doan-van-cong-pk-kq-bieu-dien-phuc-vu-cac-don-vi-mien-trung

Đoàn Văn công PK-KQ biểu diễn phục vụ các đơn vị miền Trung

Ngay khi hoàn tất việc tập huấn chuyên môn kéo dài hơn một tháng vào đầu năm 2017, Đoàn Văn công PK-KQ đã bắt tay vào xây dựng các chương trình biểu diễn phục vụ bộ đội. Đoàn đã có các đợt biểu diễn phục vụ các sự kiện của Quân chủng và các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới như: Sư đoàn 363, Sư đoàn 365, Sư đoàn 371, Lữ đoàn 26 và Lữ đoàn 28… Đoàn cũng có các đêm diễn tại Sư đoàn 371 và Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống.

Chi tiết
doc-sach-thoi-cong-nghe-so

Đọc sách thời công nghệ số

Đọc sách có vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, khả năng tư duy và xây dựng nhân cách cho mỗi người. Cùng với việc đọc sách giấy theo phương thức truyền thống, trong thời đại công nghệ số, chúng ta có thêm nhiều phương tiện để hỗ trợ cho cách đọc online. Cùng với đó, sự tương tác giữa các loại hình nghe, nhìn cũng là cơ hội để sách được biết đến nhiều hơn. Nhân dịp kỷ niệm ngày Sách Việt Nam (21-4), chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Nhà văn Nguyễn Xuân Thủy, hiện đang công tác tại Tạp chí Văn nghệ Quân đội về các nội dung trên, xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
doan-co-so-trung-doan-295-to-chuc-nhieu-hoat-dong-trong-thang-thanh-nien-nam-2017

Đoàn cơ sở Trung đoàn 295 tổ chức nhiều hoạt động trong "Tháng Thanh niên" năm 2017

Hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2017 với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ Trung đoàn 295 (Sư đoàn 363) đã tập trung xung kích thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Chi tiết
tuoi-tre-vien-y-hoc-pk-kq-xung-kich-sang-tao-lam-chu-khoa-hoc-cong-nghe-thuc-hien-phong-cach-phuc-vu-van-minh-lich-su

Tuổi trẻ Viện Y học PK-KQ xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, thực hiện phong cách phục vụ văn minh, lịch sự

Viện Y học Phòng không-Không quân (PK-KQ) là cơ sở đầu ngành về y học hàng không của Việt Nam, được xây dựng theo mô hình Viện nghiên cứu có giường bệnh, với chức năng, nhiệm vụ là: Nghiên cứu khoa học, huấn luyện chuyên ngành về Y học hàng không và bệnh nghề nghiệp; khám bệnh, cấp cứu, thu dung điều trị cho bộ đội và nhân dân; khám tuyển, giám định sức khỏe phi công quân sự, phi công và nhân viên công tác trên không của hàng không dân dụng; chỉ đạo công tác tuyến.

Chi tiết
doan-van-cong-pk-kq-bieu-dien-phuc-vu-bo-doi

Đoàn Văn công PK-KQ biểu diễn phục vụ bộ đội

Từ ngày 13 đến ngày 28-3, Đoàn Văn công PK-KQ đã có nhiều chuyến lưu diễn tại các đơn vị: Sư đoàn 361, Sư đoàn 371, Sư đoàn 363, Lữ đoàn 28, Lữ đoàn 26, nhằm động viên kịp thời chiến sĩ mới và phục vụ nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Chi tiết
tuoi-tre-quan-chung-pk-kq-thuc-hien-tot-cong-tac-doan-va-phong-trao-thanh-nien

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931/26-3-2017); hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2017 và hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân chủng lần thứ IX (2017-2022), thời gian qua, tuổi trẻ Quân chủng đã có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực. Nổi bật là, các đơn vị đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; về Đại hội Đoàn các cấp; mục đích, ý nghĩa của “Tháng Thanh niên” và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017; tổ chức tọa đàm, diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ với văn hóa giao thông”… Qua các hoạt động đã động viên cán bộ, ĐVTN thi đua học tập, rèn luyện, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT, quản lý điều hành bay, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy, cảnh quan môi trường.

Chi tiết
truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq-to-chuc-nhieu-hoat-dong-soi-noi-trong-thang-thanh-nien

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong "Tháng Thanh niên"

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 50 năm ngày truyền thống của Nhà trường, tuổi trẻ Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong “Tháng Thanh niên” năm 2017.

Chi tiết
no-luc-phu-xanh-tran-dia-canh-quan-moi-truong-tren-cat-trang

Nỗ lực phủ xanh trận địa, cảnh quan môi trường trên cát trắng

Vừa rồi, Trung tá Bùi Tiến Dũng - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 118 gọi điện cho tôi thông báo hiện tại cây cỏ mà đơn vị trồng đã bắt đầu lên, đã phủ màu xanh trên toàn trận địa. Nhận được tin vui, tôi lại nhớ về những ngày chứng kiến cán bộ, chiến sĩ đơn vị nhọc nhằn phủ xanh trận địa, cảnh quan môi trường trong cát trắng nơi bán đảo Cam Ranh.

