bo-doi-phong-khong-khong-quan-trong-chien-dich-ho-chi-minh-lich-su-nam-1975

Bộ đội Phòng không - Không quân trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975

Cuộc Tổng tiến công chiến lược mùa Xuân năm 1975, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã qua đi 46 năm, nhưng còn để lại những bài học kinh nghiệm lịch sử quý báu cho các thế hệ hôm nay và mai sau về nghệ thuật tác chiến phòng không trong tổ chức, sử dụng và bố trí lực lượng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tham gia chiến dịch quân, binh chủng hợp thành quy mô lớn, hiệu quả cao.

Chi tiết
dong-chi-phung-chi-kien-nguoi-cong-san-mau-muc-nha-chinh-tri-quan-su-song-toan

Đồng chí Phùng Chí Kiên - Người cộng sản mẫu mực, nhà chính trị, quân sự song toàn

Cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Phùng Chí Kiên để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân một gương sáng mẫu mực của người chiến sĩ cộng sản trên nhiều phương diện; một nhà chính trị, quân sự tài ba, lỗi lạc. Đó là tấm gương sáng về lòng yêu nước, thương dân, suốt đời phấn đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, giữ vững ý chí chiến đấu đến cùng. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân, giữ vững ý thức tổ chức kỷ luật và ý chí chiến đấu, nghiêm chỉnh chấp hành chỉ thị của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, nghị quyết của Đảng. Gương mẫu trong công tác, giản dị trong lối sống, gần gũi, hòa mình với đồng bào, đồng chí...

Chi tiết
dang-huong-tuong-niem-chu-tich-ho-chi-minh-va-cac-anh-hung-liet-si-phong-khong-khong-quan-nhan-dip-gio-to-hung-vuong

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ Phòng không - Không quân nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 21-4, Đoàn đại biểu của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ PK-KQ (Số 169 Trường Chinh, Hà Nội). Dự Lễ dâng hương có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ và cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn thông tin 26.

Chi tiết
trung-doan-293-thi-dua-lap-cong-mung-ngay-truyen-thong

Trung đoàn 293 thi đua lập công mừng ngày truyền thống

Trải qua 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 293, Sư đoàn 361 luôn ý thức được niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm được chiến đấu, học tập, công tác tại đơn vị Anh hùng LLVTND; từ đó chủ động, sáng tạo, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nganh-tai-chinh-quan-chung-phong-khong-khong-quan-phat-huy-truyen-thong-nganh-tai-chinh-quan-doi-hoan-thanh-tot-nhiem-vu

Ngành Tài chính Quân chủng Phòng không - Không quân phát huy truyền thống ngành Tài chính Quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Cách đây tròn 75 năm, ngày 25-3-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 34/SL thành lập Ty Quản lý, tổ chức tài chính đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam - tiền thân của Cục Tài chính - Bộ Quốc phòng ngày nay. Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cùng với sự phát triển của Ngành Tài chính Quốc gia, Ngành Tài chính Quân đội đã bền bỉ phấn đấu, phát triển toàn diện, sâu rộng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó, góp phần xây dựng Quân đội theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Chi tiết
xung-kich-sang-tao-xay-dung-quan-chung-phong-khong-khong-quan-“cach-mang-chinh-quy-tinh-nhue-hien-dai”

Xung kích, sáng tạo, xây dựng Quân chủng Phòng không - Không quân “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”

Cách đây tròn 90 năm, trong khí thế sục sôi cách mạng, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 2 đã dành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên. Những quyết định quan trọng của Hội nghị đánh dấu sự ra đời của Đoàn TNCS Đông Dương, nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - một tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, đội quân xung kích cách mạng, đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Chi tiết
tu-hao-truyen-thong-doan-khong-quan-thang-long-anh-hung-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-chien-dau-trong-giai-doan-moi

Tự hào truyền thống Đoàn Không quân Thăng Long anh hùng, không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, chiến đấu trong giai đoạn mới

Ngày 24-3-1967, Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký Quyết định số 014/QĐ-QP thành lập Bộ Tư lệnh Không quân. Thi hành quyết định này, ngày 1-5-1967, Đại tá Phùng Thế Tài - Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) ký Quyết định số 492/TM-QL ghi rõ: Bộ Tư lệnh Không quân mang phiên hiệu công khai là Sư đoàn 371.

