su-doan-phong-khong-365-to-chuc-gap-mat-ky-niem-52-nam-ngay-truyen-thong

Sư đoàn Phòng không 365 tổ chức gặp mặt kỷ niệm 52 năm ngày truyền thống

Sáng 21-6, tại Hà Nội, Sư đoàn Phòng không 365 đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 52 năm ngày truyền thống (21-6-1966/21-6-2018). Tham dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; thủ trưởng Sư đoàn 365 và hơn 150 đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ đã từng học tập, công tác tại Sư đoàn qua các thời kỳ.

Chi tiết
ban-roi-chiec-may-bay-thu-1-000-tren-mien-bac

Bắn rơi chiếc máy bay thứ 1.000 trên miền Bắc

Là một trong những đơn vị được trang bị sớm nhất pháo 100mm, Trung đoàn phòng không 210 có nhiệm vụ bảo vệ Khu công nghiệp Gang Thép Thái Nguyên và Thủ phủ Việt Bắc. Đây cũng là đơn vị pháo cao xạ lập được chiến công đặc biệt: Bắn rơi chiếc máy bay thứ 1.000 trên bầu trời miền Bắc vào ngày 29-4-1966.

Chi tiết
truc-thang-mi-4-phuc-vu-chien-dau-tai-chien-truong-lao

Trực thăng Mi-4 phục vụ chiến đấu tại chiến trường Lào

Vào những năm cuối thập niên 60 của thế kỉ 20, tình hình nước bạn Lào có nhiều diễn biến phức tạp, theo yêu cầu của mặt trận Lào yêu nước, một bộ phận quân tình nguyện Việt Nam được cử sang phối hợp chiến đấu với bạn. Các tổ bay Mi-4, tuy tuổi đời còn rất non trẻ, kinh nghiệm bay chưa nhiều nhưng đã cùng các loại máy bay khác của Trung đoàn 919 tham gia phục vụ liên quân trong chiến đấu như: Vận chuyển vũ khí, đạn dược, lương thực, thực phẩm; chuyển thương binh về tuyến sau; đưa đón cán bộ cấp cao của bạn.

Chi tiết
mig-17-va-cach-danh-“quan”-o-do-cao-thap

MiG-17 và cách đánh “quần” ở độ cao thấp

Vào tháng 7-1966, bước vào đợt rút kinh nghiệm chiến đấu, xác định được cách đánh hiệu quả ở độ cao thấp và đánh quần, các phi công MiG-17 của Trung đoàn 923 đã đánh thắng nhiều trận, bắn rơi nhiều máy bay Mỹ.

Chi tiết
xung-danh-su-doan-phong-khong-co-dong-anh-hung

Xứng danh Sư đoàn Phòng không cơ động anh hùng

Vào những ngày này cách đây vừa tròn 50 năm, khi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta đang bước vào giai đoạn quyết liệt nhất, đế quốc Mỹ tập trung lực lượng Không quân, Hải quân đánh phá ác liệt từ Nghệ An trở vào hòng ngăn chặn triệt để giao thông vận chuyển từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam.

Chi tiết

“Vụ kiện” tại hỏa tuyến

Vào một ngày, khi Chiến dịch Điện Biên Phủ (năm 1954) đang vào hồi gay cấn, đồng chí Chính trị viên Tiểu đoàn 383 (Trung đoàn 367) Đỗ Văn Loan đang cùng đồng chí Thanh Giang theo dõi công việc trong ngày.

Chi tiết
phat-huy-suc-manh-cua-y-chi-thong-nhat-dat-nuoc-va-khat-vong-hoa-binh-trong-su-nghiep-doi-moi-xay-dung-va-bao-ve-to-quoc

Phát huy sức mạnh của ý chí thống nhất đất nước và khát vọng hòa bình trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đầy hy sinh, gian khổ nhưng vô cùng hào hùng, vẻ vang của dân tộc ta.

Chi tiết

Đại Cồ Việt - Nhà nước Quân chủ tập quyền đầu tiên trong lịch sử Việt Nam

Đại Cồ Việt là quốc hiệu của việt Nam dưới thời nhà đinh, Tiền Lê và đầu thời nhà Lý, với kinh đô ban đầu đặt tại hoa Lư và từ tháng 7 âm lịch năm 1010 đặt tại Thăng Long. Nhà nước đại Cồ việt tồn tại 86 năm kể từ khi đinh Bộ Lĩnh thống nhất vùng châu thổ phía Bắc, lên ngôi hoàng đế năm 968 đến tháng 10 âm lịch năm 1054 đời vua Lý Thánh Tông, khi ông đặt ra quốc hiệu đại việt. đại Cồ việt là Nhà nước mở đầu cho thời đại độc lập, tự chủ, xây dựng chế độ quân chủ tập quyền ở việt Nam.

