tran-tro-chuyen-suc-khoe-mat-dat-tren-troi

Trăn trở chuyện sức khỏe mặt đất, trên trời

Với đặc thù của Quân chủng PK-KQ, nhiệm vụ công tác quân y không chỉ là lo chuyện sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ dưới mặt đất mà còn phải vươn tầm cùng những cánh bay. Hơn 30 năm gắn bó với Ngành, từ một bác sĩ Hàng y đến Chủ nhiệm Quân y, ở vị trí “đứng mũi, chịu sào”, Đại tá Ngô Thanh Quang chưa bao giờ nguôi trăn trở…

Chi tiết
can-bo-chien-si-tieu-doan-ve-binh-tan-son-nhat-dung-cam-bat-cuop

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh Tân Sơn Nhất dũng cảm bắt cướp

Ngày 17-9, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ canh phòng, tuần tra kiểm sát, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh Tân Sơn Nhất (Sư đoàn 370) đã kịp thời phối hợp với Công an Phường 12 (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) truy bắt thành công hai đối tượng cướp giật điện thoại của người đi đường.

Chi tiết
thu-linh-thanh-nien-giau-nhiet-huyet

"Thủ lĩnh thanh niên" giàu nhiệt huyết

Đại úy Sử Viết Chính - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 5 (Học viện PK-KQ) là gương mặt trẻ tiêu biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ IV, năm 2016, diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vừa qua. Là “thủ lĩnh thanh niên” năng động, sáng tạo và đã giành được nhiều thành tích nổi bật, song, Sử Viết Chính vẫn không ngừng phấn đấu, cống hiến nhiều hơn cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị.

Chi tiết
dai-uy-cn-dinh-tien-cuong-lai-xe-co-nhieu-sang-kien

Đại úy CN Đinh Tiến Cường - lái xe có nhiều sáng kiến

Trong cuộc thi sáng tác ấn phẩm lưu niệm tuyên truyền về biển, đảo quê hương với chủ đề “Trường Sa xanh” do Đoàn cơ sở Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) tổ chức, mô hình “Quần đảo Trường Sa” của Đại úy CN Đinh Tiến Cường - Lái xe chở đạn Tiểu đoàn 185 (Trung đoàn 213) đã xuất sắc giành giải nhất và được Ban tổ chức lựa chọn tham gia hội thi cấp trên.

Chi tiết
tuoi-tre-trung-doan-295-su-doan-363-tham-gia-hien-tang-80-don-vi-mau

Tuổi trẻ Trung đoàn 295 (Sư đoàn 363) tham gia hiến tặng 80 đơn vị máu

Thực hiện nội dung trong Chiến dịch hè tình nguyện năm 2016; phát huy tinh thần tương thân tương ái chia sẻ cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu cứu người, ngày 25-8, Đoàn cơ sở Trung đoàn Ra đa 295 (Sư đoàn 363) phối hợp với Đoàn phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng tổ chức ngày hội “Hiến máu tình nguyện” với chủ đề “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

Chi tiết
thanh-cong-nho-niem-dam-me-nhiet-huyet-voi-hoat-dong-doan

Thành công nhờ niềm đam mê, nhiệt huyết với hoạt động Đoàn

Tại Hội thi cán bộ Đoàn giỏi Quân chủng năm 2016, vượt qua 33 đồng nghiệp đến từ các cơ quan, đơn vị, Thượng úy Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Chi đoàn Đại đội 1, Liên chi đoàn Tiểu đoàn 78, Đoàn cơ sở Trung đoàn 257 (Sư đoàn 361) đã xuất sắc giành giải nhất. Qua câu chuyện với chàng sĩ quan điều khiển này, chúng tôi được biết bí quyết góp phần làm nên thành công của Kiên chính là niềm đam mê và lòng nhiệt huyết với phong trào tuổi trẻ.

Chi tiết
dai-uy-phi-cong-tran-thanh-luan-va-khat-vong-chinh-phuc-bau-troi

Đại úy, phi công Trần Thanh Luân và khát vọng chinh phục bầu trời

28 tuổi, 500 giờ bay (trong đó có 250 giờ trên máy bay Su-30MK2) đảm bảo an toàn tuyệt đối, Đại úy Trần Thanh Luân là một trong những phi công chiến đấu trẻ có số giờ bay cao nhất, điều mà rất ít phi công ở cùng độ tuổi ở Việt Nam đạt được. Chia sẻ về chuyện nghề, anh cho biết, chính niềm đam mê đã giúp anh thành công với khát vọng chinh phục bầu trời…

Chi tiết
cam-on-can-bo-chien-si-tieu-doan-185

"Cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 185"

Sáng 22-7, trên địa bàn phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) có trận mưa lớn. Một lượng lớn nước kèm theo đất, đá, bùn, rác... từ trên đường tránh TP Hạ Long và Quốc lộ 18A đổ dồn xuống Trường Mầm non Quang Hanh (thuộc khu 6, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, đây là điểm trũng nhất của địa bàn) đe dọa đến sự an toàn của gần 40 cháu học sinh cùng các cô giáo nhà trường đang học hè tại đây.