Chi tiết
bo-doi-khong-quan-trong-su-nghiep-bao-ve-bau-troi-to-quoc

Bộ đội Không quân trong sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc

Sau khi thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Đảng và Bác Hồ đã chủ trương nhanh chóng đưa Quân đội ta từng bước tiến lên chính quy hiện đại, có đầy đủ các lực lượng chủ chốt là Hải quân, Lục quân, Không quân, Phòng không. Thực hiện chủ trương đó ngày 9 tháng 3 năm 1949, Bộ Quốc phòng - Tổng Tư lệnh quyết định thành lập Ban Nghiên cứu Không quân thuộc Bộ Tổng Tham mưu.

Chi tiết
truc-tet-thoi-chien-cua-phi-cong-tiem-kich

Trực Tết thời chiến của phi công tiêm kích

“Từ khi nhập ngũ đến lúc nghỉ hưu, tôi có 43 năm phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Thời gian tại ngũ gần như năm nào tôi cũng tham gia trực Tết. Trong cuốn “Nhật ký phi công tiêm kích” tôi đã ghi chép lại những cảm xúc khi cùng đồng đội trực Tết Nguyên đán Kỷ Dậu 1969 và Canh Tuất 1970”. Đó là tâm sự của Trung tướng, Anh hùng LLVT nhân dân, cựu phi công tiêm kích Nguyễn Đức Soát.

Chi tiết
55-nam-vung-buoc-truong-thanh

55 năm vững bước trưởng thành

Năm 1965, cách mạng miền Nam chuyển sang thế tiến công, Bộ Quốc phòng xác định cần phải bổ sung thêm lực lượng Phòng không cho các đơn vị. Theo đó, nhiều trung đoàn Pháo cao xạ được thành lập. Để đáp ứng yêu cầu sửa chữa Pháo Phòng không, ngày 15-2-1966, Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định thành lập Xưởng sửa chữa Pháo Cao xạ mang tên A34. Nhiệm vụ của Xưởng là sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) phòng không tầm thấp, Xe-Máy đặc chủng, sản xuất ôxy, nitơ, vật tư, phụ tùng, bảo đảm kỹ thuật cho các đơn vị trong Quân chủng và lực lượng Phòng không toàn quân làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và chiến đấu. Sau một tháng thành lập, Xưởng đã cử một tổ đi sửa chữa cơ động tại Tuyên Quang và Thái Nguyên cho 2 đơn vị pháo cao xạ 37mm là Trung đoàn 274 và Trung đoàn 275; góp phần bắn rơi tại chỗ 1 máy bay trinh sát RB-66 của Mỹ vào ngày 29-4-1966. Đây là chiếc máy bay thứ 1.000 bị bắn rơi trên bầu trời miền Bắc.

Chi tiết
thieu-tuong-dinh-van-bong-nguoi-chi-huy-gan-gui-va-mau-muc

Thiếu tướng Đinh Văn Bồng - Người chỉ huy gần gũi và mẫu mực

Đến giữa năm 1983, Sân bay Kép đã xuống cấp rất nhanh sau nhiều năm Trung đoàn 927 tổ chức bay liên tục với cường độ cao. Tháng 5-1983, chúng tôi chuẩn bị cơ động tất cả máy bay đi Sân bay Nội Bài huấn luyện cùng Trung đoàn 921 và cơ động đi Kiến An bay biển. Đã hoàn tất công tác chuẩn bị các mặt nhưng chúng tôi phải chờ cả tuần không chuyển sân được vì thời tiết xấu. Anh Đinh Văn Bồng, lúc đó là Trung đoàn phó, tuy nhà ở ngay ngoài cổng gác mà anh vẫn chấp hành nghiêm quy định, ăn ở, sinh hoạt, công tác tại đơn vị như các anh em khác. Khi thời tiết thuận lợi, đơn vị tiến hành chuyển sân, chúng tôi nhận lệnh hạ cánh tại Sân bay Nội Bài xong lại quay lên trực thăng bay về Sân bay Kép chuyển trường nốt số máy bay về Nội Bài. Chớp thời cơ, tranh thủ thời tiết tốt trong gần 3 tiếng đồng hồ, 100% máy bay đã được chuyển về Nội Bài an toàn tuyệt đối.