Chi tiết
dai-thang-mua-xuan-1975-gia-tri-lich-su-va-hien-thuc

Đại thắng Mùa Xuân 1975 - giá trị lịch sử và hiện thực

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 30-4-1975, nhân dân Việt Nam đã giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bốn mươi ba năm trôi qua, loài người đã bước vào thiên niên kỷ mới, nhưng thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta vẫn in dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân và bạn bè tiến bộ yêu chuộng hòa bình, độc lập, tự do, công lý trên thế giới và vẫn là sức mạnh tinh thần to lớn cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chi tiết
trung-doan-phao-cao-xa-367-trong-chien-dich-dien-bien-phu

Trung đoàn Pháo cao xạ 367 trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 21-12-1953, tại cơ quan Bộ Tổng Tư lệnh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trực tiếp giao nhiệm vụ cho Trung đoàn Pháo cao xạ 367 tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Chấp hành mệnh lệnh và nhiệm vụ được giao, cùng các đơn vị trong Đại đoàn 351, Trung đoàn 367 tổ chức hành quân đến vị trí tập kết bảo đảm an toàn, bí mật và tổ chức kéo pháo vào chiếm lĩnh trận địa, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
su-doan-367-to-chuc-gap-mat-ky-niem-65-nam-ngay-truyen-thong

Sư đoàn 367 tổ chức gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống

Chiều 30-3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sư đoàn 367 đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Sư đoàn (1-4-1953/1-4-2018). Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; thủ trưởng Sư đoàn 367 và các đồng chí cựu chiến binh (CCB) của Sư đoàn qua các thời kỳ; đại biểu các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân và đại biểu cán bộ, chiến sĩ trong toàn Sư đoàn.

Chi tiết
bo-doi-phao-cao-xa-viet-nam-phat-trien-tu-khong-den-co

Bộ đội Pháo Cao xạ Việt Nam phát triển từ không đến có

Bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, hưởng ứng lời kêu gọi cứu nước thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm, không gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc, ai cũng phải ra sức chống thực dân cứu nước…” Quân và dân cả nước với đủ loại vũ khí trong tay đã nhất tề đứng lên tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ đến ngày thắng lợi.

Chi tiết
trung-doan-phao-phong-khong-224-to-chuc-gap-mat-nhan-ky-niem-60-nam-ngay-truyen-thong

Trung đoàn Pháo phòng không 224 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Sáng 15-3, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân, Trung đoàn Pháo phòng không 224 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (21-3-1958/21-3-2018). Dự gặp mặt có Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng; đại biểu thủ trưởng các cơ quan và một số phòng, ban của Quân chủng; các đồng chí nguyên là Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu Ban liên lạc bạn chiến đấu của Trung đoàn 224; các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ đã từng học tập, công tác tại Trung đoàn qua các thời kỳ hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội.

Chi tiết
trung-doan-ra-da-290-to-chuc-gap-mat-ky-niem-60-nam-ngay-truyen-thong

Trung đoàn Ra đa 290 tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Sáng 14-3, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân (PK-KQ) Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375) đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (21-3-1958 / 21-3-2018). Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu chúc mừng. Cùng dự có các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng qua các thời kỳ; đại biểu thủ trưởng các cơ quan Quân chủng và hơn 50 đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ đã từng học tập, công tác tại Trung đoàn qua các thời kỳ hiện đang sống và làm việc khu vực phía Bắc.

Chi tiết
hoan-thanh-tot-nhiem-vu-niem-cat-bao-quan-vu-khi-trang-bi-khi-tai

Hoàn thành tốt nhiệm vụ niêm cất, bảo quản vũ khí, trang bị, khí tài

Cách đây 25 năm, với việc điều chỉnh chiến lược xây dựng Quân đội trong tình hình mới; ngày 20-3-1993, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không (nay là Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ) ra Quyết định số148/QĐ- PK thành lập Kho K286 trực thuộc Cục Kỹ thuật, với nhiệm vụ chính là giữ gìn, bảo quản, niêm cất, tiếp nhận, cấp phát vũ khí, khí tài phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
trung-doan-phao-phong-khong-228-60-nam-giu-troi-to-quoc

Trung đoàn Pháo Phòng không 228: 60 năm giữ trời Tổ quốc

Ngày 21-3-1958, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Anh đã ký Nghị định thành lập 4 trung đoàn pháo cao xạ dã chiến mới với phiên hiệu 218, 224, 214 và 228 nhằm đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng. Đây là mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời và phát triển của Trung đoàn 228.

Chi tiết
trung-doan-ra-da-291-tiep-noi-truyen-thong-hoan-thanh-tot-moi-nhiem-vu-duoc-giao

Trung đoàn Ra đa 291: Tiếp nối truyền thống, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Cách đây 60 năm, khi miền Bắc nước ta mới được giải phóng, với mưu đồ đen tối, đế quốc Mỹ cố tình phá hoại Hiệp định Giơ-ne-vơ. Trước tình hình đó, ngày 21-3-1958, Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định số 47/NĐ thành lập Trung đoàn cần vụ đối không đầu tiên, lấy phiên hiệu là Trung đoàn 260 (đó là phiên hiệu đầu tiên của Trung đoàn 291 ngày nay). Và cũng từ đây, ngày 21-3 hàng năm trở thành ngày truyền thống của Trung đoàn Ra đa 291.

Chi tiết
trung-doan-phao-phong-khong-218-60-nam-xay-dung-chien-dau-va-truong-thanh

Trung đoàn Pháo phòng không 218: 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, mặc dù Hiệp định Giơ-ne-vơ đã được ký kết nhưng đế quốc Mỹ và một số nước chư hầu vẫn cố tình phá hoại hiệp định, âm mưu chia cắt lâu dài đất nước ta, biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới và căn cứ quân sự của chúng hòng ngăn chặn phong trào cách mạng ở Đông Nam Á. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, Bộ Quốc phòng - Tổng Tư lệnh đã ra nghị định và các quyết định điều chỉnh lại lực lượng các đơn vị pháo binh và pháo cao xạ theo tình hình mới.

Chi tiết
Đầu Trước 9 10 11 12 13 14 15 16 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website