Chi tiết
dinh-huong-tu-tuong-cho-hoc-vien-truoc-tac-dong-cua-mang-xa-hoi

Định hướng tư tưởng cho học viên trước tác động của mạng xã hội

Mạng xã hội (MXH) là dịch vụ nối kết các thành viên có cùng sở thích trên Internet với nhiều mục đích khác nhau, không phân biệt không gian và thời gian. Mặc dù ra đời muộn, nhưng MXH lại có tốc độ phát triển một cách mạnh mẽ và chiếm vị trí hàng đầu trong các phương tiện cung cấp thông tin.

Chi tiết
giu-binh-yen-trong-moi-gia-dinh-viet

Giữ bình yên trong mỗi gia đình Việt

Không biết tự bao giờ, khi nói đến gia đình, người Việt Nam ta thường gắn liền với những cụm từ như “mái ấm”, “tổ ấm”… Từ “ấm” trong ngữ cảnh này thường được hiểu là đầm ấm, ấm cúng, ấm áp, ấm êm... Điều đó cho thấy, trong sâu thẳm tâm thức người Việt, ai ai cũng muốn có một “mái ấm”, một “tổ ấm” đúng nghĩa của từ này.

Chi tiết
hoi-phu-nu-co-quan-cuc-ky-thuat-to-chuc-lien-hoan-tieng-hat-ru-dan-ca-va-lan-dieu-hat-ru

Hội Phụ nữ cơ quan Cục Kỹ thuật tổ chức Liên hoan "Tiếng hát ru dân ca và làn điệu hát ru"

Nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, chiều 6-3, Hội Phụ nữ cơ quan Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Liên hoan “Tiếng hát ru dân ca và làn điệu hát ru”. Dự buổi liên hoan có Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng; Đại tá Nguyễn Xuân Vọng - Chính ủy Cục Kỹ thuật; đại biểu Ban Phụ nữ Quân chủng và đại diện các phòng, ban. Tham gia Liên hoan có 3 tổ Phụ nữ thuộc cơ quan Cục Kỹ thuật.

Chi tiết
cac-to-chuc-quan-chung-cua-vien-y-hoc-pk-kq-to-chuc-hoi-cho-xuan-dinh-dau-nam-2017

Các tổ chức quần chúng của Viện Y học PK-KQ tổ chức "Hội chợ Xuân Đinh Dậu" năm 2017

Hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Quốc phòng (6-3), ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3); ngày 3-3, các tổ chức quần chúng của Viện Y học PK-KQ đã tổ chức “Hội chợ Xuân Đinh Dậu” năm 2017. Tham gia hội chợ gồm có 12 gian hàng thuộc các tổ công đoàn, phụ nữ, thanh niên trong Viện.

Chi tiết
3-dep-o-lu-doan-918

"3 đẹp" ở Lữ đoàn 918

Đến Lữ đoàn 918 vào những ngày Xuân chúng tôi cảm nhận được khí thế đua sôi nổi trong đơn vị. Toàn thể cán bộ, chiến sĩ đang tích cực đẩy mạnh thực hiện nội dung “3 đẹp” (đẹp người, đẹp doanh trại, đẹp tình quân dân), góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Chi tiết
tang-nguon-tin-chinh-thong-de-phong-chong-thong-tin-sai-lech

Tăng nguồn tin chính thống để phòng, chống thông tin sai lệch

Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí. Điều đó không những được hiến định tại Hiến pháp năm 2013, mà còn được Luật Báo chí năm 2016 quy định: “Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí và để báo chí phát huy đúng vai trò của mình”.

Chi tiết
nhieu-hoat-dong-vui-xuan-don-tet-va-huong-ung-tet-trong-cay-tai-cac-don-vi-thuoc-su-doan-375

Nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết và hưởng ứng Tết trồng cây tại các đơn vị thuộc Sư đoàn 375

Trong dịp Tết Đinh Dậu - năm 2017, bên cạnh việc duy trì nghiêm túc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), quản lý vùng trời (QLVT), các đơn vị thuộc Sư đoàn 375 còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội và hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Chi tiết
tet-nay-di-dau-xem-gi

Tết này đi đâu, xem gì?

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, bên cạnh không khí nhộn nhịp mua sắm, thì việc chọn cho gia đình nơi nghỉ dưỡng hay những hoạt động văn hóa, nghệ thuật được người dân quan tâm. Các tỉnh, thành phố, các đơn vị tổ chức sự kiện cũng chú trọng đến việc đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn, vui chơi giải trí cho người dân.

Chi tiết
am-ap-“xuan-canh-troi-tet-bien-cuong-hai-dao”

Ấm áp “Xuân canh trời - Tết biên cương, hải đảo”

Ngày 23-1, tại Trạm Ra đa 16, Trung đoàn 291 (Sư đoàn 365), Ban Thanh niên Quân chủng PK-KQ phối hợp với Bộ đội Biên Phòng tỉnh Lạng Sơn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Lễ hội "Bánh chưng xanh - Mâm cỗ Tết" nhân dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu - năm 2017. Đến dự có lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 365; đại biểu Ban Thanh niên Quân đội; Ban Thanh niên Quân chủng PK-KQ; đại biểu chính quyền địa xã Tân Thành; huyện Cao Lộc (tỉnh Lạng Sơn) cùng các đại biểu các Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội và các đơn vị liên quan cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương nơi đơn vị đóng quân.

Chi tiết
xuan-trong-mat-song

Xuân trong mắt sóng

Ở Trường Sa hội tụ nhiều sóng thật. Tôi chợt nghiệm ra điều này sau một lần được ra với lính đảo.

Chi tiết
Đầu Trước 11 12 13 14 15 16 17 18 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website