khat-vong-vuon-toi-nhung-dinh-cao

Khát vọng vươn tới những đỉnh cao

Thượng sĩ Bùi Đình Việt - Học viên Đại đội 71, Tiểu đoàn 7 (Học viện PK-KQ) là đại diện duy nhất của tuổi trẻ Quân chủng được Bộ Quốc phòng tuyên dương “Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân” năm 2018. Luôn đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể để phấn đấu trong từng giai đoạn, cùng với đó là sự quyết tâm, nỗ lực vươn lên không biết mệt mỏi chính là “bí quyết” để chàng học viên quê Hải Dương chinh phục những giải thưởng.

Chi tiết
hoc-bac-o-su-tan-tam-voi-nghe-say-me-sang-tao

Học Bác ở sự tận tâm với nghề, say mê sáng tạo

Trung tá, Thạc sĩ Vũ Văn Thiết - Trưởng Bộ môn Tác chiến điện tử thuộc Khoa Ra đa (Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ) là 1 trong 22 cá nhân được vinh danh trong Gặp mặt tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu của Quân chủng năm 2017. Nói về anh, Đại tá Nguyễn Trọng Hùng - Chính ủy Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ, khẳng định: “Đồng chí Vũ Văn Thiết là cán bộ có năng lực, có trình độ chuyên môn cao, là giáo viên tiêu biểu của Nhà trường. Không chỉ say nghề, tận tâm trong công việc, anh còn rất đam mê nghiên cứu khoa học, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy”.

Chi tiết
guong-sang-“thanh-nien-lam-theo-loi-bac”

Gương sáng “Thanh niên làm theo lời Bác”

Đến Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370), ai cũng biết đến Thượng úy Nguyễn Công Huấn - một phi công trẻ nhiệt tình, trách nhiệm, một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo. Nguyễn Công Huấn là tấm gương sáng trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của Đoàn cơ sở Trung đoàn 917 và tuổi trẻ Sư đoàn 370.

Chi tiết
nhung-sang-tao-vi-su-nghiep-bao-ve-bau-troi-to-quoc

Những sáng tạo vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc

Thời gian qua, phong trào “Sáng tạo trẻ” trong Quân chủng đã được các tổ chức Đoàn hưởng ứng và triển khai rộng rãi với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút được đông đảo đội ngũ cán bộ Đoàn, đảng viên tuổi thanh niên, ĐVTN và các sĩ quan, QNCN, CNVQP có tuổi đời dưới 40 tích cực tham gia. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình, sáng kiến có hiệu quả phục vụ tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, học tập, giảng dạy, lao động sản xuất… của Quân chủng.

Chi tiết
hoc-tap-bac-tu-nhung-dieu-gian-di

Học tập Bác từ những điều giản dị

Thuyết trình chủ đề “Phong cách diễn đạt Hồ Chí Minh” một cách rất xuất sắc, Trung tá Lã Xuân Khu - Chính ủy Trung đoàn 240 (Sư đoàn 363) đã giành giải Nhì tại Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh cấp toàn quân khu vực phía Nam, năm 2017.

Chi tiết
“van-de-can-bo-quyet-dinh-moi-viec”

“Vấn đề cán bộ quyết định mọi việc”

Tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đời cách đây tròn 70 năm, có vai trò, vị trí, ý nghĩa hết sức quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng, trực tiếp là xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan Đảng, Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

Chi tiết
can-bo-hau-can-gioi-toan-quan

Cán bộ hậu cần giỏi toàn quân

Mới đây, tại Hội thi “Chủ nhiệm Hậu cần và cơ quan Hậu cần trung đoàn bộ binh, (bộ binh cơ giới) đủ quân; trung đoàn Phòng không, Không quân; lữ đoàn Hải quân năm 2017 do Tổng cục Hậu cần tổ chức; Thiếu tá Bùi Ngọc Huy - Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn 218 (Sư đoàn 361) đã xuất sắc giành giải Nhất toàn quân.

Chi tiết
tuoi-tre-quan-chung-thi-dua-lap-thanh-tich-chao-mung-dai-hoi-doan-tncs-ho-chi-minh

Tuổi trẻ Quân chủng thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân chủng PK-KQ lần thứ IX (2017 - 2022) là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Quân chủng. Đại hội diễn ra vào thời điểm toàn Quân chủng đang quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân chủng lần thứ IX. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Quân chủng (2012-2017); làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm, rút ra những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện. Đồng thời đề ra nội dung, phương hướng, chương trình hành động công tác Đoàn và phong trào thanh niên Quân chủng lần thứ IX (2017-2022) sát với thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng.

Chi tiết
doi-dieu-rut-ra-tu-hoi-thi-tuyen-truyen-ve-hoc-tap-va-lam-theo-phong-cach-ho-chi-minh-cap-truc-thuoc-quan-chung-nam-2017

Đôi điều rút ra từ Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh cấp trực thuộc Quân chủng năm 2017

Cho đến thời điểm này, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng đã tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Kết quả Hội thi cho thấy, công tác tuyên truyền tại các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng tiếp tục có bước phát triển mới, từng bước đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Chi tiết
su-doan-367-to-chuc-hoi-thi-tuyen-truyen-ve-hoc-tap-va-lam-theo-phong-cach-ho-chi-minh-nam-2017

Sư đoàn 367 tổ chức Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh năm 2017

Ngày 27-6 , Sư đoàn 367 đã tổ chức Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Tham gia Hội thi có 18 đồng chí là bí thư, phó bí thư, đảng ủy viên đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận trong Sư đoàn.

Chi tiết
hoc-vien-pk-kq-to-chuc-hoi-thi-tuyen-truyen-ve-hoc-tap-va-lam-theo-phong-cach-ho-chi-minh-nam-2017

Học viện PK-KQ tổ chức Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh năm 2017

Ngày 6-6, Học viện PK-KQ đã tổ chức Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Tham dự Hội thi có 31 đồng chí là bí thư, phó bí thư cấp ủy cơ sở trực thuộc Đảng bộ Học viện.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-so-ket-phong-trao-thi-dua-xay-dung-va-quan-ly-doanh-trai-chinh-quy-xanh-sach-dep-giai-doan-2012-2017

Quân chủng PK-KQ sơ kết phong trào thi đua "Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp" giai đoạn 2012-2017

Ngày 7-6, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua "Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp" giai đoạn 2012-2017. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Phan Bá Dân - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự còn có Thủ trưởng Cục Doanh trại (Tổng cục Hậu cần); Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ và 210 đại biểu đại diện các đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
15-tac-pham-doat-giai-cuoc-thi-viet-“nhung-tam-guong-binh-di-ma-cao-quy”-lan-thu-8

15 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 8

Sáng 1-6, tại Tòa soạn Báo Quân đội nhân dân (số 7, Phan Đình Phùng, Hà Nội), Ban tổ chức Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu về Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết lần thứ 8 và Chương trình giao lưu-nghệ thuật “Ngời sáng những người con trung hiếu”. Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chủ trì buổi gặp mặt báo chí.

Chi tiết
hieu-qua-sau-3-nam-thuc-hien-cuoc-van-dong-o-trung-doan-929-su-doan-372

Hiệu quả sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động ở Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372)

Trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Để đạt được kết quả đó, bên cạnh việc đề ra những chủ trương, biện pháp sát đúng của lãnh đạo, chỉ huy các cấp còn có sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Trung đoàn.

Chi tiết
nhung-bong-hoa-o-so-chi-huy-ngay-tet

Những bông hoa ở Sở chỉ huy ngày Tết

Tết là thời khắc mà các gia đình thường cùng nhau quay quần bên mâm cơm tất niên, cùng đón Giao thừa chào mừng năm mới. Trong thời khắc ấy, có những người phụ nữ vẫn âm thầm lặng lẽ thực hiện nhiệm vụ. Đó là các nữ quân nhân của Tiểu đoàn 16 (Lữ đoàn 26). Các chị tạm gác lại niềm vui của riêng mình để đảm bảo cho mạch máu thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ cho nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, QLĐHB của Quân chủng.

Chi tiết
khat-vong-va-trach-nhiem-cua-cac-hoc-vien-bay-9x

Khát vọng và trách nhiệm của các học viên bay "9X"

Biết là gian nan, vất vả và luôn phải đối mặt với hiểm nguy, nhưng những chàng trai thế hệ “9X”, học viên phi công của Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) vẫn một lòng khao khát được bay lên làm chủ bầu trời, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

Chi tiết
khi-suc-manh-tap-the-duoc-phat-huy

Khi sức mạnh tập thể được phát huy

Năm 2016, phong trào thi đua của Sư đoàn 361 được triển khai đồng bộ, có chiều sâu, toàn diện trên các mặt công tác. Đặc biệt, toàn Sư đoàn đẩy mạnh thực hiện tốt tư tưởng chỉ đạo của năm: “Đoàn kết, tiến bộ, ổn định, an toàn” và 3 khâu đột phá về thực hiện nhiệm vụ tác chiến, nhiệm vụ huấn luyện và nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy của cán bộ chủ trì các cấp. Qua đó, góp phần làm chuyển biến rõ rệt trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
suc-lan-toa-cua-phong-trao-thi-dua-o-su-doan-khong-quan-370

Sức lan tỏa của phong trào thi đua ở Sư đoàn Không quân 370

Năm 2016, với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, quyết thắng”, tập thể cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370 đã tạo nên một phong trào thi đua rộng khắp trong toàn đơn vị, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website