay" - Binh nhất cũng có thể trở thành phi công giỏi

Được chắt lọc từ thực tế những ngày chiến đấu cam go và khốc liệt, từ những lần vào sinh ra tử của những trận không chiến, từ nghĩa tình thầy - trò, đồng đội, quân - dân sâu nặng, Hồi ký “Lính bay” tập 1 của Trung tướng Phạm Phú Thái giống như cuốn nhật ký nhưng mỗi sự kiện, mỗi dấu mốc đều được khúc xạ qua tình cảm và thái độ, cộng với cái khiếu viết của tác giả (mặc dù ông tự nhận mình không có khiếu văn chương) bỗng trở nên sinh động và cuốn hút người đọc một cách kỳ lạ.

Chi tiết
nhen-lua-qua-tung-lan-dieu

Nhen "lửa" qua từng làn điệu

Gồm gần hai chục thành viên đều là cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ cơ sở (PNCS), Câu lạc bộ hát ru, dân ca Khu trung tâm Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ giống như làn nước mát buổi trưa hè. Điều đặc biệt là không chỉ người nghe, mà chính những người hát cũng say theo những làn điệu mượt mà, tình tứ mang đậm bản sắc dân tộc…

Chi tiết
quan-nhan-an-mac-tro-chuyen-noi-cong-cong-nhu-the-nao-cho-dung

Quân nhân ăn, mặc, trò chuyện nơi công cộng: Như thế nào cho đúng?

Ở quán cà phê, nhà hàng ăn uống, góc trà đá, trên xe khách… là nơi người ta có thể vô tư trò chuyện, ăn uống, tâm tình về tình yêu, cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn còn số ít cán bộ, chiến sĩ ta mặc quân phục ngồi nhậu nhẹt, trà đá rất phản cảm, thậm chí mang cả những chuyện của cơ quan, đơn vị mình để nói với nhau ở nơi này. Hậu quả sẽ khó lường khi những hình ảnh ăn uống, câu chuyện về thay đổi cán bộ, mua sắm vũ khí mới, huấn luyện SSCĐ, diễn tập… bị lộ, lọt ra ngoài, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch, phản động thu thập thông tin phục vụ cho ý đồ đen tối của mình.

Chi tiết
chuyen-tim-noi-hoc-boi-cho-tre

Chuyện tìm nơi học bơi cho trẻ

Thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông đại chúng liên tục đưa tin về hiện tượng đuối nước diễn ra ở các địa phương với rất nhiều lứa tuổi khác nhau, trong đó nhiều nhất vẫn là trẻ em. Điều này khiến cho các bậc phụ huynh cảm thấy rất lo ngại và tìm cách cho con em của mình đi học bơi trong dịp hè này. Tuy nhiên, để tìm được điểm học bơi có uy tín, chi phí phải chăng, thuận tiện cho việc đi lại là điều không hề đơn giản.

Chi tiết
phong-phu-hap-dan-soi-dong

Phong phú, hấp dẫn, sôi động

Chúng tôi đến Sư đoàn 365 đúng vào dịp đơn vị tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2016. Ngay khi bước chân vào Hội trường Sư đoàn, chúng tôi đã cảm nhận được sự sôi động qua những tiết mục biểu diễn của các đội và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Chi tiết
khi-bo-o-truong-sa

Khi bố ở Trường Sa

Nghe mẹ nói, bao giờ con đi học lớp 1, bố sẽ ở đảo về, từ đó, bé Tăng Danh Đạt, con của Trung tá CN Tăng Danh Nam - Nhân viên Cơ yếu Trạm Ra đa 44 đóng quân trên Đảo Phan Vinh lúc nào cũng mong mình được lên lớp 1. Chị Nguyễn Thị Khánh, mẹ của bé chia sẻ, cái mong ước trẻ con ấy khiến chị càng thương con hơn và ráng làm cha thay chồng, bù đắp cho con…

Chi tiết
cac-tuyen-truyen-vien-tre-dua-tai

Các tuyên truyền viên trẻ đua tài

Sôi động, sáng tạo, tài năng là cảm nhận của đông đảo khán giả theo dõi Hội thi tuyên truyền năm 2016 với chủ đề “Đấu tranh phòng, chống thông tin xấu độc trên mạng xã hội, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội” do Đoàn Thanh niên Học viên PK-KQ tổ chức.

Chi tiết
Đầu Trước 13 14 15 16 17 18 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website