en-bac-dau-dan

"Én bạc" đầu đàn

“Én bạc đầu đàn” là cái tên thân mật mà cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị dành cho Đại tá Nguyễn Văn Định - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không-Không quân).

Chi tiết
dong-luc-vuon-len-cua-chang-hoc-vien-que-lua

Động lực vươn lên của chàng học viên quê lúa

Thượng sĩ Nguyễn Thành Nam - Học viên Lớp Máy bay động cơ Khóa 56, Khoa Kỹ thuật Hàng không, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) là một trong những gương mặt trẻ được vinh dự tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX. Đã cháy hết mình với những cuộc thi, với việc học hành, Thành Nam vẫn khát khao vượt lên chính mình với những thành tích cao hơn trong màu áo lính canh trời…

Chi tiết

Người chinh phục những giải thưởng

Tôi gặp Trung úy CN Ngô Thái Hòa - Nhân viên Ban Cơ yếu, Phòng Tham mưu Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không-Không quân) khi anh vừa giành giải Nhì tại Hội thi “Kỹ thuật mật mã ngành cơ yếu Việt Nam lần thứ 5”. Đây là Hội thi có sự góp mặt của 78 tuyển thủ đến từ Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Khối dân chính đảng và Học viện Kỹ thuật mật mã. Anh đã xuất sắc giành giải Nhì toàn năng và có số điểm bám sát thí sinh đạt giải Nhất Hội thi.

Chi tiết
nguoi-thay-tren-giang-duong-may

Người thầy trên "giảng đường mây"

Mặc dù không thuộc thế hệ trực tiếp tham gia các trận chiến đấu trên không như những lớp đàn anh đi trước, nhưng với Đại tá Vũ Văn Sỹ - Phó Hiệu trưởng, Tham mưu trưởng Trường Sĩ quan Không quân lại có nhiều thành tích trong huấn luyện đào tạo học viên phi công quân sự.

Chi tiết
ba-cha-con-deu-la-phi-cong

Ba cha con đều là phi công

Trước khi gặp Đại tá Đặng Quốc Châm - Thanh tra, Chủ nhiệm bay Lữ đoàn 918 (Quân chủng Phòng không-Không quân), tôi đã được nghe đồng đội kể về gia đình anh với niềm tự hào, bởi không chỉ anh là phi công cấp 1, giáo viên bay dày dạn kinh nghiệm, mà hai người con trai của anh cũng là phi công. Trong đó, con trai cả - Đặng Minh Tâm là phi công thuộc Đội bay Boeing 777 - Đoàn bay 919 (Tổng Công ty Hàng không Việt Nam), con trai thứ - Trung úy Đặng Đức Toại là phi công số 2 thuộc Phi đội 1 - Lữ đoàn Không quân 918.

Chi tiết
Đầu Trước 3 4 5 6 7

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website