Chi tiết
nha-may-a31-gap-mat-ky-niem-55-nam-ngay-truyen-thong

Nhà máy A31 gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống

Sáng 21-1, Nhà máy A31, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (24-1-1966 / 24-1-2021). Dự buổi gặp mặt có Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ; thủ trưởng các phòng, ban thuộc Cục Kỹ thuật; các đồng chí nguyên là cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng (QNCN, CN&VCQP) của Nhà máy qua các thời kỳ.

Chi tiết
xung-dang-la-co-so-dau-nganh-ve-sua-chua-khi-tai-ten-lua

Xứng đáng là cơ sở đầu ngành về sửa chữa khí tài tên lửa

Nhà máy sửa chữa Tên lửa A31, tiền thân là Trạm Sửa chữa Tên lửa, được thành lập ngày 24-1-1966. Trải qua 55 năm xây dựng, phục vụ chiến đấu và trưởng thành, lớp lớp cán bộ, công nhân viên nhà máy đã đi khắp các chiến trường cả nước, tham gia đảm bảo VKTBKT cho các đơn vị tên lửa chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao.

Chi tiết
45-nam-san-sang-chien-dau-va-chien-thang

45 năm sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng

Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, ngày 19-12-1975, Bộ Quốc phòng đã ký quyết định thành lập Trung đoàn 916 trực thuộc Sư đoàn 371. Ngay sau ngày thành lập, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã có những chủ trương, biện pháp, lãnh đạo sát, đúng, chỉ đạo xây dựng Trung đoàn theo hướng: “Chính quy, hiện đại” có sức mạnh tổng hợp và khả năng tác chiến hiệp đồng quân binh chủng cao, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng. Trung đoàn nhanh chóng ổn định tổ chức, biên chế, cơ sở hạ tầng, nơi ăn ở, sinh hoạt của bộ đội… xây dựng đơn vị trở thành địa chỉ huấn luyện, đào tạo phi công trực thăng chất lượng, có khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
xung-dang-la-co-so-dau-nganh-ve-tieu-chuan-do-luong-chat-luong

Xứng đáng là cơ sở đầu ngành về Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng

Được thành lập ngày 25-12-1965 tại xã Tây Tựu, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội (tiền thân là Trạm Đo lường A20); Trung tâm Đo lường miền Bắc trực thuộc Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) có nhiệm vụ khai thác, sử dụng, bảo đảm trang thiết bị đo lường đồng bộ với khí tài tên lửa, ra đa, máy bay; đồng thời kiểm định, hiệu chuẩn tham số, sửa chữa phương tiện đo (PTĐ) phục vụ kịp thời cho các lực lượng PK-KQ chiến đấu chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ bằng không quân ra miền Bắc.

Chi tiết
kho-k336-ky-niem-30-nam-ngay-truyen-thong

Kho K336 kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống

Ngày 12-12, Kho K336, Cục Kỹ thuật Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống (12-12-1990 / 12-12-2020). Dự Lễ kỷ niệm có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ, đại biểu các cơ quan Quân chủng, các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn cùng cán bộ, chiến sĩ Kho K336 qua các thời kỳ.

Chi tiết
kho-k312-ky-niem-30-nam-ngay-truyen-thong

Kho K312 kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống

Sáng 12-12, Kho K312, Cục Kỹ thuật Phòng không- Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống (12-12-1990 /12-12-2020). Đại tá Nguyễn Văn Hải - Chính ủy Cục Kỹ thuật PK-KQ dự và phát biểu chúc mừng. Dự lễ kỷ niệm có đại biểu các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân; cùng đông đủ lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, nhân viên đơn vị qua các thời kỳ.

Chi tiết
kho-k334-to-chuc-le-ky-niem-30-nam-ngay-truyen-thong

Kho K334 tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống

Sáng 12-12, Kho K334, Cục Kỹ thuật Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống (12-12-1990/12-12-2020). Dự lễ kỷ niệm có Đại tá Nguyễn Đình Mùi - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên của Kho qua các thời kỳ.

Chi tiết
Đầu Trước 4 5 6 7 8 9 10 11 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website