Chi tiết
trung-si-nguyen-hoang-son-va-niem-say-me-toan-hoc

Trung sĩ Nguyễn Hoàng Sơn và niềm say mê Toán học

Trung sĩ Nguyễn Hoàng Sơn hiện đang là học viên chuyên ngành Kỹ sư Hàng không, Tiểu đoàn 7 (Học viện PK-KQ). Những năm qua, Sơn luôn đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện, đặc biệt trong kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2016 vừa qua, Sơn đã xuất sắc giành 1 giải nhất và 1 giải nhì.

Chi tiết
nu-giang-vien-dam-me-khoa-hoc-vat-ly

Nữ giảng viên đam mê Khoa học Vật lý

“Được giao trọng trách làm Trưởng Bộ môn Vật lý, tôi và gia đình thấy rất vinh dự, tự hào; tuy nhiên tôi cũng nhận thấy trách nhiệm càng lớn hơn, tôi càng phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác, học tập, nghiên cứu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”. Đó là chia sẻ của Đại úy Nguyễn Thu Hương - Trưởng Bộ môn Vật lý, Khoa Khoa học Cơ bản (Học viên PK-KQ).

Chi tiết
nu-giang-vien-nhiet-huyet-va-sang-tao

Nữ giảng viên nhiệt huyết và sáng tạo

Là nữ giảng viên được Học viện đề nghị Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) tuyên dương giảng viên tiêu biểu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhưng khi nói về mình, Thiếu tá, Thạc sĩ Lê Thị Minh Huệ - Giảng viên bộ môn Lịch sử Đảng, Khoa CTĐ, CTCT, Học viện PK-KQ lại rất khiêm nhường. Với sự cởi mở, chân tình vốn có, chị chia sẻ với chúng tôi: “Ngay từ nhỏ tôi đã rất mong muốn trở thành cô giáo đứng trên bục giảng và có lẽ vì thế nghề sư phạm đến với tôi như có duyên trời sắp đặt vậy”.

Chi tiết
en-bac-dau-dan

"Én bạc" đầu đàn

“Én bạc đầu đàn” là cái tên thân mật mà cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị dành cho Đại tá Nguyễn Văn Định - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không-Không quân).

Chi tiết
dong-luc-vuon-len-cua-chang-hoc-vien-que-lua

Động lực vươn lên của chàng học viên quê lúa

Thượng sĩ Nguyễn Thành Nam - Học viên Lớp Máy bay động cơ Khóa 56, Khoa Kỹ thuật Hàng không, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) là một trong những gương mặt trẻ được vinh dự tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX. Đã cháy hết mình với những cuộc thi, với việc học hành, Thành Nam vẫn khát khao vượt lên chính mình với những thành tích cao hơn trong màu áo lính canh trời…

Chi tiết

Người chinh phục những giải thưởng

Tôi gặp Trung úy CN Ngô Thái Hòa - Nhân viên Ban Cơ yếu, Phòng Tham mưu Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không-Không quân) khi anh vừa giành giải Nhì tại Hội thi “Kỹ thuật mật mã ngành cơ yếu Việt Nam lần thứ 5”. Đây là Hội thi có sự góp mặt của 78 tuyển thủ đến từ Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Khối dân chính đảng và Học viện Kỹ thuật mật mã. Anh đã xuất sắc giành giải Nhì toàn năng và có số điểm bám sát thí sinh đạt giải Nhất Hội thi.

Chi tiết
nguoi-thay-tren-giang-duong-may

Người thầy trên "giảng đường mây"

Mặc dù không thuộc thế hệ trực tiếp tham gia các trận chiến đấu trên không như những lớp đàn anh đi trước, nhưng với Đại tá Vũ Văn Sỹ - Phó Hiệu trưởng, Tham mưu trưởng Trường Sĩ quan Không quân lại có nhiều thành tích trong huấn luyện đào tạo học viên phi công quân sự.

Chi tiết
ba-cha-con-deu-la-phi-cong

Ba cha con đều là phi công

Trước khi gặp Đại tá Đặng Quốc Châm - Thanh tra, Chủ nhiệm bay Lữ đoàn 918 (Quân chủng Phòng không-Không quân), tôi đã được nghe đồng đội kể về gia đình anh với niềm tự hào, bởi không chỉ anh là phi công cấp 1, giáo viên bay dày dạn kinh nghiệm, mà hai người con trai của anh cũng là phi công. Trong đó, con trai cả - Đặng Minh Tâm là phi công thuộc Đội bay Boeing 777 - Đoàn bay 919 (Tổng Công ty Hàng không Việt Nam), con trai thứ - Trung úy Đặng Đức Toại là phi công số 2 thuộc Phi đội 1 - Lữ đoàn Không quân 918.

Chi tiết
Đầu Trước 2 3 4 5 6

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website