15-tac-pham-doat-giai-cuoc-thi-viet-“nhung-tam-guong-binh-di-ma-cao-quy”-lan-thu-8

15 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 8

Sáng 1-6, tại Tòa soạn Báo Quân đội nhân dân (số 7, Phan Đình Phùng, Hà Nội), Ban tổ chức Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu về Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết lần thứ 8 và Chương trình giao lưu-nghệ thuật “Ngời sáng những người con trung hiếu”. Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chủ trì buổi gặp mặt báo chí.

Chi tiết
hieu-qua-sau-3-nam-thuc-hien-cuoc-van-dong-o-trung-doan-929-su-doan-372

Hiệu quả sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động ở Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372)

Trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Để đạt được kết quả đó, bên cạnh việc đề ra những chủ trương, biện pháp sát đúng của lãnh đạo, chỉ huy các cấp còn có sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Trung đoàn.

Chi tiết
nhung-bong-hoa-o-so-chi-huy-ngay-tet

Những bông hoa ở Sở chỉ huy ngày Tết

Tết là thời khắc mà các gia đình thường cùng nhau quay quần bên mâm cơm tất niên, cùng đón Giao thừa chào mừng năm mới. Trong thời khắc ấy, có những người phụ nữ vẫn âm thầm lặng lẽ thực hiện nhiệm vụ. Đó là các nữ quân nhân của Tiểu đoàn 16 (Lữ đoàn 26). Các chị tạm gác lại niềm vui của riêng mình để đảm bảo cho mạch máu thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ cho nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, QLĐHB của Quân chủng.

Chi tiết
khat-vong-va-trach-nhiem-cua-cac-hoc-vien-bay-9x

Khát vọng và trách nhiệm của các học viên bay "9X"

Biết là gian nan, vất vả và luôn phải đối mặt với hiểm nguy, nhưng những chàng trai thế hệ “9X”, học viên phi công của Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) vẫn một lòng khao khát được bay lên làm chủ bầu trời, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

Chi tiết
khi-suc-manh-tap-the-duoc-phat-huy

Khi sức mạnh tập thể được phát huy

Năm 2016, phong trào thi đua của Sư đoàn 361 được triển khai đồng bộ, có chiều sâu, toàn diện trên các mặt công tác. Đặc biệt, toàn Sư đoàn đẩy mạnh thực hiện tốt tư tưởng chỉ đạo của năm: “Đoàn kết, tiến bộ, ổn định, an toàn” và 3 khâu đột phá về thực hiện nhiệm vụ tác chiến, nhiệm vụ huấn luyện và nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy của cán bộ chủ trì các cấp. Qua đó, góp phần làm chuyển biến rõ rệt trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
suc-lan-toa-cua-phong-trao-thi-dua-o-su-doan-khong-quan-370

Sức lan tỏa của phong trào thi đua ở Sư đoàn Không quân 370

Năm 2016, với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, quyết thắng”, tập thể cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370 đã tạo nên một phong trào thi đua rộng khắp trong toàn đơn vị, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết

Sư đoàn 371 tổ chức Hội nghị tập huấn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ngày 27-12, Sư đoàn 371 đã tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện Kế hoạch đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ và toàn Sư đoàn cho 68 đồng chí, gồm: Bộ phận giúp việc cho cấp ủy; cấp ủy viên và cán bộ chính trị khối cơ quan Sư đoàn; Phó Chủ nhiệm chính trị, Trợ lý Tuyên huấn các trung đoàn và Chính trị viên các tiểu đoàn trực thuộc Sư đoàn.

Chi tiết
dong-luc-tu-phong-trao-thi-dua-quyet-thang

Động lực từ phong trào Thi đua Quyết thắng

Đến với Sư đoàn 372 những ngày cuối tháng 11-2016, chúng tôi được hòa mình vào không khí phấn khởi của cán bộ, chiến sĩ. Cả Sư đoàn đang ra sức thực hiện đợt thi đua cao điểm “Đoàn kết - Lập công - Quyết thắng”, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946/19-12-2016).

Chi tiết
kip-truc-canh-troi-cua-cac-nu-quan-nhan-tram-ra-da-42

Kíp trực "canh trời" của các nữ quân nhân Trạm Ra đa 42

Trong chuyến công tác tại Trung đoàn 921 (Sư đoàn 371) chúng tôi được Thượng úy Trần Văn Thương - Chính trị viên Trạm Ra đa 42, cho biết: “Là đơn vị bảo đảm ra đa, cảnh giới dẫn đường cho Trung đoàn thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện bay và tham gia quản lý vùng trời nên công việc lúc nào cũng bận rộn. Hôm nay, đơn vị tham gia phục vụ cho ban bay huấn luyện ngày. Chỉ huy đơn vị tổ chức phân công lực lượng thực hiện nhiệm vụ chặt chẽ, trong đó, kíp trực tại Sở Chỉ huy Trạm cơ bản là các nữ quân nhân”.

Chi tiết
su-doan-365-doi-moi-noi-dung-hinh-thuc-giao-duc-chinh-tri-tai-don-vi

Sư đoàn 365 đổi mới nội dung, hình thức giáo dục chính trị tại đơn vị

Trong những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 365 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức chặt chẽ công tác giáo dục chính trị (GDCT), bảo đảm hoạt động có nền nếp, đúng quy chế, quy định. Nội dung, hình thức chương trình GDCT được đổi mới, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội của cán bộ, chiến sĩ.

Chi tiết
toi-tin-moi-nguoi-o-tram-ai-cung-se-lam-nhu-toi

Tôi tin mọi người ở Trạm ai cũng sẽ làm như tôi

Vào 5 giờ sáng ngày 26/2, trong lúc quét dọn vệ sinh khu vực nhà xe, chị Lê Thị Hiệu - Nhân viên vệ sinh Trạm khách 99 (Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân) tình cờ nhặt được chiếc ví...

Chi tiết
tam-long-cua-mot-tu-mau-cua-dai-ta-thay-thuoc-uu-tu-pham-ngoc-phuc

Tấm lòng của một "Từ mẫu" của Đại tá, thầy thuốc ưu tú Phạm Ngọc Phúc

Hơn ba chục năm chuyên cần bên những xét nghiệm, những hình ảnh chẩn đoán chức năng hay trực tiếp điều trị cho hàng vạn bệnh nhân, Đại tá, Thầy thuốc Ưu tú Phạm Ngọc Phúc - Chủ nhiệm Khoa Nội 2, Viện Y học Phòng không-Không quân, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) luôn có những trăn trở và tấm lòng của một từ mẫu.

Chi tiết
Đầu Trước 2 3 4 5 6